Nam Phi – tiếng gọi nơi hoang dã

Nam Phi-05

Tôi tự hỏi mình trước khi đi đến Nam Phi: “Tôi sẽ tìm một cái gì đó?”. Những câu hỏi không có câu trả lời nhưng một “cuộc gọi từ châu Phi” vẫn còn ám ảnh tôi và kêu gọi bước đi …

>>Điểm đến nước ngoài

Nhảy múa trên đường phố của các chàng trai, cô gái Nam Phi

Nam Phi cũng là nơi có hệ động vật đa dạng – Ảnh: Linhnc2005
1. Là thành phố “đầu tàu kinh tế” của Nam Phi và là quê hương của các hãng hàng không quốc tế khác bay đến, nhưng không gây ấn tượng mạnh Johannesburg trong tôi bởi những tin đồn về tình hình an ninh. Nhưng tôi bắt đầu thấy “phấn khích” và thưởng thức đi vào một số công viên quốc gia của Nam Phi. Ở những nơi này, tôi có thể cảm nhận và đáp ứng một phần nào đó của câu hỏi đã tồn tại trong đầu.
Do các dòng Benguela lạnh giữa Đại Tây Dương và các Agulhas dòng nước ấm từ Ấn Độ Dương với khí hậu Nam Phi rất đa dạng: nóng vào mùa hè và nhẹ trong mùa đông, đặc biệt là khác nhau trong ánh sáng ban ngày (4 mùa / ngày), do đó, Nam Phi là một trong những quốc gia có đa dạng sinh học nhất trên thế giới (6/17 Xếp hạng của các quốc gia trên thế giới trong thể loại này (Australia, Brazil, Trung Quốc, Colombia, Cộng hòa Congo, Ecuador, Ấn Độ, Indonesia, Madagascar, Malaysia, Mexico, Papua New Guinea, Peru, Philippines, Nam Phi, Mỹ và Venezuela), Nam Phi mặc dù chỉ có 1% diện tích rừng).

Nam Phi-05
Nó được tìm thấy ở Nam Phi, 20.000 các loại cây khác nhau mà chỉ có 10% trong số những nhà máy mới được phân loại theo các nhà khoa học. Sự đa dạng của thực vật chủ yếu là cây bụi, đồng cỏ trải dài tới chân trời trên sườn đồi, hay những đồng cỏ hoang dã đầy màu sắc hoang dã hoa xương rồng … Ngay cả những quốc hoa của Nam Phi, Protea, giống như hoa dại, nhưng họ cũng tìm thấy 130 khác nhau giống hoa này cho họ.
Chỉ có một khu vực nhỏ ở Western Cape, các nhà khoa học đã tìm thấy 9.000 loài thực vật khác nhau, làm cho Western Cape là một trong sáu “vương quốc” của đa dạng nhất trên thế giới sinh vật.

Nam Phi là nơi có hệ thực vật đa dạng – Ảnh: Linhnc2005

Truyền thống của nam Nam Phi – Ảnh: Linhnc2005
2. Không chỉ đa dạng thực vật, ở Nam Phi tôi thấy sự đa dạng của động vật. Nó thường được gọi là “Nam Phi là nơi có 6% của động vật có vú, chim lớn hơn 7% trong thế giới”, các nhà khoa học tìm thấy ở đây 299 loài động vật có vú và 858 loài chim. Những con rắn hoặc cú, hay linh dương mang một đặc điểm độc đáo của châu Phi cũng tìm thấy ở đây, chẳng hạn như Green Mamba rắn, Black Mamba, Cape Cobra (rắn hổ mang), cú đốm, linh dương Kudu, linh cẩu, hà mã, hươu cao cổ …

Voortrekker – dấu ấn ‘bộ lạc trắng’ tại Nam Phi

Họ là hiện thân của những gì tồn tại của thiên nhiên, chủ quyền lãnh thổ, để giúp đỡ những người trẻ biết thực phẩm của họ là, ở đâu và khi họ có thể săn … Một cuộc sống hoang dã thật.
Không giống như các khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia khác, các nhà nghiên cứu tìm thấy cùng thời gian “lớn năm” ở miền Nam bụi châu Phi vương quốc: sư tử – vua của các bụi cây, báo chí – những người lảng vảng một mình một nơi nào đó, con voi – người khổng lồ trong những bụi cây, tê giác – động vật có vú trong những bụi cây đang có nguy cơ tuyệt chủng lớn nhất và trâu – có vẻ nhẹ nhàng nhưng rất tàn nhẫn trong mùa thu thực sự.
Đa dạng sinh học môi trường và cây ở đây đã cung cấp một địa điểm nơi sinh sản hoàn hảo cho vô số loài chim rất sống động. Các bụi cây nằm rải rác ở khắp mọi nơi cùng dải rừng gỗ là nơi sinh sống của các loài chim bụi cây loạt các sự đa dạng đáng kinh ngạc, bao gồm các loài chim săn mồi có thể dễ dàng bay qua các động vật hoang dã đầu.
Bất cứ khi nào mùa hè đến hơn 100 loài chim di cư từ Bắc bán cầu đến bờ biển Nam Phi. Dòng Benguela ở phía nam và tây nam bờ biển mang lại nguồn cá chim biển hấp dẫn. Trong số 858 loài chim ở Nam Phi có 95 đặc biệt – chỉ xuất hiện ở phía nam của lục địa châu Phi và 72 loài thụ đặc biệt – có mặt hầu như ở phía nam của lục địa này.

Các đồ lưu niệm có thể được mua tại Nam Phi, đặc biệt là vỏ trứng đà điểu – Ảnh: Linhnc2005
3. Exodus từ mặt trời còn chưa thức giấc để đi qua các công viên quốc gia của Nam Phi, tôi lắng nghe các con vật gọi bầy, dán mắt vào những chuyển động xung quanh mình và nhìn bóng họ đang rình rập những kẻ săn mồi thoát khỏi bỏng nhiệt, hoặc lũ lụt trong nháy mắt đói kền kền bay lượn tìm kiếm những gì còn sót lại một con vật đã bị giết chết, sau đó Retriever trong vô số vũng nước trong công viên, cũng là một nơi tụ họp thường xuyên của kẻ săn mồi.
Và như vậy, khi phai hoàng hôn trên các bụi cây và bầu trời đầy sao làm tôi trôi vào cảm giác ngây ngất và say đắm với “The Call of the Wild”.
Bây giờ tôi có thể hiểu thêm một chút về “những tiếng vọng của châu Phi” hay nói cách khác, các chương trình và thế giới thực vật trên các kênh truyền hình giải trí như chỉ rõ ở châu Phi, bao gồm Nam Phi, bởi vì Nam Phi là quá đa dạng sinh học.

Những điểm đến nổi tiếng tại Hong Kong