Voortrekker – dấu ấn ‘bộ lạc trắng’ tại Nam Phi

bo-lac-trang-3

Nằm trên một ngọn đồi phía nam thủ đô hành chính của Nam Phi, Pretoria, Đài tưởng niệm Voortrekker là để kỷ niệm sự kiện người Voortrekkers (Boer) đã rời Cape thuộc địa giữa năm 1835 và năm 1854, tìm kiếm những vùng đất mới dưới sự thống trị của thực dân Anh.

>>Điểm đến nước ngoài

Các Voortrekkers đã có một mở rộng khổng lồ ở Nam Phi ngày nay. Đài tưởng niệm Voortrekker đã trở thành một di tích gây tranh cãi của Nam Phi. Được xây dựng 1937-1949, các tòa nhà có chiều cao, chiều dài và chiều rộng là bằng 40m, được thiết kế bởi Gerard Moerdijk, một kiến ​​trúc sư bí ẩn đam mê của các kim tự tháp Ai Cập.

Đài tưởng niệm Voortrekker được xây dựng hoàn toàn từ đá sa thạch.
Tượng đài được bao quanh bởi một bức tường đá được chạm khắc với 64 toa xe trong một mặt trận phòng thủ truyền thống là hình tròn. Làm việc giống như một khối đá khổng lồ, mỗi góc của khuôn mặt của một anh hùng Afrikan tuyệt vời. Bên trong là một không gian rộng lớn với trần nhà hình vòm cao và phù điêu bằng đá cẩm thạch kể lại chuyến đi Hà Lan, người đã thám hiểm vùng đất này.

bo-lac-trang-3
Công việc này có một lỗ trên mái nhà, được tính toán để sửa 12:00 16/12 hàng năm, mặt trời sẽ chiếu sáng thẳng từ trên xuống dưới. Và nơi ánh sáng mặt trời sắp tới, các tấm đá cẩm thạch lớn có khắc dòng chữ “Ons vir Jou, SUID-Afrika” (Chúng tôi tận tâm với anh – Nam Phi). “Voortrekker” có nghĩa là “những người khám phá” trong Afrikaans (Afrikaans, được xây dựng trên nền tảng của ngôn ngữ Hà Lan). Và 16/12 là ngày mà Hà Lan thề chết cho Zulus (thổ dân Nam Phi) để bước vào một cuộc chiến tranh đẫm máu với hơn 500 đường sống giành chiến thắng “Voortrekker” đưa lên 64 toa xe đã đúc kim loại, tấn công trực diện với súng. ..

Các chữ khắc “Ons vir Jou, SUID-Afrika” – Chúng tôi tôn sùng anh – Nam Phi.
Bên trong tượng đài, bốn bề tường tháp tầng trệt là phù điêu bằng đá, chạm khắc những câu chuyện của những người tiên phong, cuộc chiến tranh với người Anh, những lời hứa và lật lọng lãnh đạo bộ tộc của Zulus cho Retief, một trong những nhà lãnh đạo của người da trắng, cuộc chiến tranh 64 trailer và các Zulus người sau này đã phải đầu hàng như thế nào. Khi nắm quyền, đảng Dân tộc Phi ANC Quốc hội đã muốn di tích này bị phá hủy bởi những người đàn ông tưởng niệm màu trắng là một minh chứng của chiến thắng lịch sử, trong khi những người da đen, có bằng chứng vật chất cho sự thất bại.

Những điểm mua sắm lý tưởng ở Đức

Phù điêu bên trong tượng đài ghi lại cảnh nhà lãnh đạo Zulus người đã ký hiệp ước với ông Retief, một lãnh đạo của những người tiên phong trắng.
Đài tưởng niệm đã được duy trì cho đến ngày này nhờ vào sự can thiệp của Tổng thống Nelson Mandela. Từ trung tâm chỉ 15 phút lái xe từ Pretoria để trình bày các đài tưởng niệm đã trở thành một địa điểm thu hút nhiều khách du lịch hành trình khám phá lịch sử, đất và người dân Nam Phi. Cho đến nay, các di tích được coi là biểu tượng mạnh mẽ nhất của “bộ tộc da trắng của Afica” (bộ tộc da trắng của Châu Phi) cũng như việc mở rộng lãnh thổ của Nam Phi “Voortrekker” Hà Lan. Cùng với nhau, có thang máy và cầu thang dẫn lên sân thượng của đài tưởng niệm, du khách sẽ có một cái nhìn toàn cảnh tuyệt vời của Pretoria.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt