Tới tham quan căn cứ của độc tài Hitler

hang Sói

nơi làm việc của Hitler trước đây, với những bức tường lên để bảo vệ dày 2 m – Wolf Lair (Wolf Cave) – bây giờ chỉ là một đống đổ nát, nhưng để thu hút khách du lịch.

điểm đến trong nước
Nằm sâu trong rừng Masurian, thị trấn Rastenburg, Đông Phổ (nay Kętrzyn, Ba Lan) khoảng 8 km là hầm cũ, bí mật nhất của Adolf Hitler. Đây từng là nhà độc tài gọi Lair Wolfsschanze Wolf hoặc (Hang Sói).

hang Sói

boongke bí ​​mật đặc biệt và an toàn cao này được đặt tên theo tên hiệu của Hitler tuyên bố, nằm ẩn sâu trong rừng, cách xa đường giao thông chính và trong khu vực lân cận. Wolf Cave là một trụ sở căn cứ quân sự của Hitler được xây dựng và duy trì trong suốt thời gian chiến tranh xảy ra, nơi ông đã dành hơn 800 ngày để lên kế hoạch quân đội Đức di chuyển về phía đông.

Một tính năng đặc biệt của các hang động Wolf là công trình kết cấu và an toàn của nó. Các tòa nhà ở khu vực này được ngụy trang bởi nhiều bụi cây lớn, cây nhân tạo, được bảo vệ chặt chẽ hơn bằng cách chống đạn hàng rào, bể chứa và mỏ. Một số các lô cốt xây dựng tường dày lên đến 2 m. Hitler được thậm chí còn thuê 15 phụ nữ để kiểm tra thực phẩm của mình trước bữa ăn để đảm bảo không có thức ăn độc hại.

Margot Wolk, người thử các món ăn để sống sót Hitler cho biết: “Chúng tôi phải ăn tất cả các loại Sau đó đợi khoảng một giờ, mỗi lần chúng tôi sợ hãi vì họ có thể có được tiếng kêu đau, và sau đó Hugh vì vui mừng được sống.”.

Du lich da lat le 30-4

Mặc dù đang được đặc biệt bảo vệ cảnh giác, một trong những vụ ám sát nổi tiếng chống lại Hitler vẫn tổ chức ở đây. Vào ngày 1944/07/20, các sĩ quan Đức Claus von Stauffenberg mang một vali chứa bom đến một cuộc họp và đưa ra vài chục cm Hitler. Thật không may, một sĩ quan Đức khác đã đẩy cặp đi từ hướng bùng nổ với những nhà độc tài quân sự. Hitler đã sống sót và nhiều người khác bị thương. Vụ ám sát này đã được sao chép trong một số bộ phim, đáng chú ý nhất Valkyrie (2008) với sự tham gia của Tom Cruise trong vai Stauffenberg.

Trong tháng 10/1944, Hồng quân đến khu vực biên giới Đông Phổ ví dụ, Hitler rời khỏi hang động Wolf và phá hủy căn cứ. khu phức hợp quân sự cuối cùng đã đánh bại tháng năm 1/1945. Wolf hang để dành tấn thuốc nổ có thể phá hủy, với một boongke ở đây mất khoảng 8 tấn TNT. Khu hầm một phần bị phá hủy. Nó mất khoảng 10 năm, khu vực xung quanh hang Wolf mới được làm sạch.

Ngày nay, nơi đây chỉ là một đống đổ nát và không có tường nơi trú ẩn, các lô cốt tan vỡ và cây mọc tự nhiên. Kể từ sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản vào năm 1990, Wolf đã trở thành Hằng thu hút nhiều du khách đến tham quan. Hiện nay, nó có một phòng triển lãm nhỏ, một đài tưởng niệm cho von Stauffenberg Clau.

Xem thêm: Các loại cà phê đặc trưng của Ý