Các loại cà phê đặc trưng của Ý

espresso

Cà phê espresso

Espresso đậm đặc, đắng nhưng thơm.
espresso Ý được phát minh vào năm 1884. Trong tiếng Ý, Espresso là “thể hiện”, có nghĩa là cà phê có thể được phục vụ cho khách hàng ngay lập tức.

điểm đến nước ngoài

espresso

cà phê này được pha ở áp suất rất cao. Hầu hết các tiêu chuẩn được pha trộn bởi một máy phát minh bởi người Ý. Máy có một cuộn dây đồng. Khi nước được bơm vào, hệ thống ống đồng sẽ nhanh chóng làm nóng nước lên trên 90, dưới 100 độ C. Áp lực đẩy nước qua bột cà phê nhanh chóng được đầm trong một bộ lọc và đổ trực tiếp vào cốc chỉ trong khoảng 25-30 giây. Trên cà phê phải có một lớp bọt màu nâu gọi là crema vàng, tiêu chuẩn để đánh giá xem liệu có một tách Espresso hay không.

Uống một tách cà phê espresso thường là dày với trước có sưởi, khoảng 40 ml dung. cà phê này là rất dày đặc và có caffeine cao hơn đồ uống những thứ khác.

Uống cà phê là một nghệ thuật để người dân Ý. Người thưởng thức một tách một tay cầm đĩa xử lý, hương thơm quyến rũ ngửi và uống 3-4 ly chỉ một chút. Toàn bộ quá trình là nhanh nhưng gọn gàng và đầy sang trọng.

Nếu bạn không quen với vị đắng, bạn có thể thêm đường. Nhưng đối với những người sành, Espresso hương vị tinh khiết và tiêu chuẩn thân mới.

Espresso cũng được sử dụng để làm các loại khác như cà phê Caffè latte, cappuccino, macchiato Caffè, quán cà phê mocha, Caffè Americano.

cà phê sữa

Cappuccino được sử dụng trong bữa ăn sáng.
Cappuccino Espresso bắt nguồn từ nổi tiếng nhưng có nhiều và phổ biến hơn trên toàn thế giới.

Một tách Cappuccino bao gồm ba phần bằng nhau: Máy pha cà phê với một số tiền gấp đôi nước (espresso Lungo), sữa nóng và bọt sữa.

Các bartender chuyên nghiệp Cappucino gọi là Barista. Mỗi Barista thường có những bí mật riêng của mình để chuẩn bị Cappucino ngon nhất đã được phân lập. tay nghề Barista được phản ánh trong khả năng của mình để tạo bọt.

bọt sữa dày trên một tách cappuccino đã được tạo ra bằng cách khuấy máy bay phản lực hơi nước mạnh mẽ và đánh bọt trong một chai sữa tươi. Trên lớp bề mặt của bọt được rắc một ít bột ca cao hoặc bột quế để tăng hương vị. Trong khi Iraq, Barista sẽ sử dụng khuôn mẫu hoặc muỗng hình sự khéo léo nghệ thuật.

Tên của thức uống được cho là xuất phát từ tên của các tu sĩ Capuchin. Màu sắc của các nhà sư áo tương tự như màu nâu của một tách cà phê cappuccino hoàn hảo.

Theo quy ước, Cappuccino được phục vụ trong tách làm bằng đá hoặc sứ, với một dày và được làm nóng trước. Ở Italia, người ta gần như chỉ uống cà phê này vào bữa sáng.

Du lich vung tau le 30-4

Latte Macchiato

Latte Macchiato là một loại đồ uống nóng bao gồm cà phê và sữa, các giống cà phê sữa nhưng sữa về cơ bản nhiều. máy pha cà phê Ý gốc được trao cho một đứa trẻ, người lớn đang dần trở thành nghiện. Latte Macchiatio caffeine trong đặc biệt thấp.

Mọi người thường uống Latte Macchiato kính Ý với cao, dày. Một tách cà phê tiêu chuẩn về quyền bao gồm ba câu chuyện riêng biệt, được đổ lần lượt mà không trộn lẫn với nhau. Sữa là lớp đầu tiên, sau đó các bọt – lớp cao nhất. Cuối cùng, nó được đổ vào một ly Espresso qua lớp bọt.

Bột ca cao, sô cô la hoặc quế rắc lên trên để trang trí và tạo mùi thơm. Các quán cà phê phục vụ Latte machiato bánh quy luôn luôn đi kèm.

Caffé Latte

Cà phê Latte uống chén hoặc bát.
Espresso và Latte chế biến từ sữa hấp trong tỷ lệ: 1/3 cà phê, 2/3 sữa, ở trên lớp khoảng 1 cm dày bọt. Caffé Latte Ý uống rượu trong một cốc để, ngay cả với những cái bát. đồ uống này thường được sử dụng vào bữa sáng.

Caffé Latte Cafe Au Lait tương tự như của Pháp, Cafe Au Lait ngoại trừ một tỷ lệ của hai phần sữa và cà phê.

Ngoài ra, nếu bạn đi đến Ý, bạn nên thử các loại khác nhau của cà phê như Corretto (thêm một vài giọt rượu là nhỏ), freddo (đá cà phê), Americano (kiểu Mỹ cà phê, nhưng tối hơn, mặc dù không bằng Espresso), Hag (cà phê không có caffeine) …

Xem thêm: Du lịch Cửa Lò – Nghệ An