Thưởng thức cà ri thơm ngon của dân tộc Chăm

ca ri

Gần đây, một số đầu bếp người quan tâm có những ý tưởng sáng tạo và các biến thể của món cà ri truyền thống Chà cà ri cá, rất kỳ lạ và hấp dẫn.

Trong văn hóa ẩm thực của người Chăm, các ngày trong tuần họ ăn ít chiên, như món chiên nhưng luộc và nướng như luộc gà và dê ớt rất cay luộc với muối. Đặc biệt là trong những ngày lễ và tiệc tùng, nấu ăn Chàm luôn Chà món cà ri truyền thống.

Curry Gọi Ngày cho người dân địa phương thường gọi người Chăm là “Chà Và,” từ từ bằng cách đọc trại Java. Người Việt thường nấu cà ri gà, vịt, trong khi những người thường nấu với dê hay bò.

ca ri

Gần đây, một số đầu bếp người quan tâm có những ý tưởng sáng tạo và các biến thể của cà ri thịt cà ri cá. Cá có thể là những con cá lóc, cá trê, cá basa … bất kỳ loại kỳ lạ và hấp dẫn.

Làm thế nào để làm cho món ăn này rất kỳ công, đòi hỏi đầu bếp có tay nghề và chuẩn bị đầy đủ các phụ kiện, đặc biệt là các loại gia vị. Đầu tiên được chọn để cá tươi, thịt. Cá sau khi làm sạch, chọn phi lê, xắt vuông, ướp gia vị.

Thành phần chính làm cho cà ri cá, sữa dừa, bột cà ri và lá cà ri (thảo mộc). Chúng tôi có thể nói ba điều đã làm cho linh hồn của món ăn Chăm. Ngoài ra còn có các loại gia vị cần thiết như muối, đường, bột ngọt, hành tây, sả, ớt …

Đặc biệt không thể thiếu các món ăn đậu bắp, đậu xanh, cà chua, cà tím.

Mỗi loại phụ liệu như đậu Hà Lan, đậu phải được nấu riêng, vớt ra để khô. Sau chín cá mới cho tất cả để nấu ăn. Bí quyết làm nồi cà ri trở nên hoàn hảo, hương vị đặc trưng bởi việc sử dụng các loại gia vị Chàm.

>> tour vũng tàu

Trong khi các chảo dầu để nấu ăn để bắc cho đến khi bếp rất nóng, phi hành tỏi, cá xào qua, sau đó đổ nước cốt dừa vào nồi, nấu cho đến khi sôi và sau đó lần lượt các lời nguyền đã được cắt nhỏ pulped lá cà ri vào. Tiếp theo là các loại rau nấu chín. Cuối cùng, hạt tiêu, hành tây, hạt tiêu vừa ăn và thêm ngon miệng.

Cà ri cá tốt hơn hoặc tồi tệ hơn tùy thuộc vào cách nấu, cách nếm nước cà ri do đó không quá dày cũng không quá lỏng, sóng sánh vàng, thơm mùi giai điệu mới.

Đặc điểm của cà ri là phải thơm, béo và cay. Các đắng càng hấp dẫn hơn, để các đầu bếp không chỉ sử dụng ớt tươi, nhưng cũng khô.

Rất nhiều đầu bếp có tay nghề cao, hầu hết đàn ông đầu bếp sáng tạo hơn, biết làm thế nào để sử dụng các loại gia vị, đặc biệt là với xốt phô mai làm từ Ấn Độ có cả hương vị thơm đặc trưng vừa hăng nên cà ri còn được gọi là cảm thấy, tên một loại pho mát nổi tiếng của Ấn Độ.

Cà ri cá có thể ăn kèm với bún, bánh mì và rau. Và thậm chí nấu với cá hoặc thịt, người Chăm cũng quan tâm đến chất lượng, hình dạng và màu sắc.

Quan điểm cho rằng con người Chăm phát triển thực phẩm theo mùa do đó không chỉ cung cấp dinh dưỡng, mà còn loại thuốc chống bệnh tật. Trong quá trình tạo ra văn hóa ẩm thực, họ luôn có một sự kết hợp hài hòa của các vật liệu sẵn có tại địa phương, chẳng hạn như các loại rau, trái cây và các loại gia vị để làm thức ăn phong phú và đa dạng hơn.

Xem thêm Thưởng thức bánh căn Nha Trang dịp lễ 2/9