Singapore cho quét vân tay du khách từ tháng 6/2016

singapore

Sự gia tăng các cuộc tấn công khủng bố xảy ra trên toàn thế giới gây ra nhiều quốc gia để tăng cường an ninh. Đây là trung tâm giao thông chính của khu vực châu Á, Singapore sẽ triển khai máy quét dấu vân tay cho đầu vào.

>>> tour Singapore

Khách Lion Đảo tháng sáu năm nay sẽ phải quét vân tay và khuấy đều được lưu trong hệ thống Singapore. Thông tin này được công bố vào 27/1.

singapore

Theo ông Desmond Lee, Bộ trưởng Bộ Nội vụ, các máy quét dấu vân tay được xem như một động thái để tăng cường vấn đề an ninh của đất nước trong khi nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt với mối đe dọa khủng bố công bố.

Vì vậy, kiểm soát nhập cảnh vào trạm kiểm soát sẽ giúp chính phủ Singapore để xác minh danh tính của khách trước khi vào đảo.

Theo ông Lee, khoảng 1.000 người dân trong khu vực Đông Nam Á đã đến Syria và Iraq để chống lại Nhà nước Hồi giáo của IS, bao gồm cả tự tử. Đây là một trung tâm giao thông lớn trong khu vực, Singapore không thể đứng ngoài mối đe dọa này.

>>> Di tích còn sót lại từ triều đại vị vua tàn độc nhất châu Á

Ông Lee trích dẫn các trạm kiểm soát xuất nhập cảnh tại Woodlands trạm kiểm soát là bận rộn nhất trên thế giới do tiếp nhận thường xuyên của khách du lịch đi du lịch bằng đường bộ hoặc đường sắt từ nước láng giềng Malaysia.

Giữ bài thương mại chính, Singapore đóng một vai trò quan trọng trong vấn đề thương mại giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á và mở cửa với thế giới để thu hút người nước ngoài đến làm việc, vì vậy cần phải cải thiện phải an toàn được thắt chặt. Trong khi các biện pháp này đã được thực hiện ở các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc.

Theo số liệu mới nhất từ ​​nguồn du lịch tại Singapore, du khách Singapore đến Indonesia cho tối đa 3 triệu người kể từ năm 2014, tiếp theo là Trung Quốc với 1,7 triệu và Malaysia với 1,2 triệu người.

Xem thêm: điểm đến nước ngoài