Di tích còn sót lại từ triều đại vị vua tàn độc nhất châu Á

di san

Tamerlane – một trong những vị vua tàn bạo nhất lịch sử châu Á đã để lại nhiều di sản có giá trị cho nhân loại.

Tamerlane là chi phối Tây Á, Trung Á và Nam Á vào cuối thế kỷ 14, tạo ra các đế quốc Timurid và Triều đại. Ông cũng là một trong bốn vị vua tàn bạo khát máu và ở điểm đến nước ngoài (với Tần Thủy Hoàng, Võ Tắc Thiên và Genghis Khan). Trong quá trình xây dựng đế chế của mình, Tamerlane Đại đã bị giết chết khoảng 5% dân số của đất chặt đầu, đốt hoặc chôn sống.

Tuy nhiên, đằng sau vụ thảm sát, vua máu lạnh lại di sản văn hóa khổng lồ tồn tại cho đến ngày nay. 25 năm sau khi độc lập, Uzbekistan đã đưa ra một quyết định gây tranh cãi để tôn vinh anh hùng dân tộc vĩ đại nhất, trong khi phục hồi các cấu trúc dưới triều đại Timurid.

Samarkand (Uzbekistan) đã được chọn làm thủ đô của Tamerlane, bề mặt đá cẩm thạch xây dựng cung điện của, nhà thờ, lăng tẩm, tháp và mái vòm khổng lồ cao chót vót, được trang trí với hàng đá xanh tinh tế trăm năm lịch sử. Trong ảnh là các lăng mộ Shah-i-Zinda, được xây dựng từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 19, nơi an nghỉ của người thân Tamerlane và theo truyền thuyết, là em họ của nhà tiên tri Mohammed.

di san

Nhà thờ Hồi giáo ở Samarkand được xây dựng với quy mô rất lớn, điển hình là Bibi Khanum (ảnh). Đó là sau khi chiến dịch Tamerlane được xây dựng ở Ấn Độ vào cuối thế kỷ 14, với 450 cột đá cẩm thạch và huy động được gần 100 con voi trong quá trình thực hiện.

Tham khảo ve may bay gia re

Đế chế của Tamerlane trải dài từ Uzbekistan, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga đến các nước Ả Rập, nhưng các trung tâm quyền lực nằm trong Registan, Samarkand. Đây là khu vực truyền thông báo của hoàng gia và thực hiện các vụ hành quyết công khai. Tuy nhiên giờ đây đã được chuyển đổi thành một địa điểm tổ chức các sự kiện lớn và các lễ hội âm nhạc.

Samarkand là thành phố của những mái vòm với kiến ​​trúc tinh tế cầu kỳ. Nó được điều này làm cho vị trí của mình và đưa Samarkand đã trở thành một di sản văn hóa thế giới của UNESCO. Trong hình là các mái vòm bên trong nhà thờ Hồi giáo Tilla Kari, một phần của Registan phức tạp.

Sau khi nhà vua qua đời năm 1405, ông được chôn trong lăng Gur-Emir tráng lệ. Nơi an nghỉ của ông đã truyền cảm hứng cả quá xa hoa bởi vô số được dựng lên từ vàng, bạc và đồ trang sức lớn nhất trên trái đất.

Xem thêm Du lịch Queensland thơ mộng và tuyệt đẹp mùa violet