Những nơi đáng đến nhất Việt Nam

son tra

Đông Nam Á là một trong những điểm thu hút khách du lịch là cổ nhất thế giới và khách du lịch phổ biến nhất. Nhiều du khách yêu mạo hiểm thường bắt đầu hành trình của mình từ Thái Lan, Campuchia, Lào và Việt Nam nói riêng. Thực tế là ngày càng có nhiều du khách chọn Việt Nam như một điểm đến du lịch – có lẽ bởi Việt Nam sở hữu một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới và cũng bởi sự ngưỡng mộ trước một nước nhỏ mà cực kỳ kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm. Việt Nam có một sự giàu có của địa điểm đẹp và kỳ lạ, từ nông thôn vào các đền thờ hay ngôi mộ cổ. vé máy bay

1. Bán đảo Sơn Trà

son tra

Nằm gần thành phố Đà Nẵng, bán đảo Sơn Trà bờ biển dài cát trắng, biển xanh ngọc, những rạn san hô đầy màu sắc liếc ra từ bên dưới mặt nước và thậm chí cả những khu rừng rậm trải dài trên các ngọn núi hùng vĩ. Bán đảo Sơn Trà có nhiều bãi biển, bao gồm Bãi biển Bắc, South Beach và Phật bãi biển. Còn được gọi là Đảo Khỉ, nơi mà nó đã chinh phục được khách khi đứng trên đỉnh núi xuống thành phố Đà Nẵng, mà là bên cạnh các nước xanh thẳm với bao la cát trắng.

2. Lăng mộ triều Nguyễn

Ngôi mộ này nằm gần thành phố Huế, trải dài dọc theo bờ sông Hương. Đây là một trong những địa điểm hấp dẫn nhất ở Việt Nam. Tôi nhận ra rằng các trang web mộ đẹp nhất là lăng mộ của Hoàng đế Minh Mạng và Khải Định và Tự Đức, Thiệu Trị và Đồng Khánh. Ngôi mộ được xây dựng với phong cách tôn giáo địa phương với góc đối xứng và nhiều họa tiết tỉ mỉ. Mỗi ngôi mộ có nhiều tính năng khác nhau từ cách bố trí của khu vườn, cầu và lối đi. Lăng Vua Khải Định với gốm hoặc thủy tinh tấm rất đẹp, tỉ mỉ và có lẽ những lăng mộ đẹp nhất ở đây.

3. Đảo Phú Quốc

Đảo Phú Quốc với những bãi biển tuyệt đẹp xứng đáng có một vị trí trong danh sách này. Một vài năm trước đây, nhiều du khách lựa chọn không rõ ràng sẽ đến thăm Nha Trang, nhưng bây giờ nhiều người muốn đến đảo Phú Quốc – hòn đảo còn giữ được nhiều vẻ đẹp nguyên thủy. Ngoài các khu rừng nguyên sinh rậm rạp sâu trong đất liền, các bãi biển của Phú Quốc là những bãi cát dài với làn nước trong vắt. Dưới biển là san hô với thảm thực vật phong phú. Ở Phú Quốc, rừng trên ngọn núi có 99 loài độc đáo. Ngoài ra còn có thác nước và động vật quý hiếm. du lịch vũng tàu
4. ĐBSCL

Trầm tích của sông đưa đất nơi thảm thực vật đa dạng. Đất không chỉ mạnh mẽ trong lĩnh vực nông nghiệp mà còn là một khu bảo tồn thiên nhiên lớn. Tại đây, du khách có cơ hội khám phá cuộc sống, hoạt động hàng ngày của người dân địa phương và những khu chợ nổi của làng nhỏ ven sông. Phong cảnh ở đồng bằng này rất đa dạng, từ những cánh đồng lúa mênh mông, những con suối nhỏ để các kênh uốn lượn bao quanh gò đất nổi trước khi chảy ra biển.

5. đèo Trạm Tôn

Sapa là một tỉnh miền núi Tây Bắc Việt Nam. Nó nổi tiếng với những phong cảnh đẹp như tranh vẽ với cán núi, thung lũng xanh, làng nghề truyền thống của dân tộc thiểu số, rừng tre và những thửa ruộng bậc thang. Du khách chỉ có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của vùng núi này trong khi đứng trên đèo Trạm Tôn, hay Cổng Trời – đèo cao nhất Việt Nam. Thác Bạc cũng là một địa điểm thú vị của Sa Pa. Nếu du khách đủ sức khỏe, tham gia hành trình leo lên đỉnh Phan-xi lanh-Pang để có được một cơ hội để thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp và không phải bất cứ nơi nào cũng có. Tuy nhiên, đây là một trong những viên ngọc ẩn của Việt Nam bằng cách thực sự không có nhiều khách du lịch biết về nơi này.

6. Công viên quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng

Phong Nha – Kẻ Bàng là khu bảo tồn thiên nhiên đã được chính thức công nhận bởi UNESCO. Đây là nơi các hang Sơn Động – hang động lớn nhất thế giới và khoảng 300 hang động khác. Bên trong hang động sâu dưới lòng đất 13m hồ Sơn Đồng trên mặt đất và vô số thạch nhũ và măng đá. Ngoài ra phải kể đến hang Tiên Sơn, hang Thiên Đường. Khu vực này là một vùng đá vôi rộng tới 2.000 km2 với thảm thực vật nhiệt đới và nhiều cây cổ thụ tới 500 tuổi.

7.Vịnh Hạ Long

Nổi trên mặt nước biển xanh  là khoảng 2.000 đảo và mỏm đá vôi với đủ hình dạng và kích cỡ lớn bé khác nhau. Không khí xung quanh thường được bao phủ trong sương mù, góp phần vào không khí của nơi này luôn luôn là một phần bí ẩn hơn. Các du khách có thể đi bộ xung quanh ngắm nhìn cảnh đẹp của chiếc thuyền gỗ truyền thống, xuồng hoặc thậm chí bằng cách bơi. Nhiều đảo đá vôi có rất đẹp và huyền bí.

8. Chùa Một Cột

Nằm ở trung tâm của thủ đô Hà Nội, chùa Một Cột được xây dựng vào năm 1049 với mục đích tái tạo lại một giấc mơ của vua Lý Thái Tông. Khi nhà vua đã mơ ước có một ngôi đền lơ lửng trên một ao sen. Ngôi đền này được xây dựng bằng gỗ và nằm trên một cây cột duy nhất. Ngôi đền này được thiết kế giống như một bông hoa sen với đường nét tinh tế đẹp chạm khắc. Các ngôi chùa mà chúng ta thấy ngày nay là ngôi chùa được xây dựng lại với bản gốc sau khi bản gốc đã bị phá hủy trong chiến tranh.

9.Ghềnh Đá Dĩa

Mặc dù không được biết đến nhiều như các thắng cảnh khác nhau của Việt Nam, đĩa nhạc rock là một viên ngọc của du lịch. Đây là một cảnh quan thiên nhiên được hình thành từ đá bazan núi lửa, tạo thành cột với độ cao khác nhau. Tất cả mọi thứ dường như đã được một nghệ sĩ điêu khắc từ hàng triệu năm trước đây. Đá được hình thành khi nham thạch từ núi lửa phun trào và gặp nước biển đông cứng lại thành những hình dạng độc đáo. Cảnh quan này vẫn chưa được biết đến của nhiều du khách nằm ở vùng ngoại ô của An Ninh Đông, tỉnh Phú Yên.

10. Huế

Một khi các trung tâm của triều đại nhà Nguyễn, cố đô Huế là một bộ sưu tập của một loạt các ngôi chùa, các cửa, các dòng suối, các chiến hào, các tòa nhà, các khu vườn và ngôi đền cổ. Tất cả cộng hưởng để tạo thành một cảnh quan tuyệt đẹp.

xem thêm:Du lịch Sơn La khám phá Môc Châu