Những món ngon dịp đầu năm ở Hà Nội

mon ngon hn

Bún ốc, bún thang, món bún chấm thanh mát, chống mệt mỏi sau khi bánh chưng tết, thịt đông lạnh và tiệc tùng.

7 gợi ý món ‘giải ngấy’ sau Tết tại Hà Nội

Phố Tây Hồ cuộn bánh cuộn bún rau cắt miếng vừa phải và thịt bò với chiên, nhúng vào nước sốt chua ngọt với đu đủ lát sống, ăn rất nhẹ bụng và ngon miệng. Đây là món ăn để thưởng thức năm mới sau khi ăn liên tục. Tại Hà Nội, ẩm thực nổi tiếng phở nổi tiếng nhất lăn trong Ngũ Xá, gần Hồ Tây.

Bean tôm miến dán: Mỗi miếng bún trắng ăn với đậu, chiên cốm vàng xinh đẹp chiên, thái lát thịt đùi heo, pha trộn quyến rũ, đặc mắm tôm ngon, kết hợp hài hòa với ánh sáng mùi thơm oregano làm nhẹ nhàng món ăn làm mới cho ngày của năm mới. Những cửa hàng ngon đậu mì: Tràng Tiền hẻm, ngõ Phất Lộc, Hàng Khay, Hàng Than …

mon ngon hn

Hàng Bún Chai xây dựng: Bun chan ăn theo phong cách nước dùng nóng vào một cái bát, thêm một vài cọng hành lá, cà chua … miếng lại với nhau một lần nữa rau mát ngọt. Nước súp, chua hơi khác với bún ốc nhưng vẫn rất âm thanh, đậm và vừa miệng, tạo ra hương vị quyến rũ không thể cưỡng lại. Một bát bún ốc trên phố Hàng Chai bán 30.000.

Hot xúc xích bánh: Các suối nước nóng bánh cho buổi sáng đầu mùa xuân ở Hà Nội thêm ấm áp. Mềm bột gạo bánh nếp, thơm nấm thịt là không kén ăn bên trong. Nếu bạn không thực sự hài lòng với sự đơn điệu của các món ăn, bạn có thể gọi nhiều xúc xích lên đến thực phẩm hương vị là miệng. Giá chỉ 10.000 đồng xúc xích tròn, bạn có thể tìm thấy để ăn ở vỉa hè đường phố Thụy Khuê, Lương Đình, đường Nguyễn Công Trứ, chợ Nghĩa Tân …

>> vé máy bay giá rẻ

Bun Cầu thang: Bún thang đặc trưng tinh tế ẩm thực Hà Nội. Món súp trước khi bê ra đánh giá đầy đủ món trứng tráng mỏng chỉ trạng thái, gà xé, thái sợi giò lụa, củ cải muối, nấm, rước tôm sau đó chan nước dùng từ xương gà được hầm, tôm khô. Nhiều người cho rằng, bún thang đường phố Cầu Gỗ Bà Đức là nhà hàng tốt nhất tại Hà Nội.

Pho Noodle Soup chấm chấm là các biến thể mới của món phở truyền thống, bao gồm thịt gà đùi rách, lá chanh rắc vào trạng thái chỉ. Pho rời bánh, không tái mặt, cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 5 cm ngắn, sắp xếp gọn gàng trên đĩa. Khi khách gọi, người phục vụ sẽ đưa ra các bát nhỏ cùng nước tương, ớt tươi, kèm lát chanh đĩa. Pho đưa vào bán với giá đường Bà Triệu từ 30.000 đồng mỗi cổ phiếu.

Trái cây dầm: dầm trái cây là nhiệt món ăn yêu thích của những người trẻ ở Hà Nội. Có rất nhiều cách để làm món ăn này, nhưng các khu vực phổ biến mà được bao gồm các loại trái cây phổ biến như dưa hấu, thanh long, mít, nhãn, xoài, đu đủ … Tất cả đã ăn cắt miếng nhỏ, cho vào cốc, xi-rô sau đó thêm một chút nước, hạt ngọc trai nhỏ, vài miếng thạch và sữa đặc. Trái cây được bán tại hầu hết các dầm Tích Street với 20.000 đồng một ly.

Xem thêm Thưởng thức cà ri thơm ngon của dân tộc Chăm