Những điều bạn sẽ nhớ mãi khi rời xa bhutan

bhutan

Bhutan cấm hút thuốc. Muốn mang thuốc lá vào Bhutan, du khách phải chịu lên đến 400% thuế.

Những điều cần biết cho những du khách có ý định Bhutan

Trong khuôn khổ của Bhutan My triển lãm ảnh đẹp du lịch tại TP HCM, hai nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng và Nguyễn Thanh Hải, người đã 3 lần cơ hội Vương quốc Bhutan, chia sẻ kinh nghiệm của họ về đất nước xinh đẹp, là ước mơ của rất nhiều khách du lịch xung quanh thế giới, nhưng vẫn còn rất xa lạ đối với nhiều người Việt Nam.

Bhutan là giữa Trung Quốc và Ấn Độ, với 47.500 m² diện tích, dân số khoảng 750.000 người, chủ yếu là Phật tử. Ngôn ngữ là một truyền thống Tây Tạng nhưng ngôn ngữ chính là tiếng Anh tại Bhutan, tin du lịch Bhutan có thể nói Tiếng Hin-ddi. Nền kinh tế chủ yếu là thủy điện Bhutan khai thác để bán cho Ấn Độ.

bhutan

Thị thực

Để đến được Bhutan, du khách không thể áp dụng cho thị thực trong các hình thức của cá nhân mà thông qua các công ty du lịch địa phương hoặc từ Bhutan. Điều kiện để được cấp thị thực phụ thuộc vào khách hàng có đủ tài chính để chứng minh để làm cho chuyến đi hay không. Thường thì các công ty sẽ tổ chức trong các nhóm khách, ít nhất 3-5 người.

Giá cả

– Vé máy bay khứ hồi Hà Nội hoặc TP HCM đến Paro (Bhutan), quá cảnh qua Bangkok (Thái Lan) khoảng 600 USD.

– Chi phí cho mỗi ngày trong những tháng cao điểm như từ tháng năm-tháng tám hoặc tháng 11 và 12, mỗi khách phải trả $ 200. Phần còn lại, khoảng 250 USD mỗi ngày. Số tiền này bao gồm tất cả các dịch vụ ăn uống, khách sạn, xe đưa đón, chi phí tham quan, bảo hiểm …

Thời gian và lịch trình. ve may bay gia re

– Hoàn toàn không phù hợp nếu bạn có ý định Bhutan với mua sắm hoặc đến sự nhộn nhịp bởi trong vương quốc Phật giáo này, ngay cả các đường phố ở thủ đô vẫn trông giống như các vùng nông thôn. Nhưng bù lại, các cảnh núi non hùng vĩ, kiến ​​trúc độc đáo của các ngôi chùa, tu viện và khách sạn sẽ làm cho bạn cảm thấy choáng ngợp.

– Nó sẽ mất ít nhất 5 ngày để đi đến những nơi ở Bhutan cơ bản nếu bạn có thời gian và tài chính hạn chế. Đối với những nhiếp ảnh gia hay những người thích đi bộ đường dài, cần 7-10 ngày. Trường hợp cần thiết để bao gồm trong các thị trấn phía tây của Paro Bhutan (nơi các sân bay quốc tế), thủ đô Thimpu và Punakha thủ đô cổ xưa.

– Phải mất một ngày và một nửa ít nhất là các chân đầu tiên của tour diễn ở Paro. Mặc dù sân bay quốc tế nhưng đây là một thị trấn nhỏ với những ngôi nhà truyền thống với công phu khắc khung cửa, mái nhà và mặt trước nhiều nên mái hiên trát ớt chín chùm – đây cũng là một món ăn ưa thích của người dân nơi đây.

Trong Paro, du khách sẽ đến thăm các tu viện cổ xưa Rinpung Dzong kiến ​​trúc của một pháo đài được xây dựng từ hàng trăm năm. Và nếu bạn chịu khó leo núi mất khoảng 4 giờ, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những tu viện Taktsang aka Tiger Tự mộ nằm trên một vách đá nhô ra trên 3.000 m.

– Thứ hai là để Thimphu, nơi cung điện và nhiều tu viện nổi tiếng Dzong tu viện nằm trên nơi làm việc Chhu vua của Bhutan bờ sông Tashichho Wang.

– Tại thủ đô cũ của Punakha, ngoài kiến ​​trúc cổ kính và lễ hội được tổ chức trong suốt cả năm, du khách còn được thưởng thức những dãy Himalaya hùng vĩ từ đèo Dochula hoặc khám phá vẻ đẹp của một thung lũng yên bình với nhà Phobjikha được xây dựng theo phong cách kiến ​​trúc truyền thống.

Một số lưu ý khác

– Khí hậu của Bhutan là lạnh quanh năm, quần áo ấm là do đó không thể thiếu cho chuyến đi, ngoài ra, nếu không quen ăn nhạt kiểu rau ăn chay chỉ, khách nên chuẩn bị cho món ăn nhẹ như mắm tôm, mì, xúc xích, muối .. .

– Với dân nhiếp ảnh, chân máy nên có thời tiết lạnh làm cho người ta dễ bị lắc chụp ảnh mặc dù ấm đầy đủ tiện nghi. Ánh sáng trong Bhutan tương phản giữa bóng tối và vùng sáng lớn (khẩu độ chênh lệch 8-9) do đó cần phải trang bị cho bộ lọc (Filter) hoặc chế độ HDR để tăng độ tương phản để làm nổi bật tối chi tiết khu vực. Do chủ yếu sử dụng ống kính cảnh quan là cần thiết để sử dụng tele (70-200 mm) góc rộng hoặc ống dẫn (16-35 mm, 24-70 mm). Thiết bị nhỏ gọn như thể bằng cách di chuyển nhiều hơn, thậm chí mang theo máy ảnh nhỏ với 24-200 mm dải tiêu cự. Một điều khác cần thiết là chuẩn bị thêm pin và thẻ nhớ.

– Một chi tiết nhỏ, nhưng quan trọng không kém là thuốc lá. Bhutan cấm hút thuốc, do đó những người nghiện ma túy, hút thuốc lá ở Anh là vô cùng khó khăn. Muốn mang thuốc lá vào Bhutan, du khách phải chịu lên đến 400% thuế.

– Món ăn truyền thống của nó là ớt nấu bơ và pho mát, được coi là những món đặc biệt và ngon. Các em bé trước khi Đức Phật đã nói về giết chết nên không nhìn thấy ngay cả cũng là nhút nhát, trứng chim bồ câu vào mùa thu thấy các thiết lập lại vào làm tổ. Mỗi tuần, thường là chỉ 2 ngày của loài cá ăn thịt người Bhutan. Du khách đến nhà như vậy, ớt xào bơ cũng được mời.

Xem thêm ĐỀN ĐÔ – NGÔI ĐỀN CỦA CÁC BẬC ĐẾ VƯƠNG