ĐỀN ĐÔ – NGÔI ĐỀN CỦA CÁC BẬC ĐẾ VƯƠNG

nhìn từ hồ bán nguyệt_Khoi Tran

Nhắc đến đất kiệt tinh thần Cổ Pháp – Đình Bảng, Bắc Ninh, ngày hôm nay, được gọi một trong ba “tam giác cổ áo” lịch sử nổi tiếng, Bi Đầu tiên, Cổ Loa thứ hai, thứ ba Pháp. Vùng đất cổ xưa nơi Pháp đã giành vị trí bậc nhất Bắc Kinh, sức sống tinh thần. Đây là một vùng có nhiều hồ, đầm, sông quanh co Tieu Tuong, lấy đất của nhện, trải ra như những cánh hoa sen. Đó là huyệt đất quý giá và phát triển từ quốc vương – với 8 vua triều Lý, hưng thịnh kéo dài 216 năm. Hiện nay, ở làng Đình Bảng, Bắc Ninh, và dấu ấn thiêng liêng của tình trạng vương giả của mình. Chỗ đó là Ancient Đền Đô Pháp Điện thoại Lý Bát Đế đền thờ hoặc nơi thờ 8 vị vua Lý.

>> Ảnh đẹp du lịch

CHÙA LỊCH SỬ

Sau khi đến thăm các ánh sáng màu đỏ, bạn có thể thấy tại sao nơi này khắc rãnh sâu Thăng Engineering Long, lịch sử in dấu. Đừng Đền được xây dựng vào thế kỷ XI, ngày nay nằm ở phường Đình Bảng, Từ Sơn, Bắc Ninh, Hà Nội thủ đô khoảng 20km. Ngôi đền được xây dựng trên mặt đất cũ khi vua Lý Công Uẩn đăng quang và đến thăm quê hương của họ. Theo ghi chép lịch sử, làng Đình Bảng đã xây dựng một ngôi nhà lớn như là một nơi chào đón vua. Khi vua Lý Công Uẩn băng, Lý Thái Tông lên ngôi của cha mình, ông đã phải sửa sang lại ngôi nhà cũ và nơi thờ tự chọn là người cha của mình và kể từ đó ngôi nhà trở nên một nơi thờ tự của các vị vua Lý sau khi băng.

nhìn từ hồ bán nguyệt_Khoi Tran

Cho đến nay, các ngôi đền thờ 8 vị vua Lý Lý Công Uẩn đã ngay lập tức Lý Thái Tông Lý, Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông, Lý Thần Tông, Lý Anh Tông, Lý Cao Tông và Lý Huệ Tông.
Trong thời gian dài và bị tàn phá bởi chiến tranh, để ngôi nhà đã được cải tạo và mở rộng đô thị vẫn trên đường, nhưng hình dáng và kiến ​​trúc ban đầu. Kiến trúc của ngôi đền có phong cách kế thừa và dân gian hài hòa hoàng gia, chạm khắc tinh xảo. Den nằm trong phạm vi rộng hơn 31.000m². Các tác phẩm trong sự sắp xếp ngôi đền trong sự hài hòa với thiên nhiên plat.

Cửa ngõ đô thị gọi là Marble Đền Đô Long Môn với hai cửa được chạm khắc ở dạng rồng. Mỗi khi cánh cổng mở ra, muốn hình dạng bay lên cao vút rồng. Các trung tâm của Thành Đô là một sức mạnh lớn trang nghiêm thờ. Nó có tính năng đền thờ vua Lý Thái Tổ với hai cần cẩu bên trầu, đền ghi đầy hương khói quanh năm.

Bên trong điện thờ chính, một bên nói: “Chiếu dời đô” của vua Lý Thái Tổ với 214 lời chính xác, tương ứng với 8 214 năm trị vì của các vua Lý. Bên phải là những bài thơ anh hùng nổi tiếng – như một tuyên bố đầu tiên của nền độc lập của đất nước của chúng tôi, “Nam Quốc Sơn Hà Nam cư trú của đế quốc …” của Lý Thường Kiệt. Đằng sau những ngôi đền đó là hậu cung, nơi ngai thờ, các mảng và các bức tượng của các vị vua Lý 8.

Ly do Den vuông de
Làm đền thờ chính điện của vua Lý Thái Giáo Hội có hai con voi nằm phủ phục bên – Ảnh: Ngô Minh Trúc

Bên trong khu đèn đỏ cũng có hình ảnh di chuyển “Chiếu dời đô” với chiều cao 3,5 mét, rộng 8 mét, được đặt lại với nhau từ 214 Han gốm Bát Tràng. Đây được xem như một bản thảo của Bát Tràng ở Việt Nam.

Ly do Den vuông de

Trong chùa còn có nhà nội thất chuyển đổi tổ chức, phong cách kiến ​​trúc mái chồng diêm tám, tám lưỡi mềm cong, tiền quốc tế, nhà thờ rước, nhà thờ con ngựa. Đặc biệt, phía Đông có một nhà bia, nơi Pháp Điện Tạo liên Bi (bia đền Cổ Pháp). Máy tính bảng này đá khắc lên trong năm 1605, do tiến sĩ Phùng Khắc Khoan soạn văn bia, ghi lại các sự kiện lịch sử Lê xây dựng lại công đức cho nó, và kỷ lục của các triều đại vua Lý.

>>Xem thêm: Du lịch kết hợp teambuilding

Đền thờ bên ngoài Zone wares nhà vuông, nhà chủ tế, nhà kho, nhà khách và đền thờ Bà King (thờ Lý Chiêu Hoàng, còn được gọi là đền Rồng). Hai bên tả hữu quan tâm là văn học nhà thờ và các môn võ tiêu biểu nhất trong suốt 216 năm của triều Lý. Chồng nhà văn chỉ có ba không gian rộng còn lại phù hợp với nhà thờ nội thành Tô Hiến Thành và Lý Đạo Thành, các tài liệu liên quan đã thành công lớn giúp nhà Lý. Nhà võ chỉ nhà văn kiến ​​trúc tương tự chỉ, các nhà thờ nội thành ngay Lê Phụng Hiểu Lý Thường Kiệt Đào Cam Mộc là chiến lược tài năng võ thuật.
Ở bên ngoài có một ngôi chùa Marine Admiral làm bằng gỗ lim chắc chắn gia đình, mô hình tinh xảo khắc. Nhà của gia đình nằm trên hồ bán nguyệt thủy sản, kết nối bởi cây cầu đá plaza. Đây là nơi mà nghệ thuật múa rối nước bình thường và cũng là nơi để các đại lục, ông bắt đầu đặt câu hỏi về quan Bắc Ninh cô ca tha thiết.

Nhà gia đình Marine Indochina Bank bao giờ cổ đã được lựa chọn hình ảnh in trên “năm hợp đồng vàng giấy” và hình ảnh in trên 1.000 đồng tiền xu bây giờ.

Ly do Den vuông de

Den với kiến ​​trúc độc đáo có giá trị nghệ thuật, phong cảnh hữu tình và mang trong mình một giá trị lịch sử và văn hóa của các triều đại Lý đậm nói riêng và các quốc gia trong lịch sử nói chung.

Khi đến Bắc Ninh, tham quan các ánh sáng màu đỏ, bạn sẽ có những giây phút vui vẻ thư giãn và mơ mộng về những ngày của tổ tiên chúng ta để xây dựng nước, xem xét lịch sử hấp dẫn của dân tộc!

THÔNG TIN DU LỊCH AN BẮC

Làm lễ hội đền được tổ chức vào các ngày 14, 15, 16 tháng 3 âm lịch hàng năm để kỷ niệm ngày lễ đăng quang Lý Công Uẩn, ban “Chiếu dời đô”. Nó cũng là lễ hội truyền thống lâu đời và trở thành cuộc sống theo phong tục văn hóa và tinh thần của nhân dân Đình Bảng giữ.

lễ hội

Bên cạnh những cơ hội để tham dự lễ tưởng niệm dâng hương 8 vị vua Lý, bạn có thể tham quan Bắc Kinh vùng đất xinh đẹp. Bạn có thể truy cập Phú Lang làng gốm, Đền Bà Chúa Kho, làng tranh Đông Hồ, xe tăng Bắc Ninh … Và, nhìn vào không gian văn phòng của họ, các làng cổ gian, ông bắt đầu nghe thấy liền cô đã gửi lời bài hát giao ngọt ngào sự quyến rũ.

Xem thêm : Kinh nghiệm du lịch Thái Lan