Những điểm hấp dẫn tại Úc

nhung-diem-den-sieu-thuc-hap-dan-o-uc-ivivu-17

Đối với du khách yêu thích những điều mới, những điểm đến phổ biến nhưng quen thuộc ở Sydney, Melbourne … trở nên nhàm chán. Tuy nhiên, họ vẫn muốn đến Úc. Điều gì đã cuốn hút họ?

>>Điểm đến nước ngoài

Các điểm đến du lịch hấp dẫn siêu thực của Úc

nhung-diem-den-sieu-thuc-hap-dan-o-uc-ivivu-17

Úc là nơi có cảnh quan đa dạng và hiện tượng thiên nhiên độc đáo đôi khi rất khó để giải thích rõ ràng. Và khi đến gần, nhiều du khách muốn quay trở lại một lần nữa!

* William Ricketts Sanctuary ở Melbourne Dandenong cách khoảng 30km về phía đông nam của Úc cho thấy một hình ảnh khác nhau từ sa mạc và bãi biển làm thương hiệu du lịch nổi tiếng tại Úc.

Kể từ những năm 1930, William Ricketts qua đời hơn 50 năm để biến một rừng bạch đàn và cây dương xỉ mà hài hòa giữa thiên nhiên và tâm linh.

Trong một không gian yên tĩnh là hơn 90 tác phẩm điêu khắc bằng đất sét phản ánh triển vọng về cuộc sống của Ricketts, người luôn tin tưởng vào mối quan hệ chặt chẽ giữa thổ dân và thiên nhiên.

Vì vậy, các “bản xứ” nằm rải rác giữa các cây dương xỉ khổng lồ xung quanh khu bảo tồn rừng với ý nghĩa tự nhiên đã mang lại cuộc sống cho con người.

Đến thăm với thị trấn mỗi gia đình sở hữu… một máy bay

* Các hồ Gippsland khoảng 200 km từ Melbourne. Đây là một hệ thống các hồ, đầm lầy và nước ngọt lan ra 600km², cách nhau từ các đại dương bởi các bãi biển Bãi Biển Ninety Mile. Đặc biệt, có những hồ lớn nhất của Wellington, Victoria và vua.

Bên cạnh vị trí địa lý khác thường, sinh học phát quang kỳ diệu trong đêm ở hồ và bãi biển giúp Gippsland trở thành một trong những đêm cảnh đẹp nhất nơi trên thế giới.

Và tạo ra một khung cảnh thần tiên là Noctiluca scintillans, một vi sinh vật phát sáng tập trung mật độ cao bất thường ở đây.

Các nhiếp ảnh gia trong Gippsland hồ – Ảnh: tasmaniangeographic
Các nhiếp ảnh gia trong Gippsland hồ – Ảnh: tasmaniangeographic

Đêm huyền diệu trong hồ Gippsland – Ảnh: wordpress
Đêm huyền diệu trong hồ Gippsland – Ảnh: wordpress

Du lịch vi vu cẩu thả giá số lượng lớn với các khách sạn giá rẻ tại iVIVU.com
khách-san-iVIVU-37

* Công viên quốc gia Nambung Pinnacles sa mạc nằm bên cạnh các thị trấn của Cervantes, khoảng 250km từ thành phố Perth được coi là một kỳ quan kiến ​​tạo của Úc.

Hàng ngàn cột đá vôi tăng từ các cồn cát sa mạc với màu sắc đa dạng, hình dạng, độ cao thấp khác nhau và không cao hơn 3m cột đá hiếm dễ dàng làm cho bạn nghĩ về hình ảnh của một đất nước ngoài!

Để chiêm ngưỡng Pinnacles, bạn có thể chọn để đi bộ trên con đường mòn quanh co giữa những tảng đá. Lúc bình minh hay hoàng hôn, bạn sẽ có cơ hội để săn Pinnacles góc độ tốt nhất hình ảnh …

* Mùa mưa mỗi năm, có khoảng 40 triệu con cua đỏ trên đảo Christmas off Western Australia rời hang động đến bãi biển để đẻ trứng. Tiếp theo sẽ là một cuộc diễu hành của hàng trăm triệu con cua qua thành phố để tìm ra con đường tới hang động của họ trong rừng.

Lần này, những con đường trên đảo được nhuộm đỏ. Để bảo vệ con cua đỏ đó là vô hại với con người và nhu cầu về cân bằng sinh thái trong các khu rừng trong khu vực, các cơ quan đóng một số tuyến đường để tránh lái xe qua những con cua chết lăn.

Trong gần một cuộc di cư tháng xảy ra cua đỏ khổng lồ, các hoạt động hàng ngày trên đảo như bị tê liệt. Đổi lại, các cư dân trên đảo trong đám du lịch đông đúc đổ về các hòn đảo để chiêm ngưỡng những “làn sóng đỏ” này.

Theo CNN, đây là một trong số 10 ấn tượng nhất hành tinh di cư.

* Sóng Rock, sóng thần … đá từ thành phố Perth ở Tây Úc khoảng 340km. Xói mòn bởi gió và nước trên tảng đá granite khoảng 110m và dài 15m cao trong hơn 60 triệu năm, làm cho nó giống như sóng đá khổng lồ đang lên trong sa mạc.

Dưới tác động của các khoáng chất trong các loại đá trong thời đại địa chất khác nhau, những tảng đá lớn sóng nhỏ xuất hiện sự biến ảo của màu đỏ, xám, cam, vàng … trong ngày. Vì vậy, bạn có thể thấy sóng đá liên tục thay đổi màu sắc. Ở đây, bạn đang trong dễ dàng đi bộ hoặc đi xe đạp lên và xuống vách núi …

Khi du khách, Wave Rock là một trong những vùng lân cận Thành phố Perth mong đợi nhất.

* Salt Lake Hillier trên Đảo Trung, phía bắc của Công viên Quốc gia Cape Arid là hồ lớn nhất trong thế giới màu hồng. Hồ màu hồng tươi sáng luôn là một chủ đề liên tục của cuộc tranh luận và các nhà khoa học ủng hộ giả thuyết về sự hiện diện của vi khuẩn ở dưới cùng của hồ màu kết hợp với muối.

Hillier 600m dài với một dãy rừng cát và bạch đàn dày đặc bao quanh, làm cho hồ đã phá vỡ với vùng biển xanh phía nam.

Bởi vì dự trữ thiên nhiên thuộc bảo tồn nghiêm ngặt là để du khách không thể truy cập các hồ Hillier. Tuy nhiên, các công ty du lịch Úc cung cấp máy bay trực thăng tham quan du lịch hồ từ trên cao.

 trung bình 200 – 300m, hình thành khoảng 35 triệu năm trước ở bang Tây Úc, là di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận.

Các tính năng độc đáo của Bungles Bungles không chỉ trong hình dạng của vòng tròn đá trông giống như tổ ong khổng lồ, mà còn cấu sọc cam và màu đen có nguồn gốc từ địa y và xen kẽ các khoáng chất silicon. Màu sắc của đá di chuyển từ nâu đến đen, cam đến đỏ, tùy thuộc vào hướng của mặt trời.

Và một trong những nơi đẹp nhất ở Úc thu hút khoảng 40.000 lượt khách / năm.

Do địa hình không thể tiếp cận vì vậy cách tốt nhất để chiêm ngưỡng toàn vẹn cảnh quan kỳ diệu của Bungles Bungles từ trực thăng. Nếu tour du lịch đã đạt đến địa hình hoặc đi bộ, bạn có cơ hội để xem đóng lên các hẻm núi bí ẩn vòm đá tròn ở giữa …

* Một trong những chỉ là một hai giờ lái xe độc ​​đáo nhất và Victoria và Melbourne là của điểm đến là thị trấn ma quái của Walhalla.

Trước đây, Walhalla chuyên khai thác vàng và được coi là đất nước giàu nhất, nơi có hơn 5.000 người. Nhưng bây giờ, với số người chết vẫn Walhalla nhiều người sống đến tuổi 20 đã không được lưu thị trấn và trở thành hướng dẫn viên tại chỗ.

Tại Walhalla, dừng thời gian là 150 năm trước các cấu trúc từ thời hoàng kim xa xưa vẫn còn nguyên vẹn. Các mỏ, bưu chính, nghĩa trang … là những bảo tàng cho phép du khách hiểu rõ hơn về cuộc sống của một cơn sốt vàng trong thế kỷ 19.

Tới Walhalla, mỗi khách truy cập có thể trở thành vàng, trong khi các khu vực khai thác vàng trước. Walhalla

* Bắc Nam Úc là một trong những vùng khô hạn nhất nước Úc. Và làm thế nào xa các thành phố lớn, Coober Pedy nằm ở trung tâm của sa mạc một mình. Tuy nhiên, nhiều người không ngại để vượt qua khoảng 850km về phía đông nam của Adelaide, thủ phủ của tiểu bang, để khám phá lẫn nhau thị trấn Coober Pedy Úc ngầm.

Đây là thị trấn duy nhất trên thế giới tồn tại trên mặt đất. Khí hậu khắc nghiệt làm cho người thích sống trong ngôi nhà ở mặt đất, nơi mà nhiệt độ được duy trì ở khoảng 24 ° C. Các năm 1960 và 1970 là thời hoàng kim của Coober Pedy với mệnh danh là thủ đô thế giới của Opal.

Hiện nay, mặc dù cạnh tranh bởi Opal nâu Bắc Mỹ, Coober Pedy vẫn chiếm 80% tổng opal cung cho thị trường thế giới. Vì vậy, sau khi bảo tàng, cửa hàng … cửa hàng opal ngầm có thể làm cho bạn nhớ có Coober Pedy Úc!

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt