Đến thăm với thị trấn mỗi gia đình sở hữu… một máy bay

thi-tran-19-7-4

Spruce Creek được coi là một cộng đồng duy nhất trên thế giới khi hầu hết các gia đình trong thị trấn, có một chiếc máy bay riêng và nó được coi là một trong những phương tiện chính của cư dân của thị trấn.

>>Điểm đến nước ngoài

Spruce Creek thị trấn nhỏ này, nằm ở bờ biển phía nam của Daytona nổi tiếng, Florida, Mỹ, với hơn 5.000 dân, 1.300 ngôi nhà, nhưng có hơn 700 nhà chứa máy bay. Toàn bộ thị trấn được bao quanh bởi đường băng. Và thay vì xây dựng một nhà để xe, hầu hết các ngôi nhà trong thị trấn có nhà chứa máy bay riêng, lối vào riêng biệt của nó dẫn đến đường băng chính với các hướng dẫn của GPS.

thi-tran-19-7-4

Đối với những người đam mê, bầu trời bay lượn trên Spruce Creek là giống như một thiên đường. Bộ sưu tập của Spruce Creek máy bay rất khác nhau, từ máy bay phản lực cá nhân để ánh sáng Boeing, thậm chí máy bay chiến đấu.

Ngoài các phương tiện giao thông chính, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những chiếc xe sang trọng và đắt tiền đậu bên ngoài ngôi nhà trong thị trấn như Laborghini hay Porsche GT2, đôi khi các bộ sưu tập toàn bộ xe máy lớn với tất cả các dòng.

Khám phá Hồ Quỷ Dữ-khỳ quan thế giới tại châu phi

Cộng đồng dân cư trong Spruce Creek gắn kết rất chặt chẽ với nhau. Hầu hết trong số họ là phi công chuyên nghiệp, đôi khi họ đã sử dụng thuật ngữ để giao tiếp hàng không. Những người khác là chủ yếu là các bác sĩ, luật sư, đại lý bất động sản.

Trên một số buổi sáng thứ bảy, các cư dân của thị trấn sẽ tập hợp lại với nhau bên cạnh đường băng, cất cánh và bay cùng nhau đến một trong các sân bay địa phương cho bữa sáng – một người truyền thống địa phương ở đây gọi là “Saturday Morning ồn ào”.

Nhưng Spruce Creek cộng đồng không phải là hãng hàng không duy nhất của Mỹ. Ý tưởng của cộng đồng bắt đầu bay như nhen nhóm kể từ Thế chiến II khi số lượng các phi công và các sân bay ở Mỹ tăng lên nhanh chóng từ 34.000 phi công vào năm 1939 với hơn 400.000 vào năm 1946.

Để tận dụng lợi thế của các căn cứ quân sự đã ngừng hoạt động trên toàn quốc với số lượng lớn các phi công được đào tạo, Cơ quan Hàng không dân dụng đã được đề xuất để xây dựng 6.000 cộng đồng dân cư trên cả nước bay. Mặc dù số lượng các đề xuất này đã không bao giờ nhận ra, nhưng đề nghị phát triển này đã tạo ra động lực và thu hút khách phi công say mê nghề nghiệp đáp ứng.

Ngày nay, có hơn 600 cộng đồng trong các hãng hàng không Mỹ tập trung ở các bang Arizona, Colorado, Florida, Texas và Whashington. Tuy nhiên Spruce Creek là cộng đồng lớn nhất bay. Cộng đồng phát triển cũng đã giúp nhiên liệu bay lây lan sang các nước khác như Canada, Nam Phi và Costa Rica.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang