Những công trình nhân tạo nổi tiếng

v

Tháp Eiffel, Taj Mahah  … là những kiệt tác lôi cuốn vượt thời gian, trong danh sách hấp dẫn nhất thế giới do con người thực hiện.

điểm đến nước ngoài
Tháp Eiffel bởi kiến ​​trúc sư Gustave Eiffel thiết kế và khánh thành vào năm 1889. Đây được coi là cấu trúc nhân tạo cao nhất thế giới tại thời điểm đó. tháp sắt ngày nay vẫn còn đủ để thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, đến điểm cao nhất của xem cho tháp và xem toàn bộ Paris với sông Seine nhẹ nhàng.

tháp eiffel

Taj Mahal ở Agra, Ấn Độ là những ngôi mộ tuyệt vời nhất của thế giới. Phần nổi bật nhất của mái vòm Taj Mahal được làm bằng đá cẩm thạch trắng. Lăng mộ của Mumtaz Mahal tên, vợ của Shah Jahan thứ 3. Nó cũng là một dự án để kỷ niệm các vua cho vợ yêu quý của mình, và phải mất hơn 20 năm (1632-1653) để hoàn thành.

Đấu trường La Mã được xây dựng vào khoảng năm 70-80 AD, là lịch sử vĩ đại nhất của Rome. Trước đây, các trường La Mã đã sử dụng để biểu diễn võ sĩ giác đấu và công cộng, có sức chứa khoảng 80.000 người. Hôm nay tòa nhà là các điểm đến nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch quốc tế. Ngày thứ 6 hàng năm lễ Phục Sinh, Đức Giáo Hoàng vẫn tổ chức một cuộc diễu hành để người cầm đuốc Colosseum.

Kim tự tháp Giza ở ngoại ô Cairo, Ai Cập là một trong 7 kỳ quan của thế giới cổ đại vẫn còn tồn tại. Khi hoàn thành vào năm 2560 trước Công nguyên, các kim tự tháp có chiều cao ban đầu của khoảng 146,5m. Trải qua nhiều thế kỷ, do ăn mòn theo thời gian, nhưng chiều cao của tháp khoảng 138,75m. Cho đến ngày nay công trình này vẫn còn là một bí ẩn đối với mọi người về cách xây dựng.

Du lich vung tau le 30-4
Vạn Lý Trường Thành là bức tường nổi tiếng của Trung Quốc hơn 6.000 km chiều dài bao quanh từ đông sang tây của đất nước. Người Trung Quốc đã thực hiện công việc này chống lại cuộc xâm lược nước ngoài, việc xây dựng bắt đầu từ năm 400 trước Công nguyên và kết thúc vào năm 500 AD. Không giống như hầu hết mọi người nghĩ rằng, khi nhìn từ không gian xuống trái đất, Vạn có thể không nhìn thấy bằng mắt thường.

Angkor Wat là tòa nhà tôn giáo lớn nhất tại Campuchia. Đây là một ngôi đền lớn của 200 ha với rất nhiều hình ảnh với tác phẩm điêu khắc chi tiết cực kỳ tinh vi. Trong năm 1100, Khmer đã xây dựng dự án này ở giữa một khu rừng nhiệt đới. Đến năm 1300 họ đã bỏ khu vực và rừng nhiệt đới để phát triển trở lại. Nhưng vào năm 1861 một nhà tự nhiên học người Pháp đã phát hiện ra các công trình và quá trình phục hồi đang diễn ra.

Tượng Nữ thần Tự do là một món quà từ món quà của Pháp sang Mỹ vào năm 1886. Hiện nay công trình đang nằm ở đảo Liberty tại cảng New York. Công việc là công việc của nhà điêu khắc Frédéric Bartholdi, chiều cao khoảng 93m. Du khách được chiêm ngưỡng bức tượng sẽ có cảm giác choáng ngợp và rùng mình vì to lớn của nó.

Vào khoảng năm 1460, trị vì Inca nền văn minh sống tại thành phố Machu Picchu, nằm ở độ cao khoảng 2.350m trên mực nước biển ở Urubamba Valley của Peru. Một thế kỷ sau khi người Tây Ban Nha đã xâm chiếm các khu vực và các nền văn minh Inca không còn tồn tại. Hiram Bingham, một sử gia người Mỹ, tìm thấy những “Lost Thành phố của người Inca” vào năm 1911. Mặc dù công việc hiện tại chỉ là đống đổ nát nhưng vẫn còn rất hấp dẫn đối với khách du lịch.

Xem thêm: Tới tham quan căn cứ của độc tài Hitler