Những bộ tộc bí ẩn ở Tây Tạng

bo toc tay tang

Các Mustangs giữ một nền văn hóa ở Tây Tạng nguyên thủy cuối cùng. Hầu hết các thành viên vẫn tin rằng các máy bay mặt đất và giữ các phong tục cổ xưa.

“Đất Lo” – làm thế nào các Mustang gọi mình – đã có 7.000 dân cư rải rác trên 2.000 km2 ở thung lũng sông Kali Gandaki. Con đường dọc theo các tuyến đường thương mại chính cựu. Muối từ hồ sâu bên trong Tây Tạng Trung Quốc và yak len khỏi bị trao đổi cho ngũ cốc và các loại gia vị của Ấn Độ.

Nơi ở của Mustang là một điểm quan trọng trên các tuyến đường, mang lại sự giàu có để xây dựng tu viện lớn, các tác phẩm nghệ thuật khác nhau, từ thế kỷ 14 đến thế kỷ 17 đến cuối thế kỷ 18, vương quốc của họ sáp nhập với Nepal. Mustang truyền thống có quan hệ gần gũi với Phật giáo. Vẫn tin rằng hầu hết các mặt phẳng đất, căn bệnh gây ra bởi thần ô uế và giáo sĩ có thể điều trị bằng cách trừ tà.
bo toc tay tang
Một truyền thống đặc biệt những người anh em Mustang cũng thực hiện vợ cất chung. Bởi vì rất ít đất màu mỡ, nếu mỗi anh em lấy vợ khác nhau, đất sẽ được phân chia, làm cho các gia đình nghèo.

>> đại lý vé máy bay
Các thầy thuốc vẫn còn sử dụng y học cổ truyền ở Tây Tạng, được bắt nguồn từ hơn 2.000 năm trước. Họ tin rằng cơ thể con người là một mô hình thu nhỏ của vũ trụ, bao gồm năm yếu tố cơ bản: đất, lửa, nước, không khí và không gian. Sự xung đột giữa các yếu tố này là nguyên nhân chính của bệnh.

Các Phật Giáo Tây Tạng Mustang. Họ rất sùng đạo. Những lời cầu nguyện và lễ hội Tiji như một phần không thể thiếu trong cuộc sống của bộ lạc. Ở đây, hầu như mỗi làng đều có một tu viện.

Sự huy hoàng của các tu viện ở Lo Manthang cho thấy vị trí quan trọng của tôn giáo. Điều này cũng được phản ánh trong cấu trúc gia đình truyền thống: trẻ em được thừa hưởng tài sản gia đình, con trai thứ hai để sống trong một tu viện ở tuổi 6-7.
“Vương quốc Lo” nằm trên cao nguyên lộng gió tây bắc giữa Nepal và Tây Tạng, một trong những vùng xa xôi nhất của thế giới. Khu vực này của văn hóa liên lạc, lịch sử và tôn giáo ở Tây Tạng, nhưng một phần của Nepal vẫn chính trị.

Khi văn hóa Tây Tạng ban đầu có nguy cơ biến mất, bây giờ mọi người Mustang là một trong số ít các nền văn hóa phù hợp với bản gốc vẫn còn.
Cuộc sống của những người dân xoay quanh chăn nuôi, nông nghiệp, thương mại và du lịch (từ năm 1992). Hầu hết các Kali Gandaki phụ ở độ cao 2800-3900 m so với mực nước biển sinh sống. Sự hiện diện của nước ở đây để giúp nông nghiệp phát triển bền vững. Lúa mạch và lúa mạch đen là hai loại cây trồng chính, bên cạnh đó ngô, táo và các loại rau.

Theo ý kiến ​​của mình, máu tốt đem lại sức khỏe, gây ra bệnh máu xấu. Có 72 loại máu xấu có thể được tiêm từ các bộ phận của cơ thể. Ngoài máu xấu, bệnh có thể được gây ra bởi một con quỷ gây ra trong 1080. Healers sẽ viết những lời cầu nguyện cho các linh mục và đọc, để một trong 8 vị thần chữa bệnh đuổi ma quỷ đi. Các linh mục từ chối bằng chứng rằng trái đất tròn. Theo quan niệm của người Tây Tạng và Lhasa trái đất phẳng là trung tâm của tất cả.
Mùa xuân là một biểu tượng của sự hồi sinh, với những lễ hội đầy màu sắc với tôn giáo và văn hóa.

Mọi người từ khắp nơi trên Mustang sẽ được mặc những bộ quần áo đẹp nhất cho Lo Manthang tham dự. Vào mùa hè, nơi lễ hội này ngựa Yarlung với các chủng tộc, các điệu múa, rượu vang và nhiều hoạt động hấp dẫn.
Trước năm 1991, người ngoài vẫn không nhận được vào chiếc Mustang.

Sau đó, nơi này từ từ mở, nhưng vẫn chỉ cho phép 1.000 khách đến đây mỗi năm.

Xem thêm Những trải nghiệm nên thử khi du lịch Trung Quốc