Nhà hàng Trung Quốc ra mắt robot bồi bàn

Couple Of Robot Waiters Show In Yiwu's Restaurant
Barcelona sẽ đánh thuế du khách tới thăm thành phố nhằm xoa dịu sự giận dữ của người dân địa phương, cho rằng du lịch đang làm ảnh hưởng tới cuộc sống của họ.
Theo The Local, Barcelona sắp tới sẽ đánh thuế các du khách tới thăm thành phố và ngủ lại qua đêm. Đây là động thái nhằm xoa dịu người dân địa phương sau khi họ giận dữ cho rằng “khách du lịch là vấn đề còn lớn hơn cả nghèo đói”.

Du khách ở lại qua đêm sẽ phải đóng thuế ngay tại khách sạn. Hiện Barcelona thu hút 8 triệu du khách mỗi năm, đóng góp 18 triệu euro/ ngày, chiếm 14% doanh thu toàn thành phố.
Couple Of Robot Waiters Show In Yiwu's Restaurant

Thị trưởng, bà Ada Colau cho biết thành phố cũng có kế hoạch đánh thuế cả những du khách ghé thăm trong ngày. Việc này sẽ giúp Barcelona kiếm được hàng triệu euro từ tàu du lịch hay những người tổ chức tour, hành khách chỉ đến khoảng vài giờ trước khi rời đi.
tour malaysia

“Thuế sẽ được áp dụng ngay khi tàu vừa cập bến. Xe nước ngoài cũng phải chịu phí sử dụng đường bộ hoặc tăng phí đậu xe”, bà Colau cho hay.

Ủy viên hội đồng Barcelona, Gala Pin bổ sung: “Khách du lịch gây ra rất nhiều tốn kém cho thành phố, không chỉ về mặt cơ sở hạ tầng, vệ sinh, tăng cường an ninh mà đẩy giá nhà cho thuê, gián tiếp ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân địa phương”.

Trong một nghiên cứu tiến hành năm ngoái, 5,3% số người được hỏi cho rằng du lịch là vấn đề lớn nhất thành phố đang phải đối mặt, vượt qua cả nghèo đói ở mức 5,1%.

Tháng 7/2015, bà Colau công bố kế hoạch hạn chế khách du lịch vào thành phố, nhằm cân bằng lợi ích giữa ngành du lịch và cư dân địa phương, đồng thời ngừng cấp giấy phép cho khách lưu trú một năm.

Ngoài ra, các nhóm du lịch lớn sẽ bị cấm đến La Boqueria, điểm du lịch biểu tượng của Barcelona trong giờ cao điểm và các ngày thứ 6, thứ 7.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng không nên xem khách du lịch như mục tiêu thu thuế nhằm tăng ngân sách thành phố. Thay vì thế, hãy coi đây như nhân tố quan trọng trong việc tạo ra việc làm và thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Số lượng du khách đến Barcelona đã tăng gấp ba lần kể từ khi đăng cai Thế vận hội năm 1992. Theo MasterCard, Barcelona cũng là thành phố đón du khách nhiều thứ 3 châu Âu, chỉ sau London và Paris.