Nét kỳ lạ đặc trưng nơi Cù Lao Chàm

thu vi

Du lịch Cù Lao Chàm – Cù Lao Chàm từ dân đại lục chỉ hơn một hải lý là nơi có thời gian bây giờ, đang giữ những câu chuyện của họ trong “kỳ lạ” …vé máy bay
Câu chuyện một: … cầu tieu Xá gian khổ đảo Tân Hiệp nằm ở Cù Lao Chàm (Hội An, tỉnh Quảng Nam) bốn thôn có 900 hộ gia đình (khoảng 3.000 người). Cuộc sống của người dân ở xã Tân Hiệp có lẽ đảo nắm giữ nhiều nét hoang sơ và … sơn nguyên thủy nhất.
Hơn một chục năm trước đây, câu chuyện về “đầu ra” của hầu hết người dân ở đây là … đối với thiên nhiên. Những ngôi nhà dọc theo mặt đất bằng phẳng ở rìa của Long Island đang tìm đến biển, tất cả mọi thứ, “đầu ra” là hoang dã.
Bí thư Đảng ủy Hội An, Nguyễn Thị phần câu chuyện hoàn toàn không có thật Đảo Xã Tân Hiệp: khoảng năm 1996 (mà ông cũng từng là chủ tịch của Hội An), trong một chuyến công tác ra đảo, cán bộ xã báo cáo đảo … chỉ có 4 nữ nhà vệ sinh. Những người không có thói quen xã đảo sử dụng nhà vệ sinh.
Một số quan chức địa phương cũng kể chuyện: đó là sự thật về Cù Lao Chàm là 90 và trước đó. … Các xã chỉ có bốn nhà vệ sinh và đặt ở những nơi công cộng như cảng cá, CPC. Tất cả những người trẻ và người già từ cả đại dương. Sống thói quen mà còn bao giờ hết, đặc biệt là khi Cù Lao Chàm là một nơi biệt lập, bên ngoài đảo muốn mất vài giờ để chạy tàu.
Và sau đó, Cù Lao Chàm không đi du lịch, cuộc sống vẫn chủ yếu là tự cung tự cấp. Khách của Chàm sau đó, cũng giống như các nhà lãnh đạo từ Tân Hiệp Hội làm việc ra.
thu vi
Vận động cho bà con lên nhà vệ sinh Tân Hiệp trở thành một trong những nhiệm vụ quan trọng. Ủy ban nhân dân thị trấn (sau đó) dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Dự án có một cây cầu mục tiêu khác nhau cho người ngoài đảo.
Mỗi hộ gia đình được hỗ trợ 1,2 triệu để làm nhà vệ sinh. Các thị trấn phải cử một đội xây dựng ra các hòn đảo để làm cho mọi người, chi phí xây dựng không vượt quá số tiền hỗ trợ cho mỗi hộ gia đình.
Ông đích thân kiểm tra các đảo ra. Công tác tuyên truyền và vận động nhân dân hưởng ứng xây dựng cuộc sống mới, bao gồm các nội dung từ thói quen, “đầu ra” gây ô nhiễm môi trường, đặc biệt là tác động trực tiếp đến vùng biển xung quanh đảo.
Tại một số căn nhà, nhà vệ sinh mới được xây dựng nhưng không được sử dụng, gỗ khô chất đống trong như một nhà kho. Khi được hỏi nguyên nhân, chủ nhà trung thực: “Nhân viên của tôi là khó khăn quá, mà nếu không có ra!”. Ông Chủ tịch Nguyễn Thế “chộp” lại: “Sau đó, tôi sẽ ở lại đây một vài ngày, miễn là gia đình của tôi mà không có chủ đề mới.”
Đến năm 1998, hàng trăm ngàn hộ gia đình để xuất khẩu những bãi biển Toà xóa ngoài khơi bờ biển. Tất cả đều tuân theo “nhiệm vụ mới” và cũng là nhiệm vụ giữ môi trường sống của chính họ.
Nửa tỷ đóng tàu rác
tàu đóng mới trị giá 500 triệu USD đã được trích từ ngân sách Hội Tân Hiệp được giao quản lý và sử dụng với một nhiệm vụ duy nhất: vận chuyển rác từ đảo vào đất liền để xử lý. Đây chỉ là một trong những chi tiết của cuộc chiến để bảo vệ các cơ quan môi trường và địa phương của hòn đảo ở đây.
Chị Hương, một người bán rau tại chợ Tân Đảo kể chuyện Hiệp: “Cho đến bây giờ dài hai năm, ba năm ngắn ngủi, các cư dân của hòn đảo, ngừng sử dụng túi nhựa Mọi người sử dụng báo cũ, máy tính xách tay loại giấy sinh viên gấp túi. để mua sắm hàng tạp hóa hay găng tay. du lịch vũng tàu  Đó là anh đã gặp một người nào đó đã dành một vài túi nhựa ở xã Tân Hiệp, tui phải trả thêm tiền cho anh ta “.
Nó là kết quả của cuộc chiến tranh “không sử dụng túi nhựa” ở Tân Hiệp từ năm 2008. Tại thời điểm đó, xung quanh đảo, dọc theo bãi biển kè ven biển, túi nhựa chứa đầy ở khắp mọi nơi. Bên ngoài đảo, không ai sản xuất túi nhựa, tất cả mang lại từ đất liền. túi nhựa không phân hủy đầy đủ các góc, đường làng, bãi biển …
Một chiến dịch mới được áp dụng cho Cù Lao Chàm: ngân sách thành phố đầu tư cho mỗi xã nhựa gia đảo hai làn xe (một lớn, một nhỏ) để mua sắm đứa con của mình, vận động người dân không sử dụng túi nhựa, thay vì các vật liệu phân hủy sinh học.
Thị xã Hội An quan chức bầu cử sẽ đến Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Nội … để tìm hiểu những điều có thể thay thế túi nhựa, nhưng nhìn không phải là. Cuối cùng, Hội An hiện thân quyết định sử dụng giấy, sách cũ của các sinh viên để gấp túi.
Ngày đầu tiên, Chủ tịch Nguyễn Thế khởi động để đảo, phát hiện làn nhựa cho bà con và các con cô tuyên truyền túi không dung nạp nhựa. Hôm thứ Hai, ông ngồi trên hiên các chợ Tân Hiệp, nếu ai đó không mang lại nhựa mà đi lane, hoặc sử dụng túi nilon để lưu trữ, ông được hỏi về các làn đường mới được thực hiện rất công bằng.
Các quầy hàng bán rau quả, trái cây và thực phẩm tương tự. Những hàng này vẫn còn sử dụng túi nhựa, ông chỉ đạo cán bộ xã hỏi không phải để bán, miễn là không có túi nhựa dùng để đóng gói các khách sạn mới bên cạnh tiếp tục kinh doanh.
Các ban đầu thô qua, dần dần hình thành một thói quen cho người dân. Gần ba năm đã trôi qua, người Chăm, nếu nhìn thấy một túi nhựa là cực kỳ hiếm.
Chúng tôi đã gặp chợ Tân Hiệp Nguyễn Thị Thanh (thôn Thượng Lan) để mua thức ăn để nấu ăn trưa. Điều duy nhất giữ cô như một loại làn đường nhựa lớn.
“Mỗi bữa ăn tui mua nhiều thực phẩm để mang lại làn đường, nhưng cũng mua bữa ăn làn dành chút ít” – bà Thanh nói. Các loại rau, trái cây, thực phẩm được đưa vào da bằng nhựa. Mua một dưa chút muối đã có sẵn, cô chủ hàng rau tìm lá chuối tươi, dưa ra khỏi lọ nắm muối để ráo nước, sau đó đóng gói vào lá chuối. Thịt, cá và các loại thực phẩm khác mà không cần bọc trong lá chuối được gấp túi giấy đựng với báo cũ mình.
Cả hai thị trường là như thế. Cô chủ từng có một hộp phụ của tất cả các loại túi với kích cỡ khác nhau của gấp giấy. Và, trẻ em ở rảnh tay Cù Lao Chàm, thay vì chơi, họ là phụ cha mẹ dự trữ gấp túi giấy.
Du Lich Chàm
Du Lich Chàm
Để đảo Cù Lao Chàm, đặt bước chân đầu tiên lên đảo, bạn sẽ được nhắc nhở: “Xin đừng mang túi nhựa trên đảo” với một dấu hiệu rất lớn đặt ngay Wharf. Các công ty lữ hành cũng phải có trách nhiệm nhắc nhở khách du lịch từ bên ngoài lục địa: “nếu trên Cù Lao Chàm, chào mừng đến vùng đất của túi nhựa”.
hòn đảo nhỏ 900 hộ, gần 3.000 sinh sống trên khu vực biên giới của hơn 15 ha đất tự nhiên cho ba năm rồi … nói “không” với túi nhựa như một cách tự nhiên.

xem thêm:Vẻ đẹp Hòn Rơm- Bình Thuận