Nét đẹp đặc sắc cố đô Huế

cung dinh hue

Kiến trúc dinh thự, cung đình Huế có đặc điểm là không vươn lên cao mà dàn trải theo bề rộng. Các lớp lang kiến trúc hòa nhập vào thiên nhiên, ẩn hiện trong cây xanh, cỏ mượt, nước biếc. vé máy bay
Trong 27 năm (1805-1833) thành Huế được xây dựng trên 140 công trình lớn nhỏ, phân bố trong chín khu vực riêng biệt, ngăn cách bởi bức tường vòng và cửa khẩu. Mỗi khu vực có chức năng khác nhau đã tạo ra một không gian và đạt được ít trang trọng ấm cúng, nghiêm trọng ở mật độ thích hợp cho từng khu vực, từng công trình.

cung dinh hue

Các tòa nhà quan trọng ở quy mô lớn Citadel rộng, được bố trí đối xứng trên trục trung tâm của miền Nam – Bắc, tức là đường Dung tôn giáo. Từ Nam ra Bắc với: Citadel, Ngọ Môn, sân Đại Triều Nghi, điện Thái Hòa, sân bay Mạng Bái, quyền lực phải được giám đốc, điện điện Càn Thành Khôn Thái, điện Kiến Trung, cửa Hòa Bình. Bộ mặt Citadel là những tác phẩm chủ yếu phục vụ các lễ hội, ngôi quan trọng như Ngọ Môn, sân Đại Triều Nghi, điện Thái Hòa, điện phải được giám đốc, điện điện Càn Thành Khôn Thái, điện Kiến Trung thiết kế đa dạng, mỗi xây dựng một thiết kế, đường dây, hình dạng kiến ​​trúc phong phú, trang trí nội thất rất tinh vi với mật độ từ bên trong ra ngoài, từ thấp đến cao. du lịch vũng tàu

Nhìn vào Ngọ Môn kiến ​​trúc cảm thấy một cửa khẩu với nguyên tắc cơ bản âm thanh, mạnh mẽ, không tàng hình chùn bước. Phần Sông Ngũ Phụng trên sân khấu một lần nữa như một rất thăng hoa, mềm mại, mái ngói, trong đó có 9 của ống và thanh lapis lazuli tuyệt vời, cao và thấp, to nhỏ, màu sắc khác nhau, kiến ​​trúc đậm nét truyền thống. Mặc dù là hai khối nặng kiến ​​trúc (đá) ánh sáng (gỗ) tương phản hình khối kiến ​​trúc và vật liệu xây dựng, nhưng rất hài hòa với nhau từ tổng thể đến chi tiết. Tính hiện đại và dân tộc đã gắn bó với nhau suốt trong các tòa nhà Ngọ Môn – Các gương mặt tiêu biểu của cố đô Huế.
Tại Đại Nội, nổi bật hơn tất cả các công trình Điện Thái Hoà – nơi ngai vàng của nhà vua. Công trình này tập trung vào tính chất quan trọng của Citadel, một quy mô lớn, lớn, rộng rãi và lộng lẫy, bề thế, hình dạng kiến ​​trúc đa dạng và nội dung các hình thức trang trí, màu sắc rất phong phú. Tổ chức không gian của điện Thái Hòa được xây dựng gần sân bay và các hồ Nghi Thái Dịch phía trước, vườn hoa, cây, cỏ hai bên.

Chỗ ở, hoạt động và gia đình của các vua như điện Càn Thành, điện Jianzhong, điện Thọ Ninh, điện Khôn Thái, Thọ Palace, cung cấp Thọ, Đường Duyệt Thị, Thái Bình Dương dài, hát, Royal Garden … hệ thống hoạt động với nội dung phong phú, chứa nhiều yếu tố của nhà dân gian. Nhiều mô hình thu nhỏ được tổ chức khéo léo và tinh tế, tạo góc đẹp.

Trong thành có năm ngôi đền, mỗi ngôi đền có kiến ​​trúc khác nhau. Ngôi đền chính là một ngôi đền mười vua nhà Nguyễn, vì vậy mà các tòa nhà là một trọng tâm đặc biệt. Nổi bật nhất là Hiển Lâm Các, với cấu trúc gỗ truyền thống với ba tầng cao, tương đương với Ngọ Môn, là đẹp và các tòa nhà cao nhất trong Thành Nội.

Đền Miếu Môn với 36 lá trong mui mềm, cứu trợ và màu sắc nổi bật, là một trong những cánh cửa đẹp nhất trong Citadel. Ngoài ra còn có những kiệt tác khác, như Cửu Đỉnh. Chín đồng hàng đầu, từng mang một lá thư trong tip đền thờ của một ông vua nhà Nguyễn: Senior, nhân viên, Chương, Anh, Nghị qt, Thức ăn chay, tuyên truyền, Du và Huyền. Trên mỗi đỉnh có hàng chục cứu trợ thể hiện vũ trụ, thiên nhiên là rất đặc biệt.

xem thêm:Những điểm du lịch hấp dẫn ở Điện Biên