Lang thang khắp nẻo Sapa

sa-pa

Một Sapa không còn lạ lẫm với những điểm đến phổ biến, cung cấp các dòng … nhưng đến mắt liên nhóm vốn phượt đầu tiên ở đất nước này, mọi thứ luôn hấp dẫn.

>>Điểm đến trong nước
Thị trấn nhỏ của Sapa bao quanh ở độ cao trung bình của khí hậu ôn đới 1500m-1800m nên quanh năm. Các cảnh quan ngoạn mục của núi rừng Tây Bắc hoang sơ, trồng các nền văn hóa độc đáo của dân tộc H’Mông, Tày, Dao đỏ … đã tạo ra một bản sắc độc đáo cho Sapa, chảy nước dãi du khách ở lại trong khi Highlander.

Chúng tôi đã đi đến Sapa vào một buổi sáng mùa hè mát mẻ, khi toàn bộ thị trấn sương mù đã ngủ. Bầu không khí sẽ len lỏi lạnh cẩn thận trong từng thớ, đủ cho bạn để thoát khỏi những cơn gió khi đường chuyền. Thuê một chiếc xe đạp, bắt đầu cuộc hành trình của chúng tôi phát hiện. Của các trung tâm, dưới sự hướng dẫn của Lai Châu, chúng tôi bắt đầu Ô Quy Hồ Pass, một trong những con đường cho một hẻm núi dài, gồ ghề và hùng vĩ nhất Việt Nam khám phá là tên của một trong bốn lớp trên cùng ở phía tây bắc (cùng Phí Leng Pass Code Hà Giang trong khau Pha Pass ở Yên Bái, Điện Biên Pha Đin Pass).

sa-pa

Ô Quy Hồ Đèo nằm ở độ cao trên 2000m, khoảng 40km dài với nhiều đoạn xuống dốc, cắt tay lái cua làm cho rất nhạt, chỉ sơ suất một lần thứ hai và cả hai chiếc xe sẽ rơi vào vực thẳm bên dưới. Đèo nằm ngang như một dải ruy băng mềm huyền thoại dãy Hoàng Liên Sơn. Nếu may mắn đi vào những ngày nắng trong ánh mặt trời, bạn sẽ có cơ hội để gắn cụm từ “sơn nội thất chỉ” xinh đẹp, tất nhiên, một đỉnh Fanxipan cao 3143m được biết đến như là nóc nhà Đông Dương ngưỡng mộ. Trên đường, bạn sẽ thông qua Thác Bạc, thác nước nổi tiếng ở Sapa, nhưng chúng tôi đã không dừng lại ở đây mà tiếp tục di chuyển cửa của trời, một nơi nằm giữa đỉnh đèo.

Ô Quy Hồ Đèo
Ô Quy Hồ Đèo

Từ đây bạn có thể trong một quan hùng vĩ núi, gió đường vượt qua, ngọn núi chọc trời với vực sâu thăm thẳm. Đứng giữa hàng ngàn, choáng ngợp bởi cảnh quan trước mắt, chắc chắn bạn sẽ có những cảm xúc của mình, đủ để nhìn thấy khi phải đối mặt với sự vĩ đại của thiên nhiên. Tại các cửa trời có một số đứng bán đồ lưu niệm Hmong bằng thổ cẩm khá ấn tượng, ngoại trừ có bán thịt nướng bà Giấy.

Chúng tôi khuyên bạn nên ngừng thưởng thức các món ăn nướng thơm ngon với các món đặc sản của gạo. Trong cái lạnh không khí lạnh, thưởng thức các món ăn ngon và trò chuyện với những thương gia ở đây không chỉ giúp một quan điểm khác nhau để thêm vào cuộc sống của người dân, nhưng cũng để lại cho bạn những kỷ niệm tốt núi tháo dỡ lạnh năm nay xung quanh.

Đến thăm Đà Lạt, thành phố của những mộng mơ

Rời Cổng Trời, trên đường đi trên cuộc hành trình của chúng tôi đến thăm thác nước của tình yêu, một thác nước khá đẹp và sâu trong rừng. Bạn phải đi theo con đường đất đỏ gió gần hai cây số là người mới vào mùa thu. Với độ cao gần 100 mét nằm trên dòng chảy của vàng từ đỉnh Fanxipan, xung quanh đa dạng và phong phú thực vật, chỉ có loài chim biết đến thác nước chảy hài hòa với rừng mát mẻ, nơi này đã trở thành một điểm đến hấp dẫn mới ở Sapa.

Tiếp tục chuyến đi đến Sapa phát hiện, chúng tôi trở về làng, khắp hang sâu đến Mường Hum, một phạm vi thị trấn 30km nhỏ từ Sapa. Nó không có gì đặc biệt, chỉ là một thị trấn miền núi nhỏ với cuộc sống yên tĩnh, hài hòa văn hóa của người Kinh và các dân tộc khác nhau để tồn tại và phát triển. Nhưng những chuyến đi đến Sapa Mường Hum là một kinh nghiệm tuyệt vời cho người dân phượt. Với hơn 30 km đường đèo, bạn sẽ thời gian ở đây để tìm hiểu cuộc sống và định nghĩa cuộc sống của người dân miền núi. Những dãy núi nhấp nhô vai trò hàng hiên đầy màu sắc, đe dọa thị trấn ẩn đằng sau những ngọn núi, những đám mây sương mù chìm trong lớp. Những con ngựa là trong các trường học ở vùng núi cao. Trên đường đi nương rẫy đã sẵn sàng để mua …

Trên đường đi, đôi khi bạn sẽ trưởng lão thị trấn hãng thuốc lá gặp phải trở lại sau nhiều giờ lang thang trong rừng, các bé nhỏ vẫn phải đi chăn bên gia đình. Những đôi mắt ngây thơ đầy nỗi buồn, nhưng khi chúng tôi đến thăm và cung cấp cho bạn những túi bánh mì hoặc nến nhỏ. Thời thơ ấu có thể sẽ ngọt như kẹo …

Tất cả người dân tộc chúng tôi đã gặp trên đường đi đã rất ngây thơ và thậm chí nghèo. Có lẽ vì sự phát triển của du lịch không thể ảnh hưởng đến các vùng sâu này. Đó là chuyến đi Chúng tôi thêm nghĩa cho Highlander trẻ em mang lại những món quà nhỏ, đem lại cho họ một chút niềm vui ngọt ngào mà họ xứng đáng ở tuổi này.

Chúng tôi trở lại với những cảm giác kích động Sapa hy vọng và đầu tư phát triển du lịch tỉnh Lào Cai, cuộc sống nghèo ở các vùng núi khác và trở nên giàu có, vì vậy các em phải làm việc chăm chỉ, nhưng thay vào đó là những nụ cười rạng rỡ như Mục tiêu của trường.

Sapa khám phá, bạn có thể hạ cánh đã rất nổi tiếng và những người đã quen thuộc với du lịch như Hàm Rồng, nhà thờ đá Sapa thị trường, cây cầu đá cổ mây, Cát Cát, Tả Phìn …

Xem thêm: Du lịch Nha Trang