Khám phá thiên đường Bạch Mã

4-gio-dong-ho-kham-pha-gi-o-Bach-Ma-ivivu-5

Ngay cả thời gian bạn dành vài tuần có thể vẫn còn chưa được khám phá vẻ hùng vĩ của dãy Bạch. Vì vậy, với thời gian chỉ 4 giờ, bạn sẽ trải nghiệm những gì?

>>Điểm đến trong nước
Chúng tôi đã đi đến con ngựa trắng lúc 12 giờ trưa với tâm trạng háo hức. Tuy nhiên, trước đó, ông Huệ đã cảnh báo cho bạn những cơ hội đầu trang White Horse thường khá “may mắn”, như du khách ở đây không phải lúc nào cũng đông đúc, có khi phải chờ nửa ngày để có thể ghép đoàn mới xe thuê. Mỗi chiếc xe thường được vận chuyển 9-12 khách, khoảng 900.000 đồng đến 1,2 triệu USD. Tuy nhiên, do đi vào kỳ nghỉ 2/9, chúng tôi may mắn đi qua 7 chỗ ngồi của một gia đình 5 người từ Hội An. Vì vậy, thay vì phải chờ đợi quá lâu để ghép đoàn, chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình với tâm trạng háo hức, chỉ có giá 40.000 đồng một nhập học.

4-gio-dong-ho-kham-pha-gi-o-Bach-Ma-ivivu-5

12.45: Khởi hành đến đỉnh Bạch

Thông qua bảo mật của Vườn quốc gia Bạch Mã, 7 chỗ xe bắt đầu đưa chúng tôi 16 km khoảng cách lên đỉnh Bạch tại 1.500 mét độ cao. Lớn khoảng cách ngắn hơn, nhưng chúng tôi đã mất gần một giờ để đi trước. Càng cao, con đường gần như lộn ngược, với tay uốn cong liên tục, thậm chí vòng cua như giỏ tròn. Từ bên này của núi, chúng ta có thể nhìn vào con đường của đỉnh trên sườn danglingly, vách đá. Thay vì cảm giác sợ hãi, chúng tôi không ngừng kêu xèo xèo, bởi ngày càng tăng vẻ đẹp tự nhiên như hùng vĩ và quyến rũ.

Du lịch Sài gòn nhâm nhi cà phê và nhìn ngắm máy bay

Mỗi hành trình là để lại đằng sau, nhìn xuống vực thẳm với những cây cổ thụ cao vút mênh mông. Tại chân của nó là một dòng sông hiền hòa, uốn lượn như một dải ruy băng trắng. Trên đỉnh núi, mây chơi với màu trắng, nổi bật trên màu xanh của núi rừng. Mặc dù có nhiều đỉnh đạt được trong cuộc hành trình của mình, chúng tôi đã không ngừng trầm trồ bởi Bach quá hoành tráng, ngoài sức tưởng tượng. Chúng tôi ước tính nguồn cung cấp để được khám phá 16 km đường này hấp dẫn với xe máy, chắc chắn cảm thấy rất nhiều chi tiết thú vị. Bởi vì cuộc hành trình là khá cấp bách, chúng ta không dám dừng lại ở một điểm nào đó, nhưng chỉ quan sát môi trường xung quanh thông qua các cửa kính xe.

13h30: Dừng hai đai

Hải Vọng Đài là nơi khách du lịch hiếm khi bỏ qua, bởi vì nó là đỉnh cao nhất của Bach Ma, có thể quan sát cảnh quan rộng lớn toàn từ bên dưới. Những hình ảnh của những ngọn núi có đầy đủ bộ sưu tập mắt với đám mây trắng cuộn vào núi, ở lững lờ trôi, khi rush rush. Cho dù thời tiết khá đẹp và ủng hộ cuộc hành trình, chúng tôi chỉ chiêm ngưỡng khung cảnh một phần bị che khuất bởi những đám mây hoàn thành các không gian bên dưới. Chúng tôi cảm thấy trong lòng mình và thanh toán đám mây có thể cảm thấy phao huyền ảo. Cả hai đoàn đại biểu đồng ý, chỉ có 30 phút để khám phá nơi này, lên 3 tiếng chuông rung và chuông nghe dự kiến ​​giữa trái đất và bầu trời.

Trên Hải Vọng Đài núi quyến rũ nhìn những đám mây chơi.
Trên Hải Vọng Đài núi quyến rũ nhìn những đám mây chơi.

Xe tải của chúng tôi xuống dốc khoảng 2 km, dừng lại ở Villa Rhododendron, nơi đường dẫn đến Great Lakes – địa điểm ưa thích hầu hết du khách. Một số lượng tốt của các bạn trẻ chia sẻ hành trình với chúng tôi, bao gồm cả các công cụ của mình, phụ nữ lớn tuổi.

Downlink Lakes với phần dốc, bám vào dây chuyền lan can, đi bộ trong rừng. Cho dù con đường đá làm thẳng nhưng khá dày phủ đầy rêu, những đoạn đường đất trơn trượt sau khi mưa rừng. Great Lakes là một cụm năm hồ liền kề. Mùa giải này, nông cạn, và trơ những tảng đá với nhiều hình dạng khác nhau, màu đen. Nhiều đá, đã có lốm đốm rêu xanh. Nhúng tay vào nước, làm mát cảm giác như lan tỏa khắp cơ thể.

Tiếp tank phải 5, dọc theo con đường rừng, chúng tôi đến hồ số 1, nơi thác nước chỉ khoảng 4-5m cao, nước vừa phải nhưng bọt trắng trước khi hình thức rơi hồ mờ, có thể nhìn thấy đáy. Bằng cách này, lượng nước chảy qua những tảng đá để tạo thành các dòng suối hiền lành.

14h45: Hãy khám phá thác Đỗ Quyên

Được mệnh danh là bông hoa đẹp trong White Horse, từ Great Lakes theo bảng chỉ dẫn chúng tôi tiếp tục dệt trong những con đường rừng để khám phá đỗ quyên thác nước – thác nước với chiều cao 300m và là những tuyệt tác tự nhiên trong công viên phần này. Con đường xuyên qua khu rừng mùa xuân với nhiều phân đoạn để những sợi dây bảo vệ chắc chắn, cầu được thực hiện một cách cẩn thận giúp khách yên tâm về cuộc hành trình của bạn khám phá. Tuy nhiên, vì mùa nước, hầu như chúng ta ít gặp trở ngại. Nước chỉ thì thầm nhẹ nhàng, len lỏi qua những tảng đá.

Từ Great Lakes chúng ta phải làm để đạt đến đỉnh của các 2-3km thác Rhododendron nơi chảy xuống tạo thành lớp bọt trắng. Từ đỉnh thác, núi nhìn toàn cảnh ngoài đang chơi với những đám mây trắng. Muốn chân thác để chiêm ngưỡng kiệt tác của thiên nhiên, chúng tôi quan sát thấy tấm biển chỉ với hơn 600 bậc thang. Mặc dù mưa háo hức nhưng nặng nề bắt đầu lâm quận. Những chuyến du lịch với nhóm của chúng tôi cũng có điều đáng tiếc xem một thác nước từ trên cao, không mạo hiểm, bởi vì nó đã được di chuyển bằng cách nào, dẫm lên. Cố gắng nán lại để lắng nghe nước chảy nhưng chúng ta cũng phải thúc giục nhau vì khoảng cách từ các thác nước đến con đường chính và khoảng 2-3km.

Từ đỉnh thác Đỗ Quyên, chúng tôi buồn bã nghe nước chảy và phong cảnh ở xa.
Từ đỉnh thác Đỗ Quyên, chúng tôi buồn bã nghe nước chảy và phong cảnh ở xa.

15h45: Rời thác Đỗ Quyên

Rừng mưa lớn mỗi lần một hạt. Nhiều phân đoạn, cây mít được bao phủ với sương mù làm cho chúng tôi càng phải đi bộ rất nhanh. Những con đường mòn xuyên rừng đoạn trơn mặc dù không quá khó đi. Nhưng, sau khi trải qua gần 10km hành trình đi bộ, nhóm đã có chút mệt mỏi, cộng với cái lạnh se se. Chúng tôi đang lên đến con đường lớn khi trời mưa đình công nhiều hơn. Đoàn làm phim đã phải chờ đợi khoảng 20 phút cho xe của chúng tôi đã bao gồm 3km. Chiếc xe chở khách khác bắt đầu xuống núi làm cho tất cả các thiếu kiên nhẫn hơn.

Ngược lại cúi con đường lên, đường xuống đi của chúng tôi khá nhanh, nhưng người lái xe cũng rất thận trọng vì độ dốc, nhiều khúc cua sao nhiều mưa hơn. Nhưng giảm nhiều hơn, mưa ngừng dừng lại khi chúng tôi đến cửa Bạch. Tại thời điểm này, các đồng hồ 16h45. Nhà xe đông đúc và chúng tôi dường như là những vị khách cuối cùng rời khỏi nơi này.

4 giờ ít ỏi khám phá Bạch đáng tiếc rằng toàn bộ phi hành đoàn. Chúng tôi vội vã ra chào nhau và hứa sẽ quay trở lại nơi này, để dành nhiều thời gian của tất cả mang cảm giác muốn được đầy đủ hơn khám phá công viên quốc gia hùng vĩ và thơ mộng.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt