Khám phá Hồ Quỷ Dữ-khỳ quan thế giới tại châu phi

BXDT92 Man jumps into Devil's Pool at Victoria Falls.

Bể trong miệng trong hồ ma quỷ chết là kinh nghiệm bất cứ ai truy Victoria Falls giữa Zambia và Zimbabwe biên giới muốn thực hiện một lần trong đời.

>>Điểm đến nước ngoài

Victoria Falls nằm trên bờ sông Zambezi, giữa biên giới Zambia và Zimbabwe UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới. 108 mét, cao, rộng 1.708 mét (2 lần chiều rộng của Niagara Falls ở Bắc Mỹ), Victoria được xem là thác nước lớn nhất thế giới với các ngành, thác nước rộng. Nằm trên vách đá ngay lập tức thượng nguồn của thác là một hồ bơi với không có nhiều cái tên nữa của mối nguy hiểm của nó: “Hồ ma quỷ.”

BXDT92 Man jumps into Devil's Pool at Victoria Falls.

Cầu vồng lấp lánh Victoria Falls xuống trắng. Ảnh: Christian Heeb.
Hồ hồ khá lớn ma quỷ, hình thành tự phát vào đầu của các thác nước xối xả đã lao xuống 108 mét dưới độ cao. Bất chấp sự nguy hiểm được liệt kê ở trên, du khách đến đây hơn để tắm và ngâm mình trong nước, có thể chơi nhảy nhào lộn hoặc nhô ra hồ mọi người cầu vồng thác nước ngay lập tức và mạnh mẽ chảy phía sau bên dưới.

Một số du khách đang nhảy xuống hồ từ trên cao. Ảnh: Yvette Cardozo, Alamy
Để làm điều này, du khách chỉ có thể tới hồ trong mùa khô (từ tháng Chín đến đầu tháng Giêng) khi mực nước ở trạng thái thấp và dòng chảy chậm nhất. Tại thời điểm này, những vách đá tự nhiên mới cho phép mọi người ra nhảy lên và xuống hồ và bơi mà không sợ tuôn ra khai thác cuốn trôi.
Tuy nhiên du khách đến đây luôn luôn cần một hướng dẫn viên đi cùng. Họ thường người bản địa và biết chính xác nơi mà chảy nước, nơi dòng chảy đủ an toàn để cho phép khách du lịch chơi lặn. Ngoài ra, họ cũng giúp giữ cho du khách chỉ thư giãn trong làn nước trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới, chỉ cần nghiêng người ra khỏi không khí để có thể ngắm nhìn cầu vồng vượt qua hồ.

Những trải nghiệm nên thử khi du lịch Trung Quốc

Hồ có đủ nước và khả năng hiển thị rõ ràng là chắc chắn để nắm bắt các cạnh. Ảnh: Yvette Cardozo, Alamy
Để có một lần có được trái tim đập thình thịch kinh nghiệm tại Victoria Falls, khách chỉ phải bỏ ra 60 USD cho một chiếc thuyền, ăn sáng và bơi trong hồ hoặc 120 USD phí với bữa ăn trưa. Hầu hết du khách muốn có thể tevil Hồ Victoria rơi của Zimbabwe hay Maramba ở Zambia, nơi các trạm dịch vụ với các tàu thuyền … giúp khách truy cập vào hồ. Các phương tiện đường bộ, tàu hỏa hoặc máy bay có thể tiếp cận các thị trấn từ các thành phố lớn.

Xem thêm: Du lịch Đà Lạt