Khám phá Hang Sơn Đoòng tuyệt đẹp

son doong

Sơn Đoòng hang động nằm trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình – là một hang động mới Cave Hiệp hội nghiên cứu Hoàng gia khám phá và công bố hang động lớn nhất thế giới trong 2009 – 2010 và đã được đưa vào hoạt động trong các hình thức khám phá du lịch mạo hiểm trong năm 2013.vé máy bay
Với việc khai thác số lượng hạn chế của người tham gia, số lượng người đã chinh phục thành công Sơn Đông Hằng hiện tại thậm chí còn ít hơn rất nhiều so với số lượng người đã đứng trên đỉnh Everest. Hãy tham gia vào chuyến bay Hằng Sơn Đoòng chinh phục và trở thành một trong những người may mắn trải nghiệm một trong những kỳ quan duy nhất của thế giới.

son doong
Hãy tưởng tượng trekking tour du lịch vào sâu của đoàn thám hiểm hang động lớn nhất thế giới sẽ thực sự không giống như bất kỳ tour du lịch khác. Bên trong một hang động có thể chứa máy bay Boeing 747 – đây thực sự là một cảnh tượng đáng kinh ngạc với nhũ đá, măng đá hang động khổng lồ treo trên trần nhà hoặc phát triển từ mặt đất, ở một khoảng cách trông giống như những sinh vật ngoài hành tinh có hình dáng kỳ lạ. Thậm chí còn có một khu rừng nguyên sinh trong hang động – có thể bạn sẽ không tin đó là sự thật cho đến khi bạn thực sự nhìn thấy nó trong Sơn Đoòng Hằng! sương mù luôn hiện diện bao phủ các khu vực, do đó, điều kiện khí hậu, khí hậu riêng biệt so với bên ngoài. Bạn có thể tìm thấy những hóa thạch hành lang xuất hiện ở đây, chứng tỏ sự tồn tại của sự sống trong các hang động hàng triệu năm trước đây.du lịch thái lan
Khi đến gần hang Sơn Đoòng, những cơn gió mát thổi từ bao giờ các hang động sẽ xua tan mọi mệt mỏi sau một thời gian suối băng vất vả lội rừng. sương mù mờ, gió lạnh tinh tế tạo cảm giác kỳ lạ của sự phấn khích – có vẻ là một cái gì đó huyền diệu bí ẩn ngoài sức tưởng tượng đang chờ bạn khám phá ở phía trước.
Sơn Đoòng hang PHÁT HIỆN NHƯ THẾ NÀO?
Từ khi còn là một thiếu niên, Hồ Khanh đã trở thành một trong những sơn tràng như khu vực gọi địa phương, thường trải qua nhiều tuần đi sâu vào rừng của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng để bẫy và đăng nhập với thu nhập rất ít ỏi. Năm 1990, trong một chuyến đi vào rừng như thường lệ, Hồ Khanh vô tình phát hiện ra một cửa hang nhỏ liếc ra từ phía sau vách đá. Khi đến gần, Hồ Khanh thấy sương mù dày đặc thổi từ cửa hàng nhỏ và từ đó có thể nghe thấy âm thanh của một dòng suối chảy từ hang động trở lại trên mong đợi.
Khi mùi của gió lạnh từ thổi đi chơi, Hồ Khanh đã quyết định quay trở lại mà không cần kiểm tra thêm. Sau khi trở về nhà, Hồ Khanh quên vị trí chính xác của các hang động, và hoàn toàn không quan tâm hơn nữa, nói rằng nó cũng là một trong nhiều hang động bình thường khác, nơi ông thường được nhìn thấy trong mỗi chuyến đi rừng của mình.
Tại thời điểm này, Howard Limbert và Deb – hai thành viên của Hiệp hội Hang động Hoàng gia Anh (BCRA) – đều là trong các hang động tìm kiếm và khảo sát tốt và tiến hành trong khu vực. Khi trò chuyện với Howard, Hồ Khanh tình cờ đề cập rằng cửa hàng của mình vô tình nhìn thấy những cơn gió mạnh, sương mù dày đặc cùng với những âm thanh phát ra từ bên trong hang động. Howard và Deb rất phấn khích và thúc giục Hồ Khanh thực hiện nhiều tìm kiếm hang động này. Sau nhiều lần cố gắng tìm kiếm nhưng không thành công, mọi người đều nghĩ rằng sẽ không bao giờ tìm bí ẩn cửa hàng và móng tay an ninh này mà nó không bao giờ tồn tại.
Mọi thứ dường như đã hoàn thành nhưng vẫn tiêu cực Hồ Khanh tìm kiếm chuyên sâu hang động bí ẩn trong những năm sau đó. Năm 2008, trong một chuyến đi săn ở Hồ Khanh may mắn tìm một nơi khác để mua sắm dường như bị lãng quên. Ông cẩn thận ghi lại trong các đường đầu tiên và cố gắng để làm cho liên hệ với Howard. Đến năm 2009, Hồ Khanh dẫn Howard, Deb và một số chuyên gia khác trở lại lối vào hang động, mở đường cho một cuộc khảo sát gần hơn sau đó. Điều gì sau đó công bố các hang động mới Hằng Đoòng Sơn tên trở nên nổi tiếng và thế giới biết đến như là hang động lớn nhất thế giới.
Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng hệ thống núi đá vôi cổ nhất của châu Á, được hình thành 400-450,000,000 một năm trước đây. Các phân tích của các trầm tích hóa thạch Hằng Sơn Đoòng được xác định một hình thức tương đối trẻ – có niên đại khoảng 3 triệu năm trước đây.
Hằng Sơn Đoòng được hình thành trên một phân đoạn lỗi của các khối núi và nước sông Rào Thương là ăn mòn qua hàng triệu năm đã tạo ra một đường hầm khổng lồ dưới núi đá vôi. Các vết nứt trên trần nhà bị xói mòn các hang động và sụt lún, hố sụt lớn tạo thành hơi ra bên ngoài. Những giọt nước rơi xuống từ trần hang động hàng triệu năm để tạo nên những viên ngọc trai hang kích thước lớn của quả bóng chày.
Trong cuộc điều tra đầu tiên vào Sơn Đoòng hang động, thám hiểm hang động đội Hoàng gia đã phải trả lại do không thể vượt qua bức tường thạch nhũ khổng lồ 80 mét gần cuối của Sơn Đoòng hang – được mệnh danh là Great Wall của Trung Quốc học của Việt Nam. Cho đến khi trở về đầy đủ trang thiết bị chuyên dụng thứ 2 trong năm 2010, nhóm nghiên cứu hang động có thể vượt qua những bức tường thạch nhũ khổng lồ để phía sau hang Sơn Đoòng. Mãi cho đến thời điểm này, một nhóm tự tin khảo sát mới tuyên bố đã tìm thấy hang động lớn nhất thế giới – Sơn Đoòng Hang.
Với hơn 5km chiều dài, chiều cao trung bình hơn 200m và 150m chiều rộng, Hang Sơn Đoòng đủ lớn để chứa một khu phố ở New York với những tòa nhà 40 tầng. Với một khối lượng đo được ước tính 38,5 triệu mét khối, Hang Sơn Đoòng hang qua Deer Cave ở Malaysia để trở nên tự nhiên lớn nhất thế giới. Cột măng đá 80m-cao ở Sơn Đoòng hang động cũng được đánh giá là hang động cột nhũ đá cao nhất mà các chuyên gia trên thế giới bị bắt.
Để đi đến Sơn Đoòng, hành trình của bạn sẽ phải dừng lại bởi Đoòng – một phiên bản nhỏ của người Bru-Vân Kiều với hơn 40 người sống trong sự cô lập trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Cuộc sống của những người dân ở đây rất khó khăn do địa hình hoàn toàn cô lập với thế giới bên ngoài.
Hiện tại, cách duy nhất để có được đến Bản Đoòng là đi bộ qua rừng. Bên cạnh đó, do đúng vị trí của nó trong vùng lõi của vườn quốc gia, nuôi trồng và khai thác cây trồng kinh tế không được phép. Việc đưa vào khai thác tour du lịch trực tuyến Hằng Sơn Đoòng Hằng En và thông qua điều này đã mở ra cơ hội cho sự phát triển bền vững cho các Stop, người dân sống ở đây có thể kiếm thêm thu nhập từ các hệ sinh thái hệ thống bảo vệ bền vững của khu vực. Với sự hiếu khách, mọi người niềm nở Bản Đoòng đã để lại nhiều khách du lịch tham quan ấn tượng rất tốt và đã trở thành một điểm nhấn trong chuyến đi không thể nào quên. Các Đoòng là một ví dụ điển hình của việc bảo tồn các giá trị văn hóa, tinh thần của đồng bào dân tộc thiểu số khi nền văn hóa của họ vẫn còn nguyên vẹn trong nhiều thập kỷ.

xem thêm:Những điểm dừng chân lý tưởng cho du khách Đà Lạt