Ghé thăm đền Bakong -Campuchia

den bakong

Đền Bakong là một ngôi chùa nổi tiếng trong các di tích Angkor ở thành phố Siep Riệp, đền là một trong ba di tích lịch sử quan trọng của thành phố Hariharalaya vào thời điểm đó, đây là ngôi đền được không thể thiếu trong chuyến du lịch Campuchia,vé máy bay để tìm hiểu về lịch sử và Mô tả của đền thờ các phần sau bạn nhìn thấy được ánh sáng.

den bakong

Bakong Lịch sử Đền:
– Năm 802: Vua Jayavarman II tuyên bố chủ quyền của Campuchia, ông được coi là người sáng lập của vương quốc Khmer, tại thời điểm đó, ông cũng đã được xưng là vua Chakravartin (có nghĩa là Vua Thiên Hà). Ông thành lập thủ đô tại Hariharalaya.
– Năm 835: Vua Jayavarman II qua đời và để lại nhiều công trình đền chưa được xây dựng, các công trình đã được xây dựng hoàn toàn bằng sa thạch, là dự án đầu tiên của những ngôi đền núi của Angkor. Sau khi qua đời, ông để lại ngai vàng cho vua Jayavarman III là con trai ông.
– Năm 877: Vua Jayavarman III qua đời, theo các cuốn sách lịch sử vì ông bị mất trong khi đi săn voi, lần này cũng thay thế ông chú của ông cai trị đất nước lấy danh hiệu của vua Indravarman I.
– Năm 879: vua Indravarman I mở rộng đất đai, xây dựng các tòa nhà như đền thờ, Preah Ko và hồ nhân tạo với hệ thống thủy lợi lớn để thúc đẩy phát triển nông nghiệp.du lịch campuchia 30/4
– Năm 881: vua Indravarman tôi xây dựng các kim tự tháp đền thờ gọi là đền Bakong, đền Bakong chỉ tồn tại một vài năm, thì được hạch toán vào quên lãng là vua Indravarman lý do tôi bị thua.
– Năm 890: vua Indravarman I mất người thừa kế là con trai của ông lấy hiệu là Vua Yasovarman I, cũng là năm mà vua Yasovarman I cho thủ đô mới đến Bắc Hariharalaya mà nằm ở Siem Reap Angkor Thom ngày nay, ông đã thành lập thành phố mới được gọi là thành phố Yasodharapura, ông đã xây dựng hai ngôi chùa lớn đó là ngôi đền Phnom Krom và Phnom Bok. Kể từ khi di dời của mình đến một thành phố mới, ngôi đền Bakong bị bỏ hoang và bị lãng quên.
– Cho đến bây giờ mọi người từng được phát hiện ngôi đền Angkor, lịch sử vừa được xác nhận và được bảo vệ để cho du khách đến tham quan và khám phá.
Bakong đền Mô tả:
Ngôi đền được bao quanh bởi một bức tường của voi đá khoảng 900 mét chiều dài, chiều rộng khoảng 700 mét, ngôi chùa tọa lạc ở trung tâm, xung quanh ngôi đền có 8 tòa tháp bao quanh.
ngôi đền trung tâm có 5 tầng, tầng 5 với một tòa tháp, tháp này là tháp cao nhất cao 15 mét, xung quanh tháp có 12 tháp nhỏ hơn xung quanh. Các ngôi đền vẫn còn nguyên vẹn không bị tiêu diệt.
8 tòa tháp bao quanh ngôi đền, mỗi mét chiều cao tháp 14, nhưng điều này là chỉ có 5 tháp, ba tháp khác đã bị phá hủy bởi những nguyên nhân không được biết đến.
Nó giống như Angkor Wat cũng có một con hào bao quanh nhà để bảo vệ trong trường hợp chiến tranh, mục tiêu là dễ dàng để bảo vệ.
Hiện nay đề nghị Bakong là một điểm đến du lịch hấp dẫn thu hút rất nhiều du khách nước ngoài đến đây để chiêm ngưỡng và khám phá kiến ​​trúc độc đáo này, nếu bạn đi du lịch, đừng bao giờ quên Campuchia với ánh sáng ngôi đền Bakong này.

xem thêm:Đan Mạch – quốc gia hạnh phúc nhất thế giới