Du lịch Queensland thơ mộng và tuyệt đẹp mùa violet

queen lend

Với sinh viên Việt Nam, Queensland Úc được phân loại như xa bởi không có chuyến bay trực tiếp từ các nước về thị trấn. Tuy nhiên, hầu hết những người đã bỏ lỡ một lần đến “vùng đất của Nữ hoàng”, tất cả đều có mong muốn quay trở lại. Điều này là dễ hiểu, bởi vì Queensland là một trong những nhà nước thu hút du khách nhất nhờ vào các hòn đảo ngọc Kangaroo đất Gold Coast và Brisbane – thành phố ven sông.

Chúng tôi đến Brisbane, thủ phủ của bang Queensland điểm đến nước ngoài hấp dẫn vào tháng Mười – cuối mùa xuân, khi hoa nở Jacaranda tím đất trời tím. Mục đích ban đầu là “để đi, nói:” Nơi này chỉ nên được cho một chỉ 24 giờ. Nhưng vẻ đẹp của hòa bình, nơi yên bình làm cho chúng tôi hoài cổ.

Bầu không khí yên bình xuất hiện trên mọi đường phố đường phố góc, nơi các hàng xe đạp xếp hàng chờ đợi để làm đối tác; nơi vỉa hè, một bức tường đơn giản bằng gạch thô màu nâu đỏ; nơi những người sành điệu bao quanh các tòa nhà đang được xây dựng, sửa chữa với tấm bạc với bản in của bản thân để tránh cảnh xấu.

Một sự khác biệt của Brissy (biệt danh mà người Úc gọi Brisbane) so với Sydney, Melbourne hay Canberra – nơi mà thời tiết thay đổi nhanh đến chóng mặt – là một khí hậu cận nhiệt đới với nhiệt độ rất ổn định trong ngày móng tay. Một người đồng hương sống ở đây tự hào với các nhóm được gọi là thủ đô Brisbane với những ngày nắng nhất trong năm tại Úc (283 ngày).

Tuy nhiên không hiểu sao là mùa xuân, chúng tôi đến Brissy ngày nó bắt đầu mưa. Nhưng những gì heck, đi bộ dưới tán màu tím hoa Jacaranda bay lất phất trong mưa và ngắm nhìn thành phố là một trải nghiệm kỳ lạ và biết cách lãng mạn.

queen lend

Chúng tôi làm cho một con đường khó quên sàn gỗ sông Brisbane và cảm giác nhẹ nhàng bước đi vì sợ cánh hoa rơi chà đạp. Hoa màu tím trên đầu, chân hoa tím, một bên của tòa nhà chọc trời đứng tự hào, một bên của chiếc du thuyền đang thả neo chờ khách để được vi vu. Không có quá lời khi nói rằng đây là cách đẹp nhất, thơ mộng nhất mà chúng tôi đã từng đi qua trên đất Úc.

Bến du thuyền trên sông Brisbane

Trót yêu này ngay thành phố từ những giây phút đầu tiên, nhóm đã quyết định tận dụng thời gian ít ỏi vốn để khám phá càng nhiều càng tốt. Buổi sáng, mọi người thức dậy sớm để đi tranh thủ sự đón phà ngắm cảnh sông Brisbane.

Bây giờ để đạt được điều đó, chúng tôi cố gắng hỏi bạn bè của bạn để xem các bờ sông nằm ở hướng nào để lấy nó như là một cột mốc quan trọng, để tránh bị mất đi. Ý tưởng này hoàn toàn thất bại trong Brisbane khi sông không phải là trong một mặt uốn lượn bao quanh thành phố. May mắn có những người bạn chỉ là một cách định vị là khá đơn giản: trong Brisbane, các đường song song được đặt tên sau khi quan hệ tình dục tương tự (ví dụ đường song song Charlotte Mary, Margaret, Ann …; đường song ve may bay gia re đến Edward George).

Thưởng thức toàn bộ cảnh quan thành phố từ bến phà của CityHopper

Trở về dòng sông Brisbane, nhược điểm của nó cũng là lợi thế cho nên, chúng ta có thể tổ chức các chuyến phà xuôi theo ngắm cảnh thành phố. Được gọi là phà nhưng họ là khá nhỏ và được bố trí cửa sổ kính, hoàn toàn mở cảm giác ở trên lầu, rộng rãi mang lại là giống như đi trên một hành trình.

Có rất nhiều cuộc hành trình khác nhau và điểm dừng ngắn hạn rất nhiều công ty và tổ chức khai thác. Tuy nhiên, phần lớn có một zag zig dừng lại ở hai bên bờ sông để đón và trả khách. Chúng tôi chọn CityHopper hoàn toàn miễn phí, rời khỏi nhà ga mỗi 30 phút và dừng lại ở trạm chính như Bắc Quay, South Bank 3, Bảo tàng Hàng hải … Với một lịch trình như thế, đó cũng là sự lựa chọn của nhiều người trong thành phố, họ đi đến phía bên kia bờ sông mà không bỏ qua cây cầu Victoria.

Giống như nhiều du khách nước ngoài hoặc từ các tiểu bang khác tới Queensland, chúng tôi chỉ bay vé một chiều đến Brisbane, sau đó đi tàu qua Gold Coast, và từ đó đã bay tới Sydney.

Với một diện tích chỉ khoảng 5000 km vuông, với 70 km bờ biển, Gold Coast thu hút 12 triệu du khách mỗi năm. Sydney chỉ hơn một chuyến bay giờ, hai giờ đi từ Brisbane, do tàu này là giải trí vô cùng thuận tiện. Đó là chưa kể những chuyến bay với các hãng hàng không giá thấp từ các thành phố lớn của Úc đến ở đây có thể chỉ có 39 đô la Úc (khoảng 650.000) mỗi đường.

Trong trí tưởng tượng của chúng tôi ban đầu, Gold Coast là tương tự như các thành phố lãng mạn biển nhiệt đới với các khu nghỉ mát quá bao la như anh đến đây một chút để nản và thất vọng. Tới Surfers Paradise – bận rộn nhất, cưa của khu vực khi chúng tôi đầu tiên là một loạt các tòa nhà chọc trời kề vai cùng nhau làm cho nó trông giống như một trung tâm tài chính – thương mại hơn là một chuyến du lịch thành phố.

Nhưng chỉ sau một vài ngày ngắn ngủi ở đây, chúng tôi đã phải tìm một lời giải thích hợp lý cho mối quan tâm của mình. Đây là nơi mà sự tăng trưởng dân số là rất nhanh, mỗi năm khu vực này để đón khoảng 12.000 cư dân mới. Và quan trọng hơn, Gold Coast có vẻ như không khu du lịch, đó là nhà của “năng lượng tuôn ra” với các môn thể thao và khám phá trò chơi hấp dẫn.

Từ các tòa tháp chọc trời, thường là Q1, nhờ đài quan sát 360 trong 230 chiều cao mét, du khách có thể phóng tầm mắt mở ra bao la chiêm ngưỡng bầu trời biển: phía bắc Brisbane, phương Tây là Hinterland, New South Wales ở phía nam và rộng lớn Thái Bình Dương trong hướng Đông.

Từ đây, nhìn xuống bãi biển dài dưới đây, dễ dàng bắt mắt của những anh chàng rám nắng đẹp (sau một vài ngày mặt trời hay mặt biển), mang theo ván trượt rình rập về phía biển. Đôi khi nó là gia đình hoặc các cặp vợ chồng lái ca nô vun vút sóng tạo ra vô số những vệt màu trắng cực kỳ kích thích. Và không có thiếu “người chơi chính hãng” sẵn sàng chi tiền để có một vài chục phút ngắm nhìn thành phố từ … máy bay trực thăng.

Cuộc sống về đêm của Gold Coast cũng rất bận rộn. Xích lô đạp mặt ở khắp mọi nơi để đưa du khách đi dạo quanh thành phố. Nhà hàng sang trọng để các nhà hàng nổi tiếng phục vụ đồ ăn của nhiều món ăn châu Á, châu Âu, châu Mỹ và châu Phi. Và nếu không được cho ăn ở quán bar, thử cảm giác uống vào một khách sạn cao tầng ban công, ngắm nhìn thành phố vào ban đêm, đèn sáng.

Những ngày ngắn ở đây là đủ để làm tổn thương trí nhớ, làm cho chúng ta muốn trở lại đây nhiều lần hơn và xa hơn nữa. Nếu có điều gì đó không hài lòng với Queensland thì có lẽ không có chuyến bay trực tiếp từ Việt Nam tới đây. Học sinh, Việt kiều mỗi chuyến đi – để Việt Nam đã phải bay đến Sydney hoặc Melbourne. Tuy nhiên, đối với những người bị thu hút bởi thành phố Gold Coast hoặc trot yêu khung cảnh đẹp của Brisbane như một bài thơ, sau đó một thời gian bay ngắn, quá, hoàn toàn xứng đáng.

Xem thêm Những điểm mua sắm lý tưởng ở Đức