Du lịch khám phá vẻ đẹp Cù Lao Chàm

cu lao cham

Cù Lao Chàm là một hòn đảo nổi tiếng địa điểm du lịch trong khu vực trung tâm, chỉ cách bờ biển Cửa Đại (Hội An, Quảng Nam) khoảng 15 km, Cù Lao Chàm là một cụm đảo bao gồm 8 đảo được đặt tên rất mộc mạc như Hòn Lào (ngọc trai), Hòn dài (dài), Hòn Mo (mộ), khô Hòn mẹ, Hòn khô sự (khô), Hòn La (lá), Hòn tai (tai), Hòn Ông với khoảng 3.000 người đang sinh sống (ước tính vào năm 2012). Cù Lao Chàm quanh năm khí hậu mát mẻ, thực vật phong phú và động vật, đặc biệt là nguồn hải sản và chim làm tổ.vé máy bay Các rạn san hô ở khu vực Cù Lao Chàm nhà khoa học biển cũng được đánh giá cao và thêm vào danh sách bảo vệ các hệ thống rạn san hô ở đây cũng được lấy cảm hứng thu hút nhiều du khách đến đây để tham quan san hô biển im lặng rất hấp dẫn.

cu lao cham

10/2003, bảo tồn thiên nhiên Chàm được thành lập để bảo tồn động vật hoang dã trên đảo, là một trong 15 khu bảo tồn biển của Việt Nam tại thời điểm năm 2007. Ngày 29/05/2009, hệ thực vật phong phú và hệ động vật và di tích lịch sử hàng trăm năm trước, Cù Lao Chàm là một sinh quyển dự trữ của UNESCO trong việc đáp ứng con người lần thứ 21 Ủy ban điều phối quốc tế của thế giới và các chương trình trong nước cuốn sách diễn ra tại đảo Jeju của Hàn Quốc.

Khách du lịch đến Cù Lao Chàm sẽ trải qua cảm giác thơ mộng, trôi nổi trên sông. Từ Cửa Đại thơ mộng sẽ tìm ẩn Cù Lao Chàm là khoảng cách với một vẻ đẹp lung linh. du lịch vũng tàu Thời gian lưu lại trên đảo, du khách không chỉ được thưởng thức các giá trị văn hóa của các địa điểm khảo cổ có liên quan đến cư trú của người cổ đại cách đây 3.000 năm, nhưng cũng biết được quá trình trao đổi và thương mại với các nước Trung Đông, Đông Nam Á và Ấn Độ cách đây 1.000 năm. Đặc biệt là cư dân Chăm cổ sự phát triển của xếp hạng đá của hệ thống để khai thác nước … Trong Cù Lao Chàm có nhiều di tích văn hóa và lịch sử như Chùa Hải Đường, Wells cổ đại, Chùa Láng Ông Bà, Chùa Yên tổ tiên cũng như một loạt các cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời như Bà treo, treo cổng tò vò, túi đá gạo, suối, suối mơ …
Nhờ điều kiện thuận lợi mà thiên nhiên đã ban tặng nên hệ động thực vật trên đảo là phong phú và đa dạng. rừng Cù Lao Chàm với nhiều lâm sản khi bạn gõ, Kiền Kiền, các loại hạt, sữa chua, mây, dâu, sim; tất cả các loại dược liệu quý hiếm như mã tiền tệ, sơn máu, ổi tím, đóng gói toàn bộ hộ gia đình. Xung quanh nhóm đảo 1-20 m sâu, nước trong xanh, có rất nhiều loại hải sản như tôm hùm, ốc, ốc vú nàng, dưa leo, ngọc trai, đồi mồi, cua đá … Đặc biệt, trên đảo Chàm có nhiều bãi biển tự nhiên đẹp, thu hút du lịch trong nước và nước ngoài.

Trong Chăm, nước ngọt từ các dòng suối chảy quanh đồng hồ. Do đó, gạo được trồng trên đảo. Du khách thích này, nhấn mạnh về quấy nhiễu giày lội lĩnh vực túi xách. Hiện tại, hòn đảo này là khu vực núi đá chiếm dụng nhiều. Tuy nhiên, những nỗ lực để biến “thành sỏi cơm” của người Chăm đã có hiệu quả. Trên trái hòn đảo, cây xanh tươi tốt. Để đảo Cù Lao Chàm, du khách không chỉ mong muốn lặn trên đảo san hô mà người dân địa phương thấy nuôi cũng không kém phần thú vị. dân tộc Chăm không bao giờ sợ thiếu thức ăn. Cá là đầy đủ của nước biển, chỉ cần đi thuyền, chèo thuyền thúng ra có dù chỉ một khoảnh khắc là một bữa ăn ngon. Trọng tâm của các cụm đảo là hòn đảo với những bãi biển và bãi biển dân Hương Làng dọc theo bãi biển dành riêng cho khách Hòn Lao Chàm, khám phá như bãi Chồng, bãi biển cát vàng Ratings. Biển xanh và dừa in bóng mơ ở đây đã để lại nhiều du khách không so sánh Chàm từ “Hawaii của Việt Nam”.

Nhiều người đến đây đã rất ngạc nhiên khi người Chăm vẫn còn trong nét hoang sơ của vùng biển đảo. Trong tương lai không xa, Cù Lao Chàm sẽ được xây dựng tầm cỡ khu nghỉ dưỡng sinh thái, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước để nghỉ ngơi, thư giãn.

Cù Lao Chàm, thân thiện, dễ thương của người dân ở đây sẽ làm cho bất kỳ du khách sẽ muốn được trở lại. Khi đến thăm các điểm tham quan du lịch, du khách sẽ được nghe rất nhiều lễ vật, nhưng hoàn toàn không có một kéo, kéo, hoặc để cho những lời thô lỗ với bạn.

Hiện nay, các cơ quan có liên quan Hội An đầu tư cơ sở hạ tầng điện cho Cù Lao Chàm, cơ sở hạ tầng điện chắc chắn một lần nâng cấp, dịch vụ du lịch sẽ phát triển ở Cù Lao Chàm và sẽ tiếp tục thu hút và đón rất nhiều khách du lịch.

xem thêm:Vẻ đẹp Hòn Rơm- Bình Thuận