Đảo Phú Quý đẹp mộng mơ

phu quy

Đảo Phú Quý là một hòn đảo nằm ở ngoài khơi bờ, ở tỉnh Bình Thuận, được bình chọn là một trong 9 khu nghỉ dưỡng đẹp nhất của vùng biển Nam Trung Quốc, và là một trong 5 khu du lịch kỳ nghỉ đẹp nhất nước Việt Nam như: Côn Đảo, Đảo Cát Bà, Vinpearl và Whale Island (Nha Trang). Thông qua bài viết về du lịch cho biết vẻ đẹp giàu được định nghĩa là trông hoang sơ, chưa được khám phá, giấu cái nhìn mơ màng của những lời dối trá làng xen kẽ với những bãi biển.

phu quy
Từ bờ biển thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, phía đông – đông nam, qua hơn 56 hải lý, chúng ta sẽ bắt gặp một hòn đảo biển nằm giữa bầu trời rộng lớn với hình dạng thú vị. Nhìn từ phía đông, chúng ta thấy nổi lên như một con rồng, nhìn từ phía bắc như cá thu, còn từ phía tây nam chúng tôi hình dung một con cá voi khổng lồ đang bơi trong nước. bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ là huyện đảo Phú Quý thuộc tỉnh Bình Thuận.
Từ Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể đi xe lửa, máy bay hoặc xe buýt đến thành phố Phan Thiết. Sau đó, bắt tàu từ cảng Phan Thiết và đảo Phú Quý. Bạn có thể chọn chiếc thuyền tốc độ trung bình hoặc thuyền chậm đến các đảo với thời gian chạy là 3,5 giờ và 8 giờ tương ứng. Tàu khởi hành hàng ngày đến Phú Quý nhưng lịch trình mùa biển gồ ghề sẽ thay đổi tùy thuộc vào thời tiết và thủy triều. Vì vậy, bạn nên gọi điện và yêu cầu các thông tin chính xác trước khi đặt trước chuyến đi của bạn. Để đảo, bạn có thể thuê một chiếc xe máy của người dân địa phương hoặc nhà nghỉ để đi xung quanh.du lịch vũng tàu
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Tàu chở khách du lịch đến đảo Phú Quý – Ảnh: Sưu Tầm
Phú Quý đảo trước đó trong miệng núi lửa, với 2.300 ha của thềm lục địa. Qua điều tra sơ bộ ghi nhận 70 loài thực vật trên cạn, 72 loài tảo, 134 loài san hô cứng, 15 loài động vật thân mềm. Có một vùng san hô rộng lớn ở bờ biển của đảo Phú Quý … khoảng cách ngoài khơi, trên đầu phía tây của đảo có một rạn san hô bằng phẳng rộng đến 600m2, bao phủ bởi cỏ biển.
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Bơi một vài mét từ bờ đã có thể nắm bắt rạn tự nhiên – Ảnh: Sưu Tầm
Ngoài thảm thực vật và các rạn san hô đa dạng, Phú Quý có nhiều bãi biển hoang sơ, các điểm tham quan như Triều Dương Bay, Đồi bãi biển Dừa, gánh nặng bãi biển nhỏ, dọc theo bãi biển mơ doi, bờ .. cát vàng mịn trải dài, nước trong xanh mà không có người. Nhiều người nước ngoài, vượt qua những khó khăn vất vả trong đi bộ, để đến Phú Quý, chơi lướt ván thể thao mình yêu thích.
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Triều Dương Bay, trong đó có một dài sườn bãi biển cát nhẹ nhàng xuống sườn núi cho khách du lịch bãi biển – Ảnh: Sưu Tầm
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
đá Triều Dương – Ảnh: Sưu Tầm
Xung quanh đảo được 9 hòn đảo nhỏ như Hòn Tranh, Đảo Đen, Đảo trứng … là điểm đến du lịch sinh thái biển hấp dẫn. Hòn Tranh nằm ở phía bên trái của cảng, sau hơn 10 phút đi bằng thuyền sẽ được đi bộ dưới bóng cây và khám phá cuộc sống với lặn ngư dân truyền thống cho tôm hùm. Hon Hai sẽ đi về phía trước, đây là nơi xuất xứ của con tàu làm cá mập cá nổi tiếng ở Phú Quý và độc đáo tại Việt Nam. Đến 90% của các ngư dân của hòn đảo, rất thân thiện và hiếu khách, đậm mộc mạc, dân ven biển mộc mạc.vé máy bay
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Làng chài trong nắng chiều – Ảnh: Sưu Tầm
Trên đảo có rất nhiều danh lam thắng cảnh, cảnh của di tích lịch sử như Chùa Linh Quang, An tuổi thọ Thanh Vân 2.000 năm, đền Bà Chúa Chăm, núi cao Cát với cảnh quan hùng vĩ được tạo ra bởi sự hình thành đá dốc …. một Thanh Vân Ngòi Ngoài thờ thành hoàng, nhịp tiền, Hậu như một ngôi nhà làng trong đất, đây là một nơi thờ tự, lưu giữ hài cốt của cá voi trôi dạt vào đảo. Với một lịch sử phong phú và di sản văn hóa được bảo tồn, An Thanh Vân đã được công nhận là di tích lịch sử cấp quốc gia.
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Chùa Linh Quang được xây dựng trong năm 1781 Cảnh Hưng, đây là niềm tự hào của người dân Phú Quý – Ảnh: Sưu Tầm
Giàu có hai mùa rõ rệt: mùa gió nam bắt đầu từ tháng sáu-tháng chín và từ tháng mùa gió bắc đến tháng Hai năm sau. Vì vậy, để thưởng thức những đặc sản của mặt trăng, bạn nên đi vào mùa hè bởi vì trong thời gian này, xuất hiện nhiều cua và tươi ngon nhất. Ngoài ra, ngoại trừ cho các vùng biển thô, bạn vẫn có thể đi đến đảo Phú Quý ở bất cứ lúc nào bằng cách đảo nhiệt độ trung bình 22-28 độ C và chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi không khí biển nên mát mẻ quanh năm.
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Nhiều ngôi nhà có sẵn trên đảo sử dụng cho các nhà máy làm hàng rào trông rất thú vị – Ảnh: Sưu Tầm
Để chứng minh là một thực khách sành ăn ẩm thực Phú Quý cách nào tốt hơn được gọi là mặt trăng khi đặt hàng cua. Nếu từng có một thời gian để thưởng thức cua hấp hoặc nướng chấm muối mặt trăng chanh và hạt tiêu để chắc chắn rằng bạn sẽ không bao giờ quên. Tuy nhiên, các đặc sản trên đảo Phú Quý, nhưng không phải là quán rượu và cũng của mặt trăng. Vì vậy, bạn phải đi ngay và tìm thấy những mùa giải địa chỉ chính xác có thể thưởng thức đặc sản độc đáo trên đảo.
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Cua đặc sản trăng là hiếm trên đảo – Ảnh: Sưu Tầm
Ngoài mặt trăng đặc sản cua, đảo Phú Quý không quên thưởng thức các loại hải sản tươi sống với một cách độc đáo chế biến hải sâm là thảo dược trộn, chua cá mú nấu chín bông, gạo ốc giấy salad, cá mú đỏ hấp hoặc cánh quạt gừng liệu tau câu hỏi. Ngoài các nhà hàng trên đảo, bạn có thể tìm thấy các món ăn hải sản tại các ngư dân làng chài ở Tam Thanh, Long Hải, Đông Hải, Ngũ Phụng.
Về nơi Bình Thuận nhìn mơ mộng đẹp Đảo Phú Quý
Đẹp hoàng hôn – Ảnh: Sưu Tầm
Nếu bạn đang đi du lịch nhu cầu đảo hoặc đơn giản là tìm kiếm một nơi yên tĩnh để thư giãn với gia đình, bạn bè, Rich là một sự lựa chọn thực sự tuyệt vời.

xem thêm:Du xuân đến 5 hòn đảo đẹp như mộng