Xin visa du lịch Canada phải lấy dấu vân tay

Điểm du lịch nước ngoài – Kể từ 11/12, các du khách sẽ được lấy dấu tay, chụp ảnh kỹ thuật số khi một visa để tham quan, học tập hoặc làm việc tại Canada.
Du lịch Canada

Theo Đại sứ quán Canada tại Việt Nam, các quy định mới là để bảo vệ sự an toàn và an ninh của người dân Canada, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại hợp pháp khách. Ngoài ra quy định này là để bảo vệ bản thân bằng cách làm cho du khách khó khăn hơn cho những ai muốn mạo danh, trộm cắp hay danh tính của người xin thị thực vào Canada.

du-lich-canada(1)
Evening tòa thị bên Montreal, Canada. Ảnh: Huế Phan

Với tình hình mới này, Canada sẽ làm như các nước khác như Mỹ, Anh, Úc, các nước trong khu vực hiệp ước Schengen trong Liên minh châu Âu và Nhật Bản để làm thủ tục xin visa.

Về lâu dài, việc sử dụng các thông tin này làm cho nó dễ dàng hơn cho nhập cảnh Canada bởi vì nó là một công cụ đáng tin cậy để nhanh chóng xác nhận danh tính của một người.

Cũng theo thông tin từ Đại sứ quán Canada, thị thực sẽ phải đến các ứng dụng visa Trung tâm (VAC) để áp dụng, lấy dấu vân tay và chụp hình. CDN $ 85 lệ phí lăn tay và chụp ảnh, trong đó bao gồm trung tâm dịch vụ visa tại VAC. Lệ phí tối đa cho tất cả các gia đình và chia sẽ trên visa cùng đến thăm Canada là CDN $ 170.

du-thuyen-canada
Du thuyền trên sông Saint Laurent mơ. Ảnh: Huế Phan

Những người được miễn dấu vân tay, chụp ảnh bao gồm cả những người dưới 14 hoặc trên 79 tuổi, các nhà ngoại giao và quan chức chính phủ một chuyến đi kinh doanh chính thức.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu