Xem ngay các kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho người mới đi lần đầu

Hàn Quốc hay còn được biết tới với tên gọi là Xứ sở kim chi, nơi đây không chỉ có những “idol” được yêu thích của giới trẻ mà còn nổi tiếng với các phong cảnh mang vẻ đẹp say đắm lòng người, các danh lam thắng cảnh trải dài khắp đất nước. Nếu bạn đang lên kế hoạch đi tour Hàn Quốc thì đừng quên bỏ túi ngay những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc sắp được Đất Việt Tour chia sẻ tiếp sau đây nhé!

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH HÀN QUỐC MÀ BẠN KHÔNG THỂ BỎ QUA 

Đảo Jeju

Jeju được biết đến với danh hiệu là “hòn đảo tình yêu” – là nơi gắn liền với các bộ phim truyền hình lãng mạn của Hàn Quốc. Với bầu không khí trong lành và vẻ đẹp nên thơ, huyền ảo đã thu hút biết bao du khách. Đến đây, du khách sẽ được tham quan du lịch, chiêm ngưỡng các địa điểm hấp dẫn như: Công viên tình yêu, Núi Hallasan, Thác Jeongbang,…

  • Say đắm vẻ đẹp lãng mạn của nàng xuân Jeju – du lịch Hàn Quốc 

Đảo Jeju – Hòn đảo xinh đẹp của Hàn Quốc 

Cung điện hoàng gia Gyeongbokgung

Địa chỉ: 161 Sajik – ro, Seoul, Hàn Quốc.

Cung điện Gyeongbokgung – là cung điện lớn nhất Hàn Quốc và là địa điểm được rất nhiều du khách lựa chọn khi du lịch tại xứ sở kim chi này. Ở đây, mỗi mùa đều mang lên mình một vẻ đẹp riêng biệt.

Cung điện Gyeongbokgung về đêm

Tháp N Seoul 

Địa chỉ: 105 Nam Gong Won-gil, Yongsan-gu, Seoul, Hàn Quốc.

Tháp N Seoul hay còn được gọi là tháp Namsan, đây được coi là nơi cao nhất thành phố với hướng nhìn ra toàn cảnh thành phố. Đây còn là nơi hẹn hò nổi tiếng của các cặp tình nhân và là nơi treo móc khóa kỷ niệm tình yêu cho cặp đôi.

  • Tháp Namsan  – điểm dừng chân lãng mạn cho các cặp đô 

Tháp N Seoul – điểm đến lãng mạn của các cặp đôi

Cầu kính Oryukdo Skywalk

Địa chỉ: 137 Oryukdo Ro, Nam Gu, Busan, Hàn Quốc

Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của Đất Việt Tour, nếu tới Busan bạn không thể bỏ qua một địa điểm vô cùng hấp dẫn và nổi tiếng tại chỗ này chính là cầu kính Oryukdo Skywalk – nơi chiêm ngưỡng cảnh vật biển hùng vĩ của Busan và trải nghiệm cảm giác đi bộ trên cao qua cầu trong suốt. Đừng quên lưu lại cho mình những bức ảnh cực “chill” tại đây nhé!

Cầu kính Oryukdo Skywalk – Cầu ngắm cảnh bằng kính tại Hàn Quốc 

ĂN GÌ KHI DU LỊCH HÀN QUỐC? 

Đa phần các món ăn ở Hàn Quốc đều cay vì vậy kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc tiếp theo là bạn nên mang theo ruốc – món ăn hợp với khẩu vị của người Việt. Tuy vậy, bạn vẫn nên trải nghiệm một số món ngon nổi tiếng tại Hàn Quốc như:

Kim chi 

Món ăn tạo nên nét đặc trưng riêng lẻ của xứ Hàn. Đây là món ăn truyền thống và được sử dụng hàng ngày của người dân tại đây. Kim chi có thể chế biến thành nhiều loại thức ăn khác nhau như cơm chiên kim chi, canh kim chi,…

Cơm cuộn Kimbap

Kimbap món ăn khá nổi tiếng tại xứ sở kim chi. Kimbap cuộn rong biển có nhân gồm nhiều loại như: trứng, cà rốt, dưa chuột, cơm,.. Được cuộn tròn rồi cắt khoanh cho vừa ăn.

Cơm cuộn kimbap Hàn Quốc

Bánh gạo cay Tteokbokki

Món ăn này được làm từ nguyên liệu chính là bột gạo sau đó nặn thành viên dài, hầm với ớt đỏ và hành. Vì vậy mà món ăn có vị cay và đỏ cam rất đặc biệt.

Thịt nướng Samgyeopsal

Nếu bạn đã đến với Hàn Quốc thì không thể bỏ qua món ăn này. Samgyeopsal được chế biến và ướp với công thức riêng từ các đầu bếp, tạo nên một món ăn mang đậm hương vị thơm ngon tự nhiên, món này thường được ăn kèm với: xà lách, nấm, hành tây,…

Món thịt nướng Samgyeopsal

LƯU TRÚ Ở HÀN QUỐC 

Theo như kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc của rất nhiều du khách thì nhìn chung thì giá phòng tại Hàn Quốc dao động từ động từ 1 triệu đến 10 triệu đồng cho 2 người/ đêm. Bạn nên lựa chọn các khách sạn hay các Homestay gần với ga tàu điện ngầm hay trạm xe bus để dễ di chuyển.

Stay Hotel Gangnam 

Địa chỉ: 15/4, Nonhyeon Ro 87 – gil, Gangnam Gu, Seoul.

Stay Hotel Gangnam – là 1 khách sạn 3 sao, khách sạn này gần với trạm xe buýt. Khách sạn nằm tại trung tâm kinh doanh Teheran Ro, được thiết kế hiện đại và mang một không khí ấm cúng cho du khách khi đến đây.

Tmark Grand hotel Myeongdong

Địa chỉ: 52, Toegye, Jung – gu, Seoul

Với chất lượng 4 sao cùng với các dịch vụ sang trọng nên khách sạn này cũng được nhiều du khách lựa chọn khi du lịch tại Hàn Quốc. Khách sạn cũng rất gần với các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Seoul Station, City Hall Station,..

Tmark Grand Hotel 

Savoy Hotel 

Địa chỉ: 10, Myeodong 6 nam gil, Jung – gu, Seoul

Khách sạn này tọa lạc tại một vị trí vô cùng thuận tiện, ngay trung tâm phường Myeongdong. Với các tiện nghi mà khách sạn đem đến, đây sẽ là 1 lựa chọn mà du khách không thể bỏ qua khi đến du lịch tại xứ sở kim chi.

NHỮNG LƯU Ý KHI DU LỊCH HÀN QUỐC 

Hộ chiếu và visa 

Khi đi du lịch Hàn Quốc bạn bắt buộc phải có Visa khi nhập cảnh tại Hàn. Kinh phí xin Visa Hàn Quốc khoảng 20 USD( khoảng 457.000 VNĐ).

Hộ chiếu và Visa Hàn Quốc 

Để được đi du lịch Hàn Quốc thì Hộ chiếu của bạn phải còn thời hạn ít nhất là 6 tháng và tối thiểu phải còn 2 trang trống.

Khí hậu

Hàn Quốc có khí hậu ôn đới và được chia thành 4 mùa rõ rệt. Mùa đông (từ tháng 12 đến tháng 2), thường kéo dài, khô và lạnh, có tuyết rơi. Trong khi, mùa hè (từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 9) thì nóng ẩm.

Chính vậy mà thời điểm du lịch lý tưởng nhất là vào mùa xuân và mùa thu, thời tiết dễ chịu, ấm áp hơn.

Tiền tệ

Đơn vị tiền tệ chính ở Hàn Quốc là Won, do đó trước khi đi du lịch bạn cần đổi tiền Việt Nam sang Won để thuận lợi trong việc trao đổi.

Tiền tệ Hàn Quốc 

Tỷ giá đổi bây giờ là 1000 won = 19.200 VNĐ. Bạn có thể đổi tại các ngân hàng Việt Nam hay tại các sân bay Hàn Quốc.

Phương tiện di chuyển

Di chuyển đến Hàn Quốc: giờ đây có nhiều hãng máy bay bay từ Việt Nam sang hàn Quốc như: Vietnam Airline, Bamboo Airway, Vietjet Air,..

Di chuyển tại Hàn Quốc: 2 phương tiện công cộng được ưa chuộng tại Hàn đó là xe bus và tàu điện ngầm.

Qua những thông tin của Đất Việt Tour cung cấp trên đây về Kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc sẽ giúp bạn có hành trình trọn vẹn nhất. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin hơn về tour du lịch Hàn Quốc trọn gói giá rẻ, hãy liên hệ ngay với Đất việt Tour qua số tổng đài miễn phí 1800 6700 để được tư vấn và hỗ trợ.

Nguồn >>> "Bỏ túi" những kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc cho người mới đi lần đầu