Vô số bí kíp cho một chuyến du lịch hè Côn Đảo

Là một quần đảo nằm ngoài khơi bờ biển Nam Bộ trực thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Côn Đảo được biết đến là mảnh đất của sự oai hùng mãnh liệt, gắn với cuộc đời một nữ chiến sĩ kiên cường, bất khuất. Côn Đảo mang 1 nét yên bình giản dị với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp cùng con người thân thiện. Một chuyến du lịch hè Côn Đảo chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo trong thời hạn này đó!

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

Có hai cách để đến Côn Đảo, đó là đường thủy và đường hàng không.

Về đường hàng không, hiện nay chỉ có hãng hàng không Vietnam Airlines khai thác hai đường bay trực tiếp đến Côn Đảo đó là từ Thành phố Hồ Chí Minh hoặc Cần Thơ đi Côn Đảo. Nếu bạn ở các tỉnh thành khác và muốn du lịch Côn Đảo bằng đường hàng không thì buộc phải đến 2 điểm sân bay trên. Thời gian cho một chuyến bay đến Côn Đảo từ Tp.HCM là 50 phút và 35 phút từ Cần Thơ với giá trung bình khoảng 1,8 triệu/khách (một chiều).

Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể chọn cách đi bằng đường biển để đến với Côn Đảo bằng  phương tiện Tàu cao tốc. Hiện giờ, có 3 tuyến tàu cao tốc từ đất liền ra Côn Đảo đó là: Cần Thơ – Côn Đảo, Sóc Trăng – Côn Đảo, Vũng Tàu – Côn Đảo với các hãng tàu: Tàu Côn Đảo Express, Tàu Trưng Trắc, Tàu Trưng Nhị, Tàu Superdong với mức phí từ 310.000đ đến 880.000đ/khách cho một lượt tùy hãng tàu và thời điểm. Bạn có thể tham khảo vé tàu cao tốc đi Côn Đảo tại website superdong.vn

Là một hòn đảo nhỏ rất bình yên và thân thiện, vậy nên đến Côn Đảo bạn chỉ cần thuê xe máy để vi vu tìm hiểu và khám phá các điểm tham quan và cảnh đẹp nơi đây, không phải lo mất xe nhé vì người dân nơi đây rất hiền và chất phác.

NÊN DU LỊCH CÔN ĐẢO MÙA NÀO?

Từ tháng 3 đến tháng 9 là thời gian thích hợp nhất để du lịch Côn Đảo, đó là khoảng thời điểm ít mưa và nước biển lại rất xanh trong, phù hợp với các hoạt động tham quan trên biển và lặn ngắm san hô. Đặc biệt, đây cũng là thời gian mà rùa từ khắp nơi về Côn Đảo đẻ trứng. Từ tháng 10 đến tháng 2 tuy vùng biển Côn Đảo có sóng lớn nhưng thời gian này là mùa khô nên luôn có nắng dịu nhẹ, vẫn phù hợp cho chuyến du lịch khám phá Côn Đảo của bạn.

NHỮNG ĐIỂM NÀO NÊN THAM QUAN KHI ĐẾN CÔN ĐẢO

Di tích lịch sử

Là mảnh đất anh hùng kiên cường, bất khuất chứng kiến bao thế hệ anh hùng đấu tranh chống thực dân và đế quốc, Côn Đảo được xem như hòn đảo cách mạng và Nghĩa trang Hàng Dương chính là di tích lịch sử đặc biệt, là bằng chứng hùng hồn cho tội ác của thực dân, đế quốc và cũng là nơi an nghỉ của hàng ngàn chiến sĩ kiên trung, chính vì thế trong hành trình của mình, chắc chắn phải viếng thăm nơi linh thiêng này.

Bên cạnh đó, Côn Đảo còn có những điểm di tích lịch sử khác không thể bỏ qua đó là: Dinh Chúa Đảo, Nhà tù Côn Đảo, trại tù Phú Hải, miếu bà Phi Yến.

Các bãi biển hoang sơ

Các bãi biển hoang sơ với không khí trong lành, bình yên trong tiếng gió vi vu chắc chắn là điểm nghỉ dưỡng mà ai cũng yêu thích khi đến với Côn Đảo

Bãi Đầm Trầu là bãi đẹp nhất Côn Đảo mà bạn phải ghé đến

Bãi An Hải được bao quanh bởi núi nên biển rất êm dịu với những làn sóng nhỏ và nước xanh ngắt, ấm áp.

Bãi Đất Dốc là bãi biển được tạo nên từ các hẻm núi ăn sâu vào vờ biển, bãi tắm tại đây khá nhỏ nhưng lại rất bình yên thích hợp cho những ai yêu thích sự thanh bình.

Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Toàn bộ đảo được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh và đặc biệt, tại đây bạn có thể tham gia hoạt động lặn ngắm san hô cực thú vị

Vịnh Đầm Tre: Được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn, tại Đầm Tre, du khách không chỉ được đi thuyền tìm hiểu những khu rừng này mà còn được xem yến làm tổ và lặn biển ngắm san hô.

Cầu Tàu 914: Cũng Là một di tích lịch sử quan trọng tại Côn Đảo, con số 914 chính là số tù nhân đã hy sinh trong quá trình xây dựng cầu tàu này.

KHÁCH SẠN VÀ ẨM THỰC ĐỊA PHƯƠNG

Giờ đây, với sự phát triển về du lịch ngày càng cao nên tại Côn Đảo cũng có rất nhiều resort, khách sạn, homestay cho bạn lựa chọn. Bạn có thể tham khảo đặt phòng trên các trang web du lịch hoặc tham khảo các khách sạn như:

  • Six Senses Con Dao
  • Villa Maison Con Dao Boutique
  • Poulo Condor Boutique Resort and Spa
  • Khách sạn Red
  • Con Son Island Hotel
  • Khách sạn Côn Đảo Camping
  • Uyên’s House

Đến với biển đảo, tất nhiên các món hải sản tại đây luôn ngon với độ tươi sống tuyệt vời mặc dù thế nếu bỏ qua các món như Hàu, cá Mú Đỏ, ốc Vú Nàng, Sá Sùng (trùn biển), mắm nhum, mứt hạt bàng thì bạn đã mất đi 1 phần quan trọng trong hành trình du lịch Côn Đảo của mình rồi đó

ĐẾN CÔN ĐẢO MUA GÌ VỀ LÀM QUÀ?

Cây Bàng được trồng rất nhiều tại Côn Đảo, chính vì vậy, người dân đã lấy hạt từ những quả Bàng và chế biến thành một loại hạt đặc sản cực kỳ cuốn hút mà ai đến với Côn Đảo cũng muốn được thưởng thức qua, đó chính là hạt bàng rang và mứt hạt bàng. Mứt hạt bàng được làm thành hai loại: mặn và ngọt

Ngoài ra bạn có thể mua hải sản tươi hoặc sấy khô về làm quà cho gia đình và bạn bè. Hải sản tươi bạn có thể mua và nhờ người bán ướp đá đóng thùng xốp cho bạn mang về mà vẫn giữ được độ tươi ngon của hải sản.

Trên đây chính là tất tần tật bí kíp cho một chuyến du lịch hè Côn Đảo dành cho bạn bỏ túi đó nha! Còn chần chờ gì nữa, xách balô lên và tìm hiểu và khám phá hòn đảo cách mạng xinh đẹp này ngay trong hè này thôi nào!

Phương Quỳnh

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Côn Đảo Huyền Thoại (4N3Đ)