Viếng thăm thị trấn cổ Hallstatt – di sản 7.000 năm của nước Áo

Giữa châu Âu hiện đại nhiều thay đổi, thị trấn cổ nghìn năm tuổi Hallstatt (Áo) vẫn giữ nguyên vẻ đẹp từ thời Trung Cổ là chốn dừng chân yên bình của du khách.

 Hallstatt (Áo) là điểm dừng chân mơ ước của không ít du khách trong hành trình khám phá châu Âu – du lịch Áo. Từ Salzburg (quê hương của Mozart ở Áo), bạn có thể di chuyển bằng tàu hoặc xe bus khoảng 2 giờ để tới Hallstatt. Trên đoạn đường đến thị trấn cổ, bạn sẽ đi qua những đồi cỏ xanh mướt, thấp thoáng bóng dáng ngôi nhà gỗ nhỏ xinh. Ảnh: Vadym Lavra.

 Hallstatt hiện ra như khung cảnh truyện cổ tích đời thật. Những ngôi nhà nhiều màu, cổ kính tựa lưng vào núi, mặt hướng ra hồ tạo nên nét thơ duyên dáng, trữ tình, đậm phong vị làng quê châu Âu. Những du khách từng đặt chân đến Hallstatt đều nhận xét rằng thị trấn xưa cũ này 4 mùa đều đẹp say đắm. Ảnh: theambigirl, boraviajaromundo.

Hồ Hallstattersee yên ả, mỏ muối Hallstatt là 2 địa điểm tham quan du khách không thể bỏ lỡ khi đến thị trấn lâu đời ở nước Áo. Mỏ muối tại chỗ này từng được đưa vào khai thác từ thế kỷ 15. Từ thế kỷ 17-20, dân địa phương chủ yếu sinh sống nhờ nghề khai thác muối. Hiện, mỏ muối vẫn hoạt động song song các dịch vụ du lịch. Ảnh: miintps, ggamws.

Tham khảo thêm: tour du lịch lễ 2/9 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

 
Để tìm hiểu và khám phá kỹ hơn về lịch sử lâu đời của thị trấn Hallstatt, du khách có thể ghé bảo tàng di sản văn hóa của địa phương và chiêm ngưỡng các hiện vật có tuổi đời khoảng 7.000 năm từ thời đồ sắt. Bảo tàng trưng bày các dụng cụ khai thác muối cổ xưa nhất ở Hallstatt, các hiện vật thời La Mã… Ảnh: nadinechristine__.

 Sau khi tham quan bảo tàng, du khách có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp ở khu vực trung tâm Hallstatt. Tại đây còn tồn tại khu chợ giữ nguyên dáng vẻ từ thời Trung Cổ, những con đường lát đá, ngõ nhỏ, ngôi nhà gỗ cổ yên bình… Góc nào ở Hallsatt cũng trở thành background cổ tích cho du khách hóa nàng thơ. Ảnh: _gsooooo.

Hallstatt bé xíu nhưng đầy cuốn hút. Bạn chỉ cần dành 1-2 ngày có thể trải nghiệm hết vẻ đẹp của miền đất cố xưa này. Nếu có không ít thời gian, bạn nên ghé thăm nhà thờ St.Micheal để thử cảm giác rùng rợn khi đi qua khu dự trữ hài cốt, leo đến Hallstatt Skywalk để ngắm toàn cảnh thị trấn nên thơ bên dãy Alps hùng vĩ. Ảnh: gustavoepfonseca

Tham khảo thêm: tour châu âu của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.