Vì sao Ninh Thuận luôn hút khách trong dịp lễ 30/4?

Pôklông Garai

Sở hữu vịnh Vĩnh Hy xanh tươi, biển Ninh Chữ tuyệt đẹp, nhiều điểm tham quan thú vị Ninh Thuận là địa danh khiến nhiều du khách mê mẩn. Địa danh này luôn thu hút một lượng lớn du khách ghé thăm đặc biệt là trong những dịp lễ, tết.

Bạn đã có kế hoạch du lịch lễ 30/4 ? Đừng bỏ lỡ cơ hội đến với vùng đất đầy nắng và gió này. Trước khi bắt đầu chuyến đi hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những lí do mà địa danh này luôn hút khách nhé:

Phương tiện di chuyển thuận lợi

Máy Bay

Ninh Thuận cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 350 km, du khách có thể đến đây bằng tàu hỏa, xe khách hoặc xe máy. Tùy vào điều kiện kinh phí và sở thích mà bạn có thể chọn cho mình một phương tiện di chuyển phù hợp.

Nếu rủng rỉnh kinh phí thì máy bay là phương tiện tuyệt vời nhất. Bạn có mua vé máy bay đi Nha Trang sau đó đón xe khách ra Ninh Thuận.

Đa dạng điểm lưu trú từ cao cấp đến bình dân

Nhờ lợi thế có đường bờ biển dài, nên Ninh Thuận đã sở hữu cả một hệ thống resort cao cấp nằm cạnh biển như: Amanoi Vĩnh Hy, Aniise Villa, Bầu Trúc, Long Thuận,… sẵn sàng đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Amanoi Vĩnh Hy

Tại thành phố Phan Rang, bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy cho mình nhiều khách sạn tiện nghi, giá bình dân như: Hồng Đức, U2, Sài Gòn – Ninh Chữ,…

Điểm tham quan du lịch lễ 30/4 hấp dẫn

Ninh Thuận có rất nhiều những điểm tham quan hấp dẫn từ rừng xanh, biển rộng đến những cồn cát ngút ngàn, những vườn nho sai trĩu quả mê hoặc du khách.

  • Biển Cà Ná

Biển Cà Ná

Cà Ná là một trong số những bãi biển đẹp nhất ở Ninh Thuận, nằm cách thành phố Phan Rang khoảng 30 km.

Tại bãi biển này sau khi được tắm mát thỏa sức, du khách còn có cơ hội ghé thăm nghề làm muối, nhiều cơ sở sản xuất nước mắm nổi tiếng và thưởng thức những món đặc sản hấp dẫn nhất ở đây.

  • Vịnh Vĩnh Hy

vịnh Vĩnh Hy

Du lịch lễ 30/4 ở Ninh Thuận du khách đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá vịnh biển tuyệt đẹp này. Không chỉ sở hữu nhiều điểm tham quan thú vị như: Bãi Lồ Ồ, bãi Bà Điên, bãi Thùng, bãi Lớn, mũi Đá Vách,… vịnh Vĩnh Hy kín gió còn là nơi tuyệt vời để du khách tắm biển, ngắm san hô, lặn biển hoặc leo núi.

  • Biển Ninh Chữ

Ninh Chữ là một trong 9 bãi biển đẹp nhất của nước ta. Bãi biển này có nước trong xanh, sóng nhẹ, yên tĩnh và không đông du khách, là nơi lý tưởng cho chuyến du lịch lễ 30/4 của du khách.

Ngắm ánh hoàng hôn buông dài trên biển và thưởng thức các món hải sản hấp dẫn là những trải nghiệm tuyệt vời khiến nhiều du khách thích thú khi đến với bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp này.

  • Đồi cát Nam Cương

Đồi cát

Trong những điểm tham quan hút khách nhất ở Ninh Thuận không thể không kể đến đồi cát Nam Cương. Đến đồi cát này vào buổi chiều hoặc sáng sớm du khách có thể thỏa sức lưu lại những bức hình tuyệt vời nhất cùng những cồn cát tuyệt đẹp.

  • Tháp chăm Po Klong Garai

Pôklông Garai

Pôklông Garai là tháp Chăm được xây dựng khoảng cuối thế kỷ XIII, gồm 3 tháp chính là: Tháp Cổng, tháp Lửa và tháp Chính. Mỗi tòa tháp đều được chạm khắc nhiều họa như: Hình chiếc lá, đuôi rồng, hình người,…rất sinh động.

  • Vườn nho

Những vườn nho sai trĩu quả của vùng đất nắng gió Ninh Thuận luôn khiến nhiều du khách, đặc biệt là những du khách trẻ mê mẩn.

Tại những khu vườn này du khách có thể thỏa sức thưởng thức những chùm nho chín mọng, thưởng thức rượu mật nho và lưu lại những bức hình đẹp nhất cho chuyến đi.

  • Làng nghề Mỹ Nghiệp và Bàu Trúc

Bàu Trúc
làng gốm Bàu Trúc

Hai làng nghề nổi tiếng này là điểm đến giúp du khách hiểu hơn về cuộc sống của người dân Ninh Thuận.

Cùng với sự khéo léo của mình, những cô gái Chăm đã tạo ra những sản phẩm dệt, những chiếc bình gốm vô cùng tinh xảo và đẹp mắt. Nếu muốn bạn cũng có thể mua những sản phẩm này về làm quà tặng người thân.

Nhiều đặc sản hấp dẫn

Không chỉ có nhiều điểm tham quan thú vị, Ninh Thuận còn có rất nhiều món đặc sản đáng để bạn thưởng thức trong chuyến du lịch lễ 30/4 sắp tới của mình.

Trong số đó, thịt cừu, thịt dê, các món hải sản, bánh căn, bánh xèo, thịt dông nướng, bún mắm nêm, bánh canh,… là những món mà bất cứ du khách phương xa nào cũng mê mẩn khi được thưởng thức một lần.

Nếu bạn đã có kế hoạch cho kì nghỉ lễ 30/4 sắp tới thì hãy đặt ngay một tour du lịch lễ 30/4 trọn gói để tiết kiệm chi phí và đừng bỏ lỡ cơ hội đến với vùng đất đầy nắng, gió này để cảm nhận những điều tuyệt vời nhất.

Thu Hồng