Về Nghệ An thăm làng Sen quê Bác

mai-nha-tranh-noi-bac-o

Có một ngôi làng nơi mà hình ảnh là một thân yêu đã in sâu trong tâm trí của Việt. Trường hợp có căn nhà dưới lũy tre xanh, với những chiếc võng nhịp cùng à giọng ru của mẹ thân yêu, với sự hợp dân gian đất … ngôi làng miền núi sông rộng lớn cùng tên làng Sen cho sen luôn có mùi thơm; quê hương của Bác Hồ, người con ưu tú của dân tộc!

>> Kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu 
Làng Sen, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An, đất nắng gió miền Trung. Từ thành phố Vinh ra Route 46 khoảng 15km về làng, Sen, Country Doctor.

mai-nha-tranh-noi-bac-o

Tạm biệt các tour du lịch đầy nắng gió và biển Cửa Lò, chúng tôi tìm một nơi yên tĩnh, nơi các vùng nông thôn để thoát khỏi ánh nắng mặt trời Bác Cua Lo. Mặc dù một thế kỷ đã trôi qua, mọi thứ đã thay đổi, nhưng những hình ảnh cũ của thời thơ ấu liên quan làng Sen của Bác vẫn được lưu giữ cho đến bây giờ như là một vùng bộ nhớ đẹp và một tấm gương cho mọi thế hệ.

Nó là Cups tốt, cây đa, đình làng Sen, nhà thờ họ Nguyễn Sinh … và đặc biệt là những ngôi nhà tranh của các công cụ bảng phó Nguyễn Sinh Sac- Bác cha nơi gắn bó với tuổi thơ của Bác Hồ, cũng như nguồn phóng cho một tinh thần yêu nước và nhà tư tưởng vĩ đại của anh hùng dân tộc sau này.

Đó là một ngôi nhà gỗ 5 gian, mái lợp bằng lá, nhỏ, mộc mạc, màu xanh đơn giản dưới bóng mát của cây tre. Đây là nơi cư trú chính của người ở bên cạnh nhà ngang dùng làm bếp.

Cả hai nếp gấp là thấp, nhỏ, dính điển hình của các làng nông thôn ở Việt Nam, với xà nhà bằng gỗ, có mái hiên và Giai tấm gỗ; với cửa hoặc sân trước – gắn liền với một không gian rộng lớn của thiên nhiên.

Hai gian bên ngoài nhà là nơi giường là một nơi để thờ phượng và trò chuyện khach- như thế nào về câu chuyện của Nguyễn Sinh Sắc công cụ phó bảng.

>> Điểm đến trong nước 

Lần thứ ba nơi ở của bà Nguyễn Thị Thanh, người con lớn của Bác Hồ. Hai không gian còn lại và ăn ở sinh hoạt cho cả gia đình.

Trong giai đoạn thứ tư quầy gần danh sách cửa sổ, nơi Phó bảng cụ thể thường được đọc.

Thống kê lần thứ phản ứng của hai chỗ cây phụ Nguyễn Sinh Khiêm và Nguyễn Sinh Cung (tức là Bác Hồ).

Mặc dù ông đã thông qua các nhà nhưng vẫn công cụ bảng phó thanh đạm. Phần lớn các đồ nội thất trong nhà đều được tặng bởi dân làng, kỷ vật cho đến bây giờ được lưu giữ hầu như nguyên vẹn.

Ngôi nhà của Nguyễn Sinh Sắc công cụ Phó bảng đã gắn bó với một khoảng thời gian ý nghĩa quan trọng của những năm tuổi teen mà Bác Hồ từ 11- 16 tuổi.

Ngôi nhà là món quà của quê hương khu phố tốt, nơi chứng kiến ​​quá trình học tập, người lớn; là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo cảm xúc về lòng yêu nước và ý thức của bước bet- điều kiện tiên quyết cho con đường này, cứu nước và của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngôi nhà tranh lịch sử là di tích của các khu quan trọng nhất lịch sử Kim Liên – được xây dựng từ những năm 60 của thế kỷ trước, và nhiều mặt hàng cơ cấu khác, đã được nâng cấp và tôn tạo nhiều lần.

Xem thêm : Du lịch Nha Trang