Vẻ đẹp của rừng tràm Trà Sư, An Giang

Rừng tràm Trà Sư là điểm du lịch tham quan thiên nhiên hoang dã được yêu thích nhất so với các chuyến du lịch miền Tây của khách du lịch thăm quan. Rừng tràm Trà Sư thuộc địa phận An Giang, cách Hồ Chí Minh khoảng 250km và 4 tiếng đi xe ô tô.

 

VÀI NÉT VỀ RỪNG TRÀM TRÀ SƯ

Rừng tràm Trà Sư nằm ở gần núi Trà Sư, huyện Tinh Biên thuộc An Giang. Lý do được gọi là rừng tràm vì hầu như chiếm đa số diện tích nơi đó là những cây tràm xanh ngắt.

“Trà Sư” theo phân tích và lý giải của dân bản địa có nghĩa là “ông thầy tu” hay có một giải thích khác là “một thầy tu tên Sư”. Vào tháng 9 – tháng 11, rừng tràm Trà Sư ngập nước rất đẹp cho du khách tìm hiểu vẻ đẹp hoang dã tại đây.

LÀ NƠI CƯ TRÚ CỦA MỘT SỐ ÍT LOÀI NẰM TRONG “SÁCH ĐỎ VIỆT NAM”

Tại rừng tràm Trà Sư có một hệ động thực vật rất phong phú, trong số đó có tương đối nhiều được liệt kê trong “sách đỏ nước ta” rất cần được được bảo vệ ví dư cò lạo Ấn Độ (Giang Sen) và cò cổ rắn (Điêng Điểng).

Cũng chính vì hệ động thực vật phong phú và quý hiểm nên rừng tràm được bảo vệ rất cẩn thận và đượ sự quan tâm không chỉ Việt Nam mà còn nước ngoài. Đã có một vài chương trình phóng sự về hệ động thực vật tại rừng tràm Trà Sư được quay và công chiếu bởi đoàn làm phim nước ngoài.

Rừng Tràm Trà Sư có chức năng rất quan trọng đối với môi trường nước và điều hòa khi hậu cho cả vùng Bảy Núi là nơi sinh sống của nhiều loài động, thực vật quý thuộc hệ thống rừng đặc dụng Việt Nam.

 

DU LỊCH RỪNG TRÀM TRÀ SƯ VÀO THỜI GIAN NÀO?

Trong thời điểm tháng 9 tới tháng 11 là mùa nước nổi đặc trưng của miền Tây, rất nhiểu địa điểm du lịch sông nước được khai thác, rừng tràm Trà Sư là điểm thăm quan bạn không nên bỏ qua.

Vào mùa nước ngập, bạn sẽ hoàn toàn được đắm ngập trong thế giới thực sự hoang dã. rất giản đơn để chiêm ngưỡng các loại động thực vật như chim cò quý hiếm về làm tổ và sinh sản. Các loại cá đồng len lỏi dưới những con sông. Rừng tràm xanh ngát và bát ngàn. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh rừng tràm trên tháp canh bằng kính viễn vọng quan sát hay đơn giản là xuôi mái chèo trên con sông len lỏi trong rừng tràm.

 

Để thu hút thêm du khách đặc biệt là các bạn trẻ tới đây chiêm ngưỡng và thư giản, rừng tràm Trà Sư đã xây dựng thêm MỘT SỐ kiến trúc đơn giản nhưng rất hút mắt.

Khách sẽ ấn tượng tổ chim được thiết kế xinh xắn ngay tại bến thuyền. hay những căn chòi một mạc nhưng kiến thiết ấn tượng nằm trong khu du lịch rừng tràm.

Con đường phủ bởi bóng xanh ngát của hàng cây cao vút, mặt sông phẳng lặng phủ kín bởi bèo rong, không gian hoàn toàn hoang dã thiên nhiên. Tất cả những điều trên du khách đều có thể tìm thấy và cảm nhận rõ rệt rất khác khi đặt chân tới rừng tràm Trà Sư.

Tham khảo >>> kinh nghiệm du lịch miền Tây 

Du khách nên lập nhóm để du lịch tới đây cùng nhau thư giãn và ghi lại những khoảng khắc có một không hai này tại miền Tây. Du khách hãy đăng ký tour 2 ngày 2 đêm khám phá Trà Sư của Đất Việt Tour tại đây: tour Trà Sư 2 ngày 2 đêm.

Ưu điểm của tour trọn gói là bạn sẽ được giới thiệu và tìm hiểu và khám phá rất đầy đủ những thông tin tại điểm đến cũng như thưởng thức các món ăn đặc sản dân dã.

Như Quỳnh

>> Nguồn: Vẻ Đẹp Của Rừng Tràm Trà Sư, An Giang