Tuyến phố ẩm thực ở phố cổ Hà Nội

Điểm đến trong nước – Quận Hoàn Kiếm cũng đang xúc tiến triển khai xây dựng các món ăn ở tiểu khu phố cổ của Hà Nội NR, bao gồm cả mục Buom- Ma Lương Ngọc Quyến giây- mục đó cấy Dao Duy Tu Tạ Hiền.
> Khám phá thiên đường ẩm thực đêm Đà Lạt
> Quarter Kế hoạch và thức ăn đường phố
> Việt Nam nằm trong top 10 địa điểm ẩm thực hấp dẫn nhất

Các thức ăn đường phố sẽ đi bộ trong không gian mở rộng phục vụ khách du lịch và người dân đến thăm Hà Nội, kinh nghiệm phố cổ Hà Nội, khám phá những giá trị văn hóa, ẩm thực của thủ đô cũ.

Để thực hiện có hiệu quả, Công ty Cổ phần Đồng Xuân, các dự án cơ quan thực hiện tích cực vận động các hộ kinh doanh các món ăn truyền thống của Hà Nội như bún thang, bún ốc, bún, mì cuộn, bánh cuốn Thanh Trì, bánh tôm Hồ Tây, các loại trà truyền thống .. . và cũng tổ chức lại các cửa hàng, quầy hàng đảm bảo mỹ quan, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm. Đặc biệt nhà hàng điều kiện nấu ăn giữa lòng đường sẽ bị cấm.

pho am thuc 1
Bánh tôm, đặc sản bún ốc Hồ Tây. Ảnh: Thanh Hà / TTXVN

Sau khi thực hiện, các đơn vị sẽ kéo các nhà chức trách thường xuyên kiểm tra vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt, công ty đã tổ chức nhiều khóa đào tạo, nâng cao các kỹ năng của người bán hàng, tránh trường hợp chèo kéo, “slash cut” khách du lịch. Công ty Cổ phần Đồng Xuân cũng đang xây dựng kế hoạch trên một vị trí pin và sắp xếp các điểm giao thông tĩnh, an ninh, vệ sinh môi trường …

Một cuộc khảo sát của các đường phố mở cửa hàng kinh doanh trên phố Hàng Lương Ngọc Quyến giây- Buom- Item Code đó cấy Tạ Hiện, trong tổng số 159 cửa hàng với 47 cửa hàng phục vụ doanh nghiệp, chiếm 30%. Trên vỉa hè của đường phố có 50 nhân viên bán hàng buổi tối. Sự hình thành các nhà hàng ăn uống tự phát trên đường phố nói trên với nhiều loài phong phú đã được đáp ứng một phần yêu cầu của khách du lịch, đặc biệt là du khách nước ngoài. Tuy nhiên, khi chưa có quy hoạch nên các thực phẩm, nước giải khát sắp xếp tùy ý, chèo kéo khách, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường không đảm bảo …

Vì vậy, tòa án thực phẩm quy hoạch theo hướng văn minh, lịch sự bảo tồn dựa vào nền văn hóa lâu đời gìn giữ truyền thống ẩm thực của phố cổ là cần thiết. Công ty cũng đã có nhiều cuộc họp, các cuộc khảo sát ý kiến ​​của người dân trong khu vực phố đi bộ mở rộng và gần như 100% các hộ gia đình hỗ trợ việc phục hồi và phát huy giá trị của các món ăn truyền thống để phục vụ khách du lịch.

pho am thuc
Du khách nước ngoài tham quan khu phố cổ của Hà Nội bằng xích lô. Ảnh: Thanh Hà / TTXVN

Khách sau khi tham quan, mua sắm tại phố đi bộ Hàng Đào – Đồng Xuân hay khách du lịch tham quan, lưu trú tại phổ biến Old Hà Nội có thể thưởng thức các món ăn truyền thống trong phần mở rộng đường phố. Đỗ Xuân Thủy – Giám đốc điều hành của Công ty Cổ phần Đồng Xuân cho biết, đặc trưng của khu vực này rất nhiều món ăn đặc sản nổi tiếng của Hà Nội, mang đậm dấu ấn của Việt Nam, Trung Quốc.

Các món ăn thể hiện rực rỡ tinh tế của Hà Nội, đã trở thành thương hiệu nổi tiếng của khu phố và đã để lại một ấn tượng tốt đẹp cho bạn bè trong và ngoài nước. Nó cũng lưu giữ các tòa nhà được xây dựng vào thế kỷ 18-19 với sự xuất hiện kiến ​​trúc cổ, tạo thành một quần thể kiến ​​trúc độc đáo, đặc biệt là các di tích lịch sử như đền Bạch Mã, gia đình Restaurant Empire, ngôi nhà cổ số 87 Mã Mây, Nước hoa Shrine Tượng .. . Tất cả sẽ tạo ra bản sắc riêng của mình để mở rộng không gian đi bộ.

Trước đây, nhiều người cũng quan tâm đến việc xây dựng các món ăn trong các khu bảo tồn do thất bại của khu vực thực phẩm tiểu Tống Duy Tân. Tuy nhiên, Tống Duy Tân hút khách khu vực tách biệt với khu vực do các thị trấn cũ và thiếu không gian văn hóa truyền thống của Hà Nội. Trong khi hầu hết các du khách quốc tế đến Hà Nội thích khám phá nhịp điệu sôi động, sầm uất nhất trong khu vực phố cổ.

Theo ông Mai Tiến Dũng, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tại Hà Nội: “Regional đi bộ không gian mở rộng trong khu phố cổ rất cần thiết kết nối với các món ăn đường phố Tống Duy Tân, khai thác ẩm thực ở một số đường phố có rất nhiều nổi tiếng các món ăn như Hàng Buồm, Tạ Hiện, Đào Duy Từ … để phục vụ du khách có nhu cầu ăn, thư giãn sau khi tham quan, mua sắm ở đây. Sự kết hợp hài hòa giữa không gian đi bộ, mua sắm cho thực phẩm là cần thiết, vấn đề tổ chức như thế nào để đồng bộ hóa và hấp dẫn “.

Xem thêm: Du lịch Nhật Bản