Trải nghiệm ngồi du thuyền trên sông Seine thơ mộng

Sông Seine dịu dàng, hiền hòa và thơ mộng đã trở thành một trong số những món quà vô giá của nước Pháp. Trải nghiệm chuyến đi tour du lịch châu âu tại quốc gia tình yêu này, bạn đừng quên ngồi du thuyền trên sông Seine, chiêm ngưỡng vẻ đẹp thủ đô Paris hoa lệ nhé!

Sông Seine thơ mộng dài hơn 770km, xuất phát từ Bourgogne, xuyên qua nhiều dãi đất rồi nằm gọn giữa lòng Paris cổ kính. Chính nét yêu kiều, diễm lệ mà hiền hòa, sông Seine từ rất lâu đã trở thành nguồn cảm hứng cho biết bao tác phẩm thơ, ca, nhạc, họa.

Thuộc địa phận thủ đô Paris, có đến 37 cây cầu bắt qua sông Seine với những nét kiến trúc riêng biệt, độc đáo, sẵn sàng “đốn tim” mọi du khách. Phần lớn, các cây cầu đều đã nhiều năm tuổi, được xây dựng bằng gạch. Trong số ấy, cầu đi bộ Pont des Arts nổi tiếng với tên gọi "cầu khóa tình yêu", khá nổi bật với những ổ khóa rực rỡ sắc màu. Đứng trên những chiếc cầu này và nhìn xuống, du khách sẽ cảm nhận được vẻ êm đềm của dòng sông Seine thơ mộng, từng cơn nước nhẹ nhàng trôi, đẹp đến nao lòng.

Một trải nghiệm lý tưởng không nên bỏ qua chính là ngồi thuyền trên sông Seine, dạo quanh “kinh đô ánh sáng”. Bạn nghĩ mà xem, còn gì tuyệt vời hơn khi được thả hồn vào từng làn gió mát, hít căng lòng ngực dư vị bình yên và ngắm nhìn 1 loạt công trình đượm màu cổ điển xung quanh. Tháp Eiffel kiêu sa, sững sừng, Nhà thờ Đức Bà Paris hiền lành mà uy nghiêm, quảng trường Concorde rộng lớn. Ngoài ra, xuôi theo dòng sông Seine trong hành trình du lịch châu Âu, du khách còn có thể nhìn thấy Bảo tàng Louvre, Điện Les Invalides, vườn Tuileries,…

Vào mỗi buổi chiều tối, những con đường bên cạnh bờ sông lại trở nên sống động hơn bao giờ hết. Đa số người địa phương và khách du lịch tụ tập lại, họ tản bộ, đọc sách, hát hò và khiêu vũ. Giây phút ấy, bạn sẽ cảm nhận được rằng, mọi điều lãng mạn đều hội tụ nơi đây, quanh dòng sông thơ mộng giữa chốn phồn hoa nước Pháp. Bởi thế mới thấy rằng, không ngoa 1 chút nào khi sông Seine được ví như linh hồn của Paris nói riêng và đất nước tình yêu này nói chung.

Du lịch châu Âu và dừng bước tại dòng sông Seine thơ mộng, bạn cũng đừng quên nán lại nơi đây, ngắm hoàng hôn buông. Lúc nắng tắt, những tia sáng cuối cùng rớt xuống mặt sông, tất cả hòa quyện vào nhau tạo ra bức tranh lây động lòng người. Sang đêm, phố xá lên đường, dòng sông Seine vốn đã lung linh lại càng trở nên huyền ảo khi thay chiếc áo mới. Chỉ cần đặt chân đến nơi đây, bạn sẽ cảm thấy mọi u phiền như cũng được dòng sông nên thơ ấy cuốn trôi. Mọi ồn ã đời thường dường như lùi lại phía sau, chỉ có những điều nên thơ ở lại.

Nếu bạn là người mang trong mình trái tim lãng mạn, yêu thích những chân trời mới mẻ thì đừng chần chờ nữa, đến Paris ngay thôi nào. Dòng sông Seine vẫn ở đó và chờ ngày bạn đến đấy! Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch châu Âu và ghé qua dòng sông thơ mộng này chưa? Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ về cty du lich Đất Việt hoặc số hotline 08 96 16 16 88 để được tư vấn ngay hôm nay.

Ánh Diệu