Trải nghiệm cuộc sống bình dị tại các làng chài ở Phú Quốc

Phú Quốc là một trong những hòn đảo có du lịch phát triển nhất tại Kiên Giang cũng giống như ở nước ta.  Du lịch Phú Quốc, ngoài việc tận hưởng làn nước biển mát lạnh, ăn những món hải sản tươi ngon, du khách còn có thể trải nghiệm cuộc sống bình dị của các ngư dân biển tại các làng chài ở Phú Quốc sau đây nhé.

LÀNG CHÀI HÀM NINH 

Làng chài Hàm Ninh là 1 làng chài cổ nằm dưới chân dãy núi Hàm Ninh cao hàng trăm mét. Những mái nhà san sát nhau đậm chất miền quê, toát lên vẻ đẹp bình dị, mộc mạc. Cùng với vẻ đẹp đơn sơ do thiên nhiên ban tặng vẫn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi hoạt động du lịch, mang lại cho du khách cảm giác bình yên, nhẹ nhàng đến lạ thường. Ngôi làng này dù đã chứng kiến những thay đổi, vượt qua bao sóng gió của đất trời nhưng vẫn vững chãi ở đó, vẫn xinh đẹp cho đến ngày nay.

Làng chài Hàm Ninh thanh bình, yên ả

Đến đây, du khách có thể tận hưởng cuộc sống bình dị, an yên tách biệt với những ồn ào, hối hả của cuộc sống nơi thành thị xa hoa. Sáng ngắm bình minh, chiều đi dạo trên biển ngắm hoàng hôn, tối đến ngắm trăng bên hiên nhà thì còn gì tuyệt vời hơn.

Ngoài ra, du khách còn có thể trải nghiệm cuộc sống của một ngư dân cùng đi bắt ngọc trai, giăng lưới bắt cá, hoặc có thể thỏa sức cùng những hoạt động vui chơi khác như lặn biển ngắm san hô đầy màu sắc, đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong veo. Chẳng những thế, du khách còn có thể trải nghiệm những món hải sản tươi ngon, đặc biệt là đừng quên ăn ghẹ ở Hàm Ninh nhé.

LÀNG CHÀI HÒN THƠM

Nếu có cơ hội đến Phú Quốc thì mọi người không nên bỏ qua làng chài Hòn Thơm, 1 trong các làng chài ở Phú Quốc nổi tiếng còn hoang sơ, bình dị chưa được khai thác du lịch nhiều. Du khách chỉ mất 30 phút đi tàu để có thể đến với làng chài. Hình ảnh người ngư dân có làn da rám nắng ngồi bên bờ biển gỡ từng con cá sau một chuyến đi đánh bắt đem lại cảm giác mộc mạc, đơn sơ mà bình yên đến lạ thường.

Làng chài có tổng diện tích khoảng 5.7km vuông, người dân ở đây sống chủ yếu bằng nghề đánh bắt hải sản và trồng cây ăn trái trên sườn núi. Thêm vào đó còn có các ngôi nhà nổi nuôi trồng các loại hải sản quý hiếm như bào ngư, cá mú bông, cá nhám.

Bãi biển ở làng chài Hòn Thơm – biển xanh, nắng vàng

Làng chài còn hoang sơ và bình dị lắm, chỉ có hai trường học một trường tiểu học và một trường cấp hai, khi học lên cấp ba các em phải vào đất liền học. Làng chưa có đường nhựa, chỉ có những con đường đất rợp bóng cây mát mẻ.

Nơi đây, du khách có thể tắm biển, lặn ngắm những dãy san hô đầy màu sắc, những đàn cá bơi lượn thật dễ thương dưới làn nước trong veo. Ngoài ra, mọi người còn có thể trải nghiệm đi câu mực đêm cùng người dân, tìm hiểu và khám phá những điều mới mẻ, khó quên tại nơi này.

LÀNG CHÀI RẠCH TRÀM

Làng chài Rạch Tràm nằm ở phía Bắc đảo Phú Quốc, cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 20km, gần như tách biệt với cuộc ồn ào náo nhiệt của thành phố. Trong làng chỉ có vỏn vẹn 170 hộ dân, là nơi sinh sống của người Campuchia vượt biên và người dân nghèo. Người dân ở đây sinh sống chủ yếu bằng việc đánh bắt cá ngoài xa. Điều đặc biệt ở đây là đa số nhà của người dân sẽ không có cửa, vì người dân tại đây quan niệm rằng cuộc sống không có gì để mất, nên khi đến đây mọi người sẽ khá bất ngờ về việc cửa nhà mở toang mà người thì chẳng thấy đâu cả.

Làng chài Rạch Tràm Phú Quốc bình dị, nên thơ

Tuy là vẫn còn hoang sơ, nhưng biển ở đây không trong như nhiều nơi khác, bởi dưới lớp cát còn có bùn từ trong rừng theo sông suối đổ ra, cũng không có rất nhiều bè nổi nuôi hải sản nhưng du khách vẫn có thể trải nghiệm những món hải sản tươi ngon với giá tốt gấp nhiều lần các nơi khác đấy.

LÀNG CHÀI GÀNH DẦU

Phú Quốc là thiên đường của các bãi biển “siêu sao” mê hoặc lòng người. Mọi người đều biết đến các làng chài ở Phú Quốc như Hàm Ninh, Hòn Thơm, Rạch Tràm, nhưng ít ai để ý đến mũi đất nhô ra biển phía Tây Bắc mang tên Gành Dầu. Khi đến đây du khách sẽ không khỏi ngạc nhiên với không gian thanh bình, tĩnh mịch đến lạ kỳ.

Không gian xanh mát, bãi biển cong cong hình lưỡi liềm ôm lấy những rặng cây xung quanh cùng với bãi cát trắng nắng vàng mang đến cho du khách cảm giác thư thái, thả hồn mình vào mây trời, quẳng gánh lo đi mà tận hưởng những giây phút yên bình ở nơi đây.

Tham khảo >>> Voucher khách sạn, resort Phú Quốc giá tốt

Mũi Gành Dầu – một món quà được thiên nhiên ban tặng

Trên mặt biển Gành Dầu, tấp nập những thuyền ghe đánh cá của ngư dân chuẩn bị ra khơi hoặc vừa trở về sau một chuyến đi dài, tạo nên khung cảnh tuyệt vời nhất khắc họa nét đẹp lao động của người dân biển thật thà chất phác, chịu thương chịu khó.

Đến đây, du khách có thể trải nghiệm món sinh tố chanh mát lạnh, cùng hải sản giá rẻ và còn có thể check-in tại bãi đá dài có khá nhiều hình dáng kỳ thú. Đây có thể nói là 1 lựa chọn tuyệt vời cho tour du lịch Phú Quốc giá rẻ, mọi người đừng bỏ qua nhé.

LÀNG CHÀI RẠCH VẸM

Rạch Vẹm cũng là một trong những ngôi làng chài còn hoang sơ, có khoảng 180 hộ dân sinh sống trong những ngôi nhà san sát nhau. tại đây nghề chính của người dân là đánh bắt nhưng khi hoạt động du lịch phát triển, họ bắt đầu xây dựng nhà bè, kinh doanh kết hợp theo hướng tự cấp – tự túc, tức là dùng những hải sản tự đánh bắt được phục vụ cho du khách.

Nhà bè Rạch Vẹm được xây dựng ngoài biển cách bờ khoảng 200m – 400m. Mỗi nhà có diện tích khoảng 25 mét vuông đến 32 mét vuông rất vững chắc, thoáng mát. Trên đường đến Rạch Vẹm các bạn có thể ngắm nhìn vẻ đẹp thơ mộng của dòng sông Cửa Cạn, có thể ghé thăm vườn tiêu Phú Quốc, hoặc ghé thăm trại ong mật và có thể mua sản phẩm về làm quà cho bạn bè, người thân.

Bãi sao Rạch Vẹm – địa điểm chụp hình lý tưởng

Đến Rạch Vẹm các bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu nhiều nhà bè và nhà bè xa nhất là nhà bè Tình Yêu, du khách sẽ phải mất 5 phút đi bộ qua chiếc cầu ván và đi thêm 5 phút chèo thuyền nữa. Vì đây chính là nhà bè xa nhất nên khi đặt chân đến đây, đứng trên nhà bè mọi người sẽ đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng tận hưởng những giây phút thanh bình nhất.

Ngoài ra, Rạch Vẹm còn được mệnh danh là “vương quốc sao biển", sao biển là loài vật không còn xa lạ ở những bãi biển, có khi đắm mình dưới đáy đại dương, có khi nằm im lìm trên bờ cát trắng. Đến Rạch Vẹm du khách có thể thỏa sức chụp ảnh cùng những chú sao biển ở đây, lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè và người thân.

Đất Việt Tour đã giới thiệu các làng chài ở Phú Quốc, hy vọng du khách sẽ có một chuyến đi thật thú vị và đáng nhớ. Hãy liên hệ tổng đài miễn phí 1800 6700 của Đất Việt Tour để được tư vấn chi tiết tour du lịch Phú Quốc nhé.

ĐẤT VIỆT TOUR