Tour Tứ Tỉnh miền sông nước Hút khách tham quan Tết 2023 Có Gì?

Nhà cổ hơn 100 tuổi

Mùa xuân về, không khí Tết rộn ràng khắp cả nước và ở các tỉnh miền tây cũng háo hức không kém. tour du lịch miền Tây sông nước  trở thành xu hướng và được nhiều khách du lịch lựa chọn trong những chuyến du xuân đầu năm. Hôm nay chúng ta hãy cùng khám phá xem  Tour tứ tỉnh miền Tây sông nước hút khách tham quan tết 2023 có gì?

Miền Tây sông nước là tên gọi rút gọn của các tính khu vực đồng bằng Sông Cửu Long hay miền sông nước Nam Bộ. Vùng đồng bằng sông Mê Kông gồm 13 tỉnh tạo nên bức tranh thiên nhiên sống động, tươi đẹp và mang sắc thái vùng riêng. Trong tour này, chúng mình cùng thử qua các thắng cảnh nổi tiếng tại 4 tỉnh – TP Cần Thơ, Cà Mau, Bạc Liêu và Sóc Trăng nhé!

1. KDL MỸ KHÁNH – CẦN THƠ

KDL Mỹ Khánh là một làng quê yên bình, mộc mạc, hội tụ đầy đủ nét văn hóa của vùng sông nước miền sông nước. Nằm cách trung tâm thành phố Cần Thơ 10km, ngay KDL Mỹ Khánh có nhiều không gian đặc sắc cho du khách thử qua như vườn trái cây, nhà cổ, ao cá, kênh chiếu và các game giải trí vui chơi, một số hoạt động khách du lịch không nên bỏ qua khi đến đây:

  • chiêm ngưỡng kiến ​​trúc nhà cổ của miền sông nước Nam Bộ: những gian nhà cổ có tuổi đời trên 100 năm được xây dựng theo kiến ​​trúc đặc trưng của người dân Nam Bộ xưa

  • Làng nghề truyền thống: khách du lịch sẽ được thử sức qua quy trình làm bánh tráng, hủ tiếu, nấu rượu,… Các đặc sản thơm ngon của vùng đất phương Nam, bên cạnh đó bạn sẽ được ăn uống và có thể mua về làm quà cho người thân, bạn bè.

  • hành trình tham quan vườn trái cây: ở đây trồng các loại cây ăn quả đặc trưng của miền Tây sông nước trồng sạch lối đi, cây nào cây nấy sai quả chín trĩu cành và tất nhiên không thể thiếu đó là bạn được thưởng thức ngay tại garden.

  • Xem biểu diễn Đờn ca tài tử: năm 2013, tổ chức UNESCO đã công nhận làn điệu truyền thống của miền Tây sông nước là di sản văn hóa phi vật thể.

Ngoài ra còn rất nhiều hoạt động giải trí khác: xem xiếc, câu cá, xem cuộc đua của các loài động vật, hóa trang địa chủ cũ,…

Nhà cổ hơn 100 tuổi

Nhà cổ ở khu du lịch Mỹ Khánh (nguồn sưu tầm)

Địa chỉ: 335 Lộ Vòng Cung, ấp Nhơn Mỹ, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ

Giá vé tham quan:  70.000đ/người lớn  &  30.000đ/trẻ em . Giá trị riêng của các dịch vụ khác nhau

Tour hot đi tứ tỉnh miền Tây sông nước >>>  Cần Thơ | Sóc Trăng | Bạc Liêu | cà mau

2. CÔNG VIÊN VẲN HOÁ MŨI CÀ MAU

Công nhân Văn hóa Mũi Cà Mau chắc chắn đã quá quen thuộc với tín đồ mê chuyến tham quan trước đây vừa có các công trình danh lam điểm đến tiêu biểu vừa có cả tham quan sinh thái, có địa thế hướng ra bãi biển , tựa vào rừng. Khi đến đây, bạn sẽ được ngắm đồng thời cả mặt trời mọc và mặt trời lặn trên bờ biển.

hướng lạc cách trung tâm thành phố Cà Mau hơn 110km, công viên văn hóa tham quan có nhiều kiến ​​trúc ấn tượng, không chỉ có ý nghĩa lớn về mặt văn hóa mà còn có ý nghĩa về mặt tinh thần, lịch sử của dân tộc Việt. thử qua các địa điểm thú vị tại Công viên văn hóa Mũi Cà Mau:

  • Mốc tọa độ quốc gia: Mốc tọa độ quốc gia GPS 0001 (cây số 0) tọa lạc chính giữa các công viên là cột mốc đánh dấu lãnh thổ cực Nam của tổ quốc trên đất liền, có ý nghĩa quan trọng về địa lý , văn hóa, lịch sử.

  • Cột cờ Hà Nội: tượng trưng cho thống nhất non sông, khẳng định chủ quyền lãnh thổ, biển đảo quốc gia tình cảm Nam Bắc gắn bó anh em một nhà

  • biểu tượng con tàu: biểu tượng cho thuận buồm xuôi gió, hướng ra bãi biển Đông

  • Điểm cuối đường Hồ Chí Minh: con đường mang tên Bác có ý nghĩa lịch sử quan trọng. Ở cuối km 2436 còn có các bức tượng và 2 bức phù điêu để tưởng nhớ các vị anh hùng liệt sĩ.

  • Đê chắn sóng Cà Mau: tọa lạc ở độ đẹp nhất để bạn có thể quan sát toàn cảnh các khung hình bắt đầu và kết thúc một ngày

Trong công viên còn phục vụ các món ăn dân dã, đặc sản Cà Mau cho khách hành thưởng thức tại chỗ hoặc có thể mua về làm quà cho người quen

Công viên văn hóa Mũi Cà Mau

Toàn cảnh Công viên văn hóa Mũi Cà Mau (nguồn sưu tầm)

Địa chỉ: Xóm Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau

Giá vé tham quan:  30.000đ/người lớn 15.000đ/trẻ em

3. NHÀ THỜ CHA DIỆP HỘ PHÒNG

Nhà thờ cha Diệp hộ phòng hay còn có tên gọi khác nhà thờ Tắc Sậy là điểm đến Tôn giáo tín ngưỡng cuốn hút rất nhiều tín đồ và khách du lịch ghé thăm một năm. Điểm thu hút của nhà thờ là nó gắn liền với câu chuyện về cuộc đời linh mục Trương Bửu Diệp hy sinh vì đạo để cứu giáo.

nhà thờ Tắc Sậy

Khuôn viên nhà thờ Tắc Sậy (nguồn sưu tầm)

Kiến trúc mới lạ và đẹp nhất các tỉnh miền tây, các tượng thờ bằng gỗ được điêu khắc tinh xảo, không khí nghiêm trọng. Hàng năm vào ngày tiễn biệt cha Diệp, rất nhiều tín đồ đổ về đây du lịch và cầu nguyện bình an cho gia đình, người thân

Địa chỉ: Ấp 2, xã Tân Long, Huyện Giá Rai, Tỉnh Bạc Liêu

4. NHÀ CÔNG TỬ BẠC LIÊU

Nói đến Bạc Liêu chắc ai cũng đã từng nghe danh công tử Bạc Liêu (tên thật là Trần Huy Trinh) nổi danh giàu sang, phóng khoáng, ăn chơi một thời. Nhà cậu Ba Huy được xây dựng từ năm 1917 theo đường lối kiến ​​trúc của Pháp bề thế bậc nhất lục tỉnh miền tây lúc mù mịt và được dân tình xung quanh gọi là “nhà lớn”, tài liệu được chuyển từ Paris về.

Nhà công tử Bạc Liêu

Bên ngoài nhà công tử Bạc Liêu (nguồn sưu tầm)

Tất cả hoa văn, họa tiết đều được kiến ​​trúc sư người Pháp thiết kế, đến nay đã hơn 100 tuổi nhưng ngôi nhà được bảo tồn vẫn còn nguyên, nước sơn, nét vẽ vẫn còn y nguyên và trưng bày rất cổ kính object has value. Các vật dụng hàng ngày đều được chăm chút tỉ mẩn từng món đồ thể hiện sự tinh tế, thắt lưng, đường nét hoa văn tràn ngập tinh tế. Ngoài ra, nhiều vật dụng như điện thoại, máy phát nhạc vẫn còn hoạt động.

Công tử Bạc Liêu cùng với các giai thoại của mình đã là một cuộc lội ngược dòng khi đến nhà du lịch, chúng ta không thể phủ định sự lãng tử của cậu Ba Huy và chính những gia đình đó đã kích thích sự hứng khởi của khách du lịch thập phương tìm đến chiêm ngưỡng.

Địa chỉ: số 13 Điện Biên Phủ, phường 3, TP Bạc Liêu

Giá vé tham quan:  30.000đ/người lớn  &  10.000đ/trẻ em

5. NHÀ HÁT CAO VẲN LẦU

Đây là công trình kiến ​​trúc khó xen lẫn được thiết kế mô phỏng theo hình dáng 3 chiếc nón lá xen lẫn gắn liền với cuộc sống lao động của người dân VN. Bạc Liêu được biết đến là Cái nôi của nghệ thuật Đờn ca tài tử được truyền nhau hát kể cả những lúc vui, buồn trong cuộc sống hàng ngày của người dân Nam Bộ. Nhà hát mang tên cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu cha đẻ của Dạ cổ hoài lang – cải lương, Bên cạnh đó còn muốn nhắc nhở những người trẻ về việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống của cha ta để lại

Nhà hát Cao Văn Lầu

Nhà hát Cao Văn Lầu buổi tối (nguồn sưu tầm)

hình ảnh 3 chiếc nón lá chụm vào nhau biểu tượng cho 3 miền Bắc, Trung, Nam, tinh thần đoàn kết của 3 dân tộc lớn ở Bạc Liêu đó là Kinh – Khmer – Hoa luôn đoàn kết. nơi đây góp phần thu hút khách tham quan đến đây tham quan, xem biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian khi có dịp đến “xứ Cơ cầu” và chụp ảnh với công trình được lấy làm tự hào của người dân khi đến đây.

Địa chỉ: Quảng trường Hùng Vương, phường 1, thành phố Bạc Liêu

Giá vé tham quan:  10.000đ/người lớn  &  5.000đ/trẻ em

Tour miền sông nước tết Nguyên Đán siêu hot >>>  Châu Đốc | Trà Sư | Cần Thơ | Chợ Tết Miền Quê

6. CHÙA SOM RỒNG

Sóc Trăng được mệnh danh là thủ phủ của các chùa tháp. đến đây, du khách không thể bỏ qua chùa Som Rong – chùa vạn người mê. Tên chùa được gọi là Som Rong do trước khu vực này có rất nhiều cây cùng tên mọc xung quanh, chính vì có lẽ ngôi chùa đã mang tên này qua hàng trăm năm kể từ lúc được xây dựng vào năm 1785

Tượng Phật nằm

Tượng Phật nằm tại chùa Som Rong (nguồn sưu tầm)

Ngôi chùa được xây dựng theo kiến ​​trúc đặc trưng giống như các ngôi chùa Khmer Nam Bộ khác với khuôn viên rất rộng và 1 thư viện chứa 1.500 cuốn sách. Trong khuôn viên chùa còn có tượng phật Thích Ca Mâu Ni nhập niết bàn vô cùng uy nghi, nghiêm túc, trang trọng nên chùa còn được người dân gọi với một cái tên là Phật tháp tọa lạc Sóc Trăng. Những lưu ý khi vào chùa:

  • Mặc dù được bảo vệ, lịch sự

  • Không có gì lên cây cối, hoa cỏ hay bàn ghế trong chùa. Rác thải đúng thắng cảnh quy định

  • Nếu muốn chụp ảnh phải xin phép ban cai quản

Địa chỉ: số 367 đường Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng

7. CHÙA DÀI

Ngôi chùa linh thiêng tiếp theo nhất định phải ghé thăm ở Sóc Trăng đó là chùa Dơi (chùa Mã Tộc – Mahatup). Chùa Mã Tộc là quần thể kiến ​​trúc tiêu biểu của người dân Khmer với vẻ đẹp độc đáo, cổ kính và huyền bí của tự nhiên nơi đây cùng những đàn rơi treo ngược trên những tán cây xung quanh chùa.Ngôi chùa được xây dựng năm 1569 tính đến nay đã hơn 400 tuổi và là một trong những ngôi chùa cổ kính nhất tỉnh Sóc Trăng

Quang cảnh chùa Dơi

Quang cảnhchùa Dơi (nguồn thu tầm)

Màu vàng là màu sắc chủ đạo của ngôi chùa, hai bên cổng vào là rắn trong 5 đầu canh giữ. Khắp chùa đều là kiến ​​trúc họa tiết đặc trưng của người Khmer thể hiện triết lý về Phật, quan điểm về đất trời với nhiều tháp nhỏ trên mái nhà và ở đầu trăn rắn Naga. khách tham quan và người dân địa phương thường ghé lại chùa để ngắm nhìn mang nét riêng, giá trị văn hóa mà ngôi nhà nhìn chùa lưu giữ, ngắm nhìn đàn rơi bay và tĩnh tâm, cầu bình an

Địa chỉ: Đường Văn Ngọc Chính, phường 3, TP Sóc Trăng

8. CHỢ NỔI CÁI RẲNG

Chợ nổi Cái Răng nằm trên sông Cần Thơ là loại hình buôn bán mới lạ của Cần Thơ nói riêng và Nam bộ nói chung. Chợ nổi Cái Răng đã từng là thắng cảnh mùa thu lúa gạo lớn nhất miền Tây sông nước của người Hoa ở thế kỉ XX. Ngày nay chợ chủ yếu bán các loại nông sản, trái cây đặc trưng của miền Tây sông nước Nam Bộ mỗi ghe chỉ bán một mặt hàng nhất định và còn bán thêm đồ gia dụng, ẩm thực cho cuộc sống bên sông của người dân xung quanh và hành khách khi ghé thăm Cần Thơ.

Phương thức bán hàng rất mang đặc trưng riêng “ 4 treo” và “ cây bọ” tại chợ nổi rất cuốn hút khách du lịch đó là:

  • Treo gì bán người: trên cây không treo gì thì chủ ghe bán cái đó

  • Treo mà không bán: đời sống gắn liền với sông nước nên quần áo của người dân sống trên ghe sẽ treo trên cây bèo và tất nhiên là không bán

  • Không treo mà bán: thường các chủ ghe bán các món ăn cho nhiều người ăn uống như bánh mỳ, bánh canh, hủ tiếu, bún riêu,…

  • Treo cái này nhưng bán cái khác: Khi chủ ghe muốn bán ghe thì họ sẽ treo gian lát mái lên trên cây bèo

Chợ nổi Cái Răng

Cảnh buồn bán trên chợ nổi Cái Răng (nguồn sưu tầm)

Chợ nổi Cần Thơ từng được tạp chí Anh bình chọn là 1 trong 10 khu chợ buôn bán mới lạ nhất trên toàn cầu và đến năm 2016 được nhà nước công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia. Đến với chợ nổi bạn sẽ có những thử thách có 1-0-2 của miền tây Nam Bộ, mua sắm, ăn sáng, uống cà phê hòa mình vào nhịp sống, không khí náo nhiệt của dân buôn bán, sinh sống trên bài hát

Địa chỉ: số 46 đường Hai Bà Trưng, ​​quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ

Click xem ngay du lịch miền Tây sông nước >>>  Hà Tiên | Phú Quốc | Thiên Đường Hòn Thơm

9. CHUYẾN THAM QUAN CÙ LAO THỚI SƠN

Cù Lao Thới Sơn là HST đặc trưng của khu vực đồng bằng Sông Cửu Long, nổi tiếng thu hút khách du lịch với tour du lịch miệt vườn. Được ví như viên ngọc quý của khu vực sông Tiền, đất đai màu mỡ, hệ thống giám sát chịt, cây cối xanh tươi, trái cây chín mọng quá năm. Người dân trên cù lao còn phát triển thêm nghề nuôi ong lấy mật, kẹo dừa, bánh tráng mứt cho du khách tham quan ăn uống và mua quà lưu niệm về.

Cù Lao Thới Sơn

Chèo thuyền trên Cù Lao Thới Sơn (nguồn sưu tầm)

du lịch Cù Lao Thới Sơn du khách sẽ được trải nghiệm ngồi ngắm cảnh ba lá xuôi theo con lạch theo những hàng dừa xanh tận hưởng bầu không khí trong lành và bình yên và du nhập vào các trò chơi dân gian hấp dẫn: đánh đu , bắt vịt, bắt cá dưới mương, đua thuyền, đi cầu hố,…

Địa chỉ: Ấp Thới Hoà, xã Thới Sơn, TP Mỹ Tho

Giá vé tham quan:  200.000đ – 300.000đ/người

Giá ăn uống:  100.000đ – 200.000đ/người

Giá trò chơi:  100.000đ/người

Tết đến là dịp những người thân tận hưởng khoảng thời gian bên nhau, sẽ càng bị cuốn hút hơn nếu được cùng nhau đi khám thú khắp địa danh, cùng nhau khai phá các hoạt động cuốn hút. Đừng ngại, hãy gọi ngay  1800 6700  để được tư vấn miễn phí và tham gia du lịch Tứ tỉnh miền sông nước. chúng tôi  rất vinh dự khi được đồng hành cùng quý khách hàng trong những chuyến đi và lưu lại những kỷ niệm tuyệt vời của bạn.

du lịch Đất Việt

Gợi ý bài viết liên quan >>>  tham quan miền sông nước mùa nước nổi có gì mà nói lòng khách tham quan đến vậy?