Top các hòn đảo ấn tượng nên tham quan khi du lịch Thái lan

dao ko tai

Top các hòn đảo ấn tượng nên tham quan khi du lịch Thái lan

Du lịch Thái Lan ngao du trên khắp các đảo Ko Phi Phi, Phuket, Ko Tao, Ko Chang, Ko Samui,…là một trong những điểm đến nghỉ dưỡng tuyệt vời mà du khách nên thực hiện.

Du khách Việt Nam rất thuận lợi khi thực hiện các chuyến tham quan đến thiên đường du lịch Thái Lan này qua các chặng bay từ TPHCM, Hà Nội, quá cảnh tại Bangkok, sau đó di chuyển đến các đảo để tham quan.

Dưới đây là danh sách liệt kê 9 điểm đến tham quan nghỉ dưỡng hấp dẫn ở Thái Lan tại những hòn đảo thiên đường xinh đẹp.

Đảo Ko Phi Phi

Ko Phi Phi nằm trên một quận đảo trực thuộc tỉnh Krabi, phía nam Thái Lan, đảo Ko Phi Phi Don là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này và đặc biệt nơi đây cũng là hòn đảo duy nhất có nhiều người cư dân bản địa sống qua nhiều thế hệ.

dao phi phi

Đảo Ko Phi Phi Leh là hòn đảo vốn nổi tiếng từ khi được chọn làm bối cảnh quay cho bộ phim “Bãi Biển” năm 2000. Trong khi đó, đảo Ko Phi Phi bị ảnh hưởng nặng nề bởi sóng thần trong mùa noel năm 2004. Tuy vậy, nơi đây giờ trở thành thiên đường du lịch nghỉ dưỡng và du lịch rất phát triển sau quá trình tái thiết toàn diện, nhanh chóng và có kế hoạch bài bản. Hàng năm, nơi đây thu hút hàng ngàn lượt khách đổ về tham quan và khám phá.

Đảo Ko Tao

dao ko tai

Hòn đảo đang dần chuyển mình trở thành điểm đến yêu thích và lý tưởng cho những ai thích nghỉ dưỡng và đam mê khám phá mạo hiểm, lặn biển, câu cá, leo núi hay đi bộ trekking trải lòng mình thư thái trong môi trường thiên nhiên tuyệt vời. Nơi đây có tốc độ phát triển nhanh chóng, những resort, quán bar, pub, vũ trường mọc lên như nấm, mặc cho nhiều du khách chọn lựa khu vực yên tĩnh và hoang sơ.

Đảo Ko Chang

dao ko chang

Là hòn đảo lớn thứ ba ở Thái Lan, nằm cạnh biên giới Campuchia. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp, hoang sơ với núi non trùng điệp, rừng nhiệt đới, thác nước và nhiều bãi tắm trong xanh với cát trắng mịn màng. Trong 10 năm trở lại đây, Ko Chang trở thành tâm điểm của du lịch Thái Lan, được nhiều du khách ưa chuộng hơn cả thiên đường Phuket hay Ko Sami chỉ vì vẻ đẹp bình yên, hoang sơ và thơ mộng.

Đảo Phuket

dao phuket

Phuket là tên của tỉnh ở Thái Lan, và cũng là thành phố. Tỉnh Phuket bao gồm 1 hòn đảo lớn và vô vàng những hòn đảo nhỏ khác. Đây là điểm tham quan du lịch Thái Lan thu hút nhiều du khách chỉ sau thủ đô Bangkok. Nơi đây được xem là thiên đường nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất Thái Lan với nhiều bãi tắm đẹp, các khách sạn sang trọng, khu nghỉ dưỡng nhà hàng tuyệt vời, các câu lạc bộ đêm, quán bar khá nhiều đảm bảo phục vụ tốt mọi nhu cầu của khách tham quan. Hàng ngày, có hàng chục chuyến bay từ nhiều hãng hàng không xuất phát từ Bangkok và các thành phố lớn khác đến Phuket.

Đảo Ko Phangan

dao Ko Phangan

Nằm giữa hai đảo Ko Samui và Ko Tao thuộc Vịnh Thái Lan. Đây là địa điểm nổi tiếng thích hợp cho dân du lịch bụi, ưa thích khám phá. Khách du lịch đến đây rất ấn tượng với những bãi tắm hoang sơ, những khu rừng nhiệt đới kỳ bí, những điệu khiêu vũ sôi động Full Moon Party hay những ngôi chùa lớn và đẹp.

Đảo Ko Samui

dao ko samui

Là một trong những điểm tham quan nghỉ dưỡng tuyệt vời và đông khách nhất tại Thái Lan. Nơi đây sở hữu nhiều loại hình dịch vụ du lịch sang trọng, đẳng cấp,…đáp ứng mọi thị hiếu của du khách từ bình dân đến cao cấp. Du khách đến đây sẽ bị lôi cuốn bởi những lễ hội đặc sắc như chọi trâu, nghệ thuật Samui Art, lễ hội đua thuyền Samui Regatta và nhiều lễ hội đường phố khác. Để đến được Ko Samui, du khách chỉ có thể bay được của hãng Bangkok Airways mà thôi, vì họ độc quyền, tuy nhiên du khách cũng chọn cách lênh đênh trên biển bằng thuyền nếu có sức khỏe tốt và không say sóng.

Đảo Ko Tarutao

dao tarutao

Nằm trong công viên Hải dương học Tarutao miền nam Thái Lan. Nơi đây vừa thích hợp cho du khách cắm trại, ngủ qua đêm hoặc có thể trải lòng mình thư thả trên biển vắng ở những bungalow giữa biển hoặc trekking khám phá các khu rừng nhiệt đới hoang vu.

Đảo Ko Samet

dao kosamet

Hòn đảo này nằm gần thủ đô Bangkok và là nơi nghỉ mát lý tưởng cho cư dân thành phố muốn thoát khỏi sự ồn ào náo nhiệt nơi phố thị. Nơi đây phần lớn là những hòn đảo được bảo tồn nghiêm ngặt, nhưng vẫn có những khu vực cho khách du lịch có những trải nghiệm đặc biệt và khó quên. Một trong số đó là đắm mình trên những bãi tắm cát trắng, tắm nắng ban ngày, tận hưởng không khí cuộc sống về đêm là những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Đảo Ko Lanta

Còn có tên gọi khác là Ko Lanta Yai. Phía Tây Ko Lanta Yai có nhiều bãi tắm đẹp và resort, bungalow sang trọng. Điểm tham quan này phù hợp cho các tín đồ mê lặn biển ngắm san hô và trải nghiệm cuộc sống homestay cùng với dân chai nơi đây.

dao kolata

Với các bãi tắm đẹp, nhiều thắng cảnh còn hoang sơ hay các dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng cùng với những lễ hội độc đáo, cơ hội trải nghiệm cùng ngư dân,…sẽ phần nào tạo nên nét đặc trưng và cuốn hút ở những hòn đảo thiên đường này. Qủa thật du lịch Thái Lan ngao du ở những thiên đường biển đảo thì còn gì tuyệt vời hơn.

 

Xuân Lộc