Tổng quan về thành phố Đà Lạt

Thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất Việt Nam của chúng ta mỗi nơi mỗi sắc thái phong cảnh riêng biệt nổi bật khác nhau. Trong đó Đà Lạt là một điển hình, là một trong những thành phố có cảnh sắc dịu dàng thơ mộng nhất Việt Nam. Nơi đây đã làm lưu luyến biết bao du khách thập phương.

Đà Lạt là một thành phố trực thuộc tỉnh và tỉnh lị tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, ở độ cao 1500 m so với mặt nước biển và diện tích tự nhiên: 393,29km². Thành phố Đà Lạt nằm trong cao nguyên Lang Biang, phía Bắc tỉnh Lâm Đồng, Về phía Bắc, Đà Lạt giáp với huyện Lạc Dương, về phía Đông và Đông Nam giáp với huyện Đơn Dương, về phía Tây và Tây Nam giáp với hai huyện Lâm Hà và Đức Trọng.

da-lat

Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời, giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ. Du lịch Đà Lạt luôn là chốn dừng chân tuyệt vời của những người đam mê du lịch bởi sự bình yên và thơ mộng. Người dân Đà Lạt cũng nổi tiếng thân thiện và mến khách, các dịch vụ ở đây cũng khá hiện đại. Đến với Đà Lạt – thành phố cao nguyên ở độ cao 1.500m so với mực nước biển, chắc hẳn du khách sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng riêng có ở nơi này.

du-lich-da-lat

Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham qua chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm và Nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát).