Tới Nha Trang trải nghiệm món ngon nồng nàn hương vị biển.

Hè về là thời gian rất phù hợp để bạn vi vu, tắm mát trong làn nước xanh trong và tận hưởng không khí lộng gió của miền biển Nha Trang xinh đẹp. Bên cạnh việc tham quan và ngắm cảnh thì trải nghiệm những món hải sản địa phương luôn là điều mà khách đi du lich Nha Trang quan tâm và chờ đợi nhất. Với nguồn hải sản tươi ngon của mình, phố biển Nha Trang sẽ là nơi thỏa mãn tất cả nhu cầu ẩm thực của bạn.

CUA BIỂN KHÁNH HÒA CHẮC VÀ NGỌT THỊT

Vùng biển Khánh Hòa là nơi được thiên nhiên ưu ái một nguồn hải sản đa dạng, đặc biệt là cua. Bởi cua Nha Trang rất to, chắc thịt, nhiều gạch và nồng nàn hương vị biển một cách khó tin. Người dân ở đây còn cho biết, muốn ăn cua ngon phải chọn vào những ngày cuối tuần trăng để thịt cua không bị bở và lạc thịt. Có rất nhiều cách chế biến cua để mang đến nhiều hương vị đậm đà và độc đáo cho thực khách, từ những món ăn bình dân cho đến cao cấp như: súp cua, cua rang muối, cua lột chiên giòn, cua bỏ lò,…

Nhưng nếu bạn muốn giữ được nguyên bản độ tươi ngon của cua thì cách đơn giản nhất là mang đi luộc và chấm kèm với muối tiêu chanh. Chỉ cần như vậy thôi là ta đã có một món cua Nha Trang vô cùng cuốn hút rồi! Ngoài ra, cua sốt me cũng được nhiều thực khách lựa chọn bởi sự hài hòa của vị ngọt từ thịt cua và độ chua chua của sốt me, vừa đỡ ngán lại có thể tăng thêm hương vị đáng kể cho món ăn.

BÚN SỨA NHA TRANG LẠ MIỆNG

Không chỉ là món ăn nổi tiếng ở dải đất miền Trung mà bún sứa Nha Trang còn trở thành tiêu điểm ẩm thực ở nhiều nơi khác trên nước ta. Tuy nhiên, món bún sứa này chỉ thật sự ngon và đậm vị khi được chế biến và thưởng thức ngay tại đây. Một tô bún nóng hổi với sứa tươi, tôm cua, thịt ba chỉ, chả cá viên và mùi đặc trưng của mắm ruốc, tất cả đã hòa quyện vào nhau và làm nên một món ăn lạ miệng và ngon khó cưỡng.

Để có một tô bún sứa ngon thì giai đoạn sơ chế, làm sạch ban đầu rất quan trọng. Sứa được ngâm vào phèn chua và xả nước nhiều lần để loại bỏ mùi tanh và các chất bẩn bám trên thân, chần nhanh qua nước sôi để không quá dai và giữ được độ ngọt của sứa. Đặc biệt là phần nước lèo không được ninh bằng xương heo mà bằng các loại cá sẵn có ở miền biển, ít dùng bột nêm, khiến nước dùng ngọt thanh và hương vị thì không có gì phải bàn cãi.

LẨU MỰC TƯƠI DÙNG KÈM RAU SỐNG

Đến du lịch Nha Trang, lang thang ở khắp các quán ăn hay nhà hàng thì còn có một món ăn cũng được nhiều du khách lựa chọn chính là lẩu mực. Để món ăn này đúng chất, thì người dân thường chọn mực lá hoặc mực ống, bảo đảm tươi và mới vừa đánh bắt để khi nấu lẩu thì giữ được độ giòn và ngọt của từng khoanh mực.

Là lẩu mực nhưng cũng không thể không có các nguyên liệu phụ trợ khác như cá thu, cá bè,… chấm với nước mắm y, ăn kèm với bún và rau muống, giá và rau thơm. Mùi hương thoang thoảng của hải sản và nồi nước dùng tỏa khói, khiến ai được một lần nếm thử cũng khó có thể quên.

MỰC RIM CHỢ ĐẦM, NỔI TIẾNG NHA TRANG

Ghé thăm chợ Đầm thì không thể nào quên dùng thử và mua những lọ mực rim đặc sản ở đây về làm quà. Khô mực được chọn phải là loại nhỏ, mềm dễ tẩm ướp và thấm đều gia vị là đường, me tươi, ớt và nước mắm. Điểm đáng chú ý là bí quyết làm mực rim của bà con tiểu thương ở chợ, phải canh lửa thật chuẩn xác để mực không bị dai, khô và khét.

Vị chua, ngọt, mặn kết hợp tạo hương vị đặc biệt kích thích đến mọi giác quan của thực khách. Mực rim có thể dùng làm đồ nhắm rượu, ăn vặt hay dùng vào những dịp lễ Tết quan trọng.

GỎI CÁ MAI Ở KHÁNH HÒA

Nhiều người thường hay e ngại về món gỏi cá Mai vì không biết rằng cá có tươi và tanh hay không? Nhưng điều này thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức món gỏi cá này ở Nha Trang. Cá được chọn là loại cá Mai, cá Mú phải thật tươi, vừa bắt sống là được làm sạch và ướp lạnh ngay. Bên cạnh đó, để khử bớt mùi tanh và tạo nên một dư vị khó quên cho gỏi cá, rau sống ăn kèm cũng được nghiên cứu và lựa chọn rất cẩn thận. Không thể thiếu rau húng quế, mùi, tía tô, rau răm và nhất định phải có một số loại rau củ đặc biệt như: đinh lăng, giấp cá, đọt sung, búp dâu, củ riềng, chuối xanh, đọt xoài,… ăn kèm cho món ăn này.

Có cơ hội du lịch Nha Trang vào dịp hè thì đừng quên thử ngay những món ăn đặc sản của vùng biển này nhé! Hương vị biển đặc trưng, độ tươi ngon và cách chế biến theo đậm chất miền Trung sẽ khiến vị giác của bạn thay đổi, ngon miệng và đầy thích thú hơn hẳn. Chính vì thế, nền ẩm thực biển Nha Trang luôn có một sức hút mãnh liệt đối với các tín đồ đam mê du lịch.

Thanh Lộc – Đất Việt tour

Tham khảo:  du lich trong nuoc của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.