Tìm hiểu các bảo tàng nổi tiếng của xứ sở chùa tháp

Được xem là đất nước của những ngôi đền cổ, nhưng Campuchia không chỉ có những điểm du lịch thăm quan du lịch như vậy đâu. Các bảo tàng nổi tiếng Campuchia cũng là 1 trong những điểm đến cực kì thu hút du khách. Đó là những bảo tàng nào, hãy cùng khám phá nhé.

Bảo tàng quốc gia Campuchia

Bảo tàng quốc gia Campuchia nằm giữa đường 178 và đường 13, gần cung điện hoàng gia. Du khách đi du lich Campuchia thì đừng quên ghé thăm nơi đây nhé, thường bảo tàng được mở cửa cho du khách tham quan từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều các ngày trong tuần. Có thể xem là 1 điểm đến mang lại kiến thức lịch sử lớn nhất Campuchia, nhưng lại rẻ hơn nhiều địa điểm danh lam khác.
 

Bảo tàng quốc gia Campuchia

Có không ít hiện vật được lưu giữ lại từ thế kỷ thứ 3 đến lúc này, được trưng bày có tuổi đời rất lớn. Bảo tàng quốc gia Campuchia chứa đựng một kho tàng tri thức về văn hóa, lịch sử của đất nước, con người Campuchia qua các thời kì khác nhau. Trong những số đó được thể hiện rõ nhất là quá trình chiến đấu gian khổ cho đến giành độc lập dân tộc, đưa đến cho người dân cuộc sống mới, tự do hạnh phúc và có điều kiện phát triển như ngày nay.

Đến tham quan bảo tàng, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng nhiều hiện vật trưng bày và tư liệu giá trị, mà còn cảm nhận rõ sự kết hợp độc đáo giữa giá trị văn hóa với giá trị hiện đại, được thể hiện sống động, tài tình, hấp dẫn bởi các khối óc kiến trúc của con người Campuchia. Nhìn từ bên ngoài, bảo tàng như một lượng vàng khối, rắn chắc, vững bền mà cũng vô cùng mềm mại, tinh tế với các nét vút cong không lẫn vào đâu được của Campuchia. Người ta nói, vẻ bên ngoài của bảo tàng lộng lẫy nhất là vào buổi ban chiều, khi ánh hoàng hôn nhuộm hồng cả không gian, lúc đó Bảo tàng sẽ nổi lên rõ mồn một như muốn lên tiếng về sự hiện diện rất uy nghi, đẹp đẽ của mình.

Vào phía bên trong điểm tham quan này, du khách sẽ thấy được bảo tàng chất chứa rất nhiều điều. Nào là các bộ sưu tập nghệ thuật thuộc văn hóa Khmer nổi tiếng nhất thế giới, kho tàng hình ảnh đồ sộ như kể được cả câu chuyện suốt chiều dài đất nước…

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng là một trong các bảo tàng nổi tiếng ở Campuchia mà VietAir giới thiệu. Đây là nơi lưu giữ tội ác diệt chủng của Khmer đỏ trong thời gian cầm quyền từ những năm 1975 cho tới 1979. Trước đây nơi đây là một trong trường trung học và kế tiếp Khmer Đỏ đã biến nơi này thành một trại giam của chế độ tuyệt chủng. Năm 1975 nó chính thức mang tên là Nhà tù an ninh S21. Khmer đỏ đã biến những phòng học trở thành những nhà giam, nhà hỏi cung, nhà tra tấn. Có quá đông những con người đã bị tra tấn ở nơi đây tuy vậy sống sót rời khỏi nhà tù là quá ít.

Bảo tàng diệt chủng Tuol Sleng

Nơi đây chính là nỗi ác mộng với người Campuchia, bảo tàng hiện đang còn trưng bày không ít hiện vật, hình ảnh và tư liệu về tội ác của Khmer đỏ khiến người xem rung mình sợ hãi. Các bức tranh vẽ cảnh tra tấn trong tù đang được trưng bày do Vann Natht, 1 trong số ít những người tù còn sống sót, thực hiện. Sự giết người giã man của chế độ Khmer Đỏ còn in đậm nét ở các nhà tra tấn nạn nhân. Dãy phòng gồm có 14 nhà, chỉ vẻn vẹn một cái giường sắt và hộp đựng đồ tra tấn man rợ đến chết.

Một trong những hình thức tra tấn phổ biến là rút móng tay, móng chân; đổ axit, dung búa rìu, roi đánh đập. Bằng hình ảnh, dữ liệu và các hiện vật… bảo tàng hiện nay thu hút đông đảo các du khách đến thăm quan và du lịch. Tuy nhiên không phải bất kỳ ai ai cũng đủ cam đảm để bước chân tới đây. Nếu bạn là người ưa thích về lịch sử và muốn trải nghiệm những điều man rợ và đáng sợ hãy tới đây thăm quan.

Bảo tàng quốc gia Angkor

Đây chính là 1 sự lựa chọn nữa của bạn khi muốn thăm quan các bảo tàng nổi tiếng Campuchia. Bảo tàng quốc gia Angkor là 1 điểm du lịch tham quan được lưu ý nên đến tại Siem Reap nếu du khách đang tò mò về nền văn minh Khmer cổ đại và đền Angkor. Tất cả mọi thắc mắc du khách muốn tìm kiếm về Angkor đều có tại bảo tàng này.

Bảo tàng quốc gia Angkor

Mở cửa đón khách từ năm 2007, bảo tàng quốc gia Angkor hiện đang tọa lạc tại Siem Reap (Siêm Riệp) là một trong những bảo tàng nổi tiếng ở Campuchia luôn hấp dẫn du khách. Tìm hiểu và khám phá bên trong bảo tàng bạn sẽ choáng ngợp với số lượng tượng phật, khu vực ấn tượng nhất của Bảo tàng quốc gia Angkor là Phòng trưng bày 1000 vị Phật, nơi hàng trăm tác phẩm điêu khắc bằng gỗ, ngọc bích và kim loại được sắp xếp cẩn thận trong các trường trưng bày từ sàn đến trần.

Bên cạnh đó, dưới sự thuyết minh bằng nhiều thứ tiếng của hướng dẫn viên, du khách sẽ được xem và nghe những câu chuyện tín ngưỡng, tôn giáo của người Kmer. Khách du lịch thăm quan được dẫn tới một giảng đường để xem một video ngắn về lịch sử, tiện ích và dịch vụ của bảo tàng trước khi tìm hiểu và khám phá các phòng trưng bày. Có sẵn bằng tiếng Khơ-me, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp và tiếng Thái, định hướng này được lập biểu theo khoảng 15 phút.

Nhìn từ phía ngoài, bảo tàng như một khối vàng vững chắc nhưng lại có các nét kiến trúc vút cong vừa tinh tế vừa mềm mại đậm nét kiến trúc Campuchia, tất cả được chạm khắc điêu luyện thể hiện sự tài hoa của các nghệ nhân xưa.

Tham khảo thêm: tour du lich tet 2019 của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.