Tìm hiểu 3 ngôi chùa linh thiêng ở Yangon (Myanmar)

Myanmar được mệnh danh là miền đất Phật với rất nhiều ngôi chùa vàng nổi tiếng trên toàn thế giới. Nếu có đi tour Myanmar dừng chân tại Yangon bạn đừng quên viếng 3 ngôi chùa linh thiêng tại đây nhé!

1. CHÙA SHWEDAGON

Nhắc đến 3 ngôi chùa linh thiêng tại Yangon không thể bỏ qua chùa Shwedagon. Đây là một trong những ngôi chùa đắt giá nhất Myanmar vì phần lớn các vật dụng trong chùa đều được dát vàng, dát bạc hay đá quý.

Chùa có tháp chính rất cao và xung quanh là 4 tòa tháp trung, đại diện cho tứ phương và gần 60 tòa tháp nhỏ rải rác. Điểm đặc biệt thu hút nhiều du khách đến đây đó chính là tại tháp chính có một chiếc chuông lớn được dát vàng toàn bộ, mỗi năm chuông lại được dát một lớp mới.

2. CHÙA SULE 

Ngôi chùa Sule lâu đời với tuổi thọ hơn 2500 tuổi, được coi là 1 trong 5 ngôi chùa vàng linh thiêng nhất Myanmar và thu hút hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Chùa đươc xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính, cao khoảng 48m, mái vòm được mạ vàng và chóp tháp màu vàng. Theo tương tuyền, Chùa Sule là nơi lưu giữ 1 trong 8 sợi tóc của Đức Phật là một trong những lý do thu hút sự hiếu kỳ của khách du lịch Myanmar.

3. CHÙA BOTATAUNG 

Góp mặt trong top 3 ngôi chùa linh thiêng tại Yangon đó chính là chùa Botataung. Chùa cổ Botataung ở ngay gần trung tâm của thành phố Yangon, được xây dựng cách đây 2.500 năm. Nơi đây thu hút nhiều khách đến hành hương bởi độ cao 40 mét – địa điểm rất lý tưởng để ngắm toàn thành phố Yangon mỗi khi hoàng hôn buông xuống.

Khách du lịch Myanmar khi viếng những ngôi chùa tại đây cần lưu ý về trang phục để tránh phản cảm và để lại ấn tượng không tốt. Người Myanmar rất tôn sùng Phật giáo nên trang phục đi chùa phải thật sự nghiêm trang và kín đáo, du khách không nên mang đồ quá ngắn hoặc hở hang. Đặc biệt hãy mang dép để thuận lợi cởi bỏ khi bước vào chùa.

Hành trình du lịch Myanmar khám phá Yangon sẽ thật thiếu sót nếu không viếng thăm nhữngngôi chùa linh thiêng tại đây. Mọi chi tiết về tour Myanmar, quý khách vui lòng liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc hotline 0896 16 16 88 để được tư vấn và đặt tour nhanh chóng nhất.

Mỹ Dung