Tiếp tục khai thác tiềm năng du lịch hang sơn doong

Điểm đến trong nước – Theo Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, Sơn Doong tour du lịch khám phá này sẽ tiếp tục được khai thác trong năm 2015.

Sau 8 tháng thí điểm, tour du lịch “Chinh phục Son Doong, hang động lớn nhất thế giới” thuộc về Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đã được du khách trong và ngoài nước trả lời và nhận.

du-lich-quang-binh
Trong 8 tháng thí điểm, tour du lịch khám phá Son Doong phục vụ thành công 243 du khách đến từ 34 quốc gia trên toàn thế giới.

Tổng cộng, các Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng và Công ty đã phối hợp tổ chức Oxalis, phục vụ thành công 243 du khách đến từ 34 quốc gia trên toàn thế giới. Du lịch đạt doanh thu hơn 15 tỷ đồng, góp phần giải quyết công ăn việc làm ổn định cho nhiều người dân địa phương với mức thu nhập bình quân 6 triệu đồng / người / tháng. Ngoài ra, một số các dịch vụ khác phục vụ du lịch trong khu vực cũng đã được phát triển, chẳng hạn như việc cung cấp hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhà hàng, khách sạn … Bên cạnh đó, các tour du lịch Son Doong cũng đã mang lại hiệu quả quảng bá và thu hút khách du lịch đến thăm ở tất cả các cấp, các điểm du lịch khác ở tỉnh Quảng Bình.

Đánh giá về các tour du lịch khám phá Son Doong, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình khẳng định tour du lịch này đã thành công trong việc tạo ra một thương hiệu du lịch hang động mới nổi tiếng, thu hút khách quốc tế đến Phong Nha – Kẻ Bàng và đóng góp lớn vào nguồn thu của địa phương.

Theo Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Bình, trước hết là khám phá Son Doong tour du lịch sẽ được thực hiện với một phòng tour du lịch hang Son Doong đăng ký thông qua năm 2015 ở các hành trình du lịch 5 ngày 4 đêm. Thời gian thực hiện các chuyến đi bắt đầu từ tháng 1 đến tháng tám hàng năm (trước và sau mùa mưa) ./.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu