Thử một lần được đắm chìm vào cảnh đẹp của Hòn Thơm Phú Quốc

Nước ta được thiên nhiên ưu ái cho vô vàn các danh lam thắng cảnh đẹp. Từ núi đồi hùng vĩ, những chốn phố thị sầm uất, đông đúc tới những vùng biển thơ mộng. Có thể nói, Việt Nam mang trong mình nhiều vẻ đẹp mà khiến bất cứ ai ai cũng đắm say. Nếu yêu thích vẻ đẹp của biển cả thì hãy thử một lần đến với Hòn Thơm Phú Quốc bạn nhé!

Có thể nói, Việt Nam tuy nhỏ bé nhưng lại là quốc sở hữu những bãi biển đẹp nhất thế giới. Trải dài từ Bắc vào Nam, những tỉnh thành giáp biển luôn sở hữu những bãi biển dài tuyệt đẹp với những bãi cát trắng mịn, sóng biển dạt dào.

Bạn có thể lựa chọn du lịch biển hoặc theo các tour du lịch biển đảo. Những hòn đảo tuy nhỏ nhưng lại mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và vô cùng yên bình, thơ mộng.

Trong rất nhiều hòn đảo thì có một hòn đảo được mệnh danh là “thiên đường đảo ngọc” của Việt Nảm. Bạn có biết đó là nơi nào không? Đó chính là đảo Phú Quốc – hòn ngọc của Việt Nam với biết bao điều kì thú.

tour du lịch Phú Quốc đi thì hòn Thơm là điểm đến luôn được rất nhiều du khách lựa chọn. Vậy hòn Thơm có những điều tuyệt vời gì? Hãy cùng Đất Việt Tour tìm hiểu và chiêm ngưỡng hòn đảo xinh đẹp này nhé!

HÒN THƠM – NGÔI SAO SÁNG CỦA THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO NGỌC

Đảo hòn Thơm không chỉ thu hút các du khách với vẻ đẹp độc đáo của mình mà còn khiến các du khách thích thú với truyền thuyết về hòn đảo này. Theo tương truyền từ xa xưa, đảo hòn Thơm là nơi trú ẩn, nương mình của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi ý chí phục thù sau thất bại của cuộc khởi nghĩa Tây Sơn.

Có thể nói, không chỉ mang giá trị về du lịch, đảo hòn Thơm Phú Quốc còn mang những giá trị lịch sử quý báu. Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới, nằm ở phía Bắc của đảo ngọc Phú Quốc. Nhiều du khách đã ví von rằng đảo hòn Thơm chính là Maldives của Ấn Độ Dương.

Đến với hòn Thơm, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mênh mông giữa bốn bề là đại dương trong veo. Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm hương vị của biển cả với bãi cát dài trắng mịn, những rặng dừa xanh mướt ôm dọc bờ biển.

Đến với đảo hòn Thơm Phú Quốc bạn còn được tìm hiểu và khám phá cuộc sống của người dân nơi đây. Được hòa mình vào cuộc sống đánh bắt cá vô cùng bình dị và mộc mạc. Có thể nói, hòn Thơm là 1 điểm đến vô cùng tuyệt vời khi bạn du lịch Phú Quốc.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM TUYỆT VỜI TẠI ĐẢO HÒN THƠM, PHÚ QUỐC

Để đến với đảo hòn Thơm xinh đẹp bạn có thể lựa chọn đi taxi, xe du lịch tới bến cảng An Thới. Cụ thể, từ trung tâm thị trấn Dương Đông sẽ mất khoảng 30 phút đi xe tới bến cảng An Thới và mất khoảng 30 phút đi đò là sẽ đặt chân tới hòn đảo xinh đẹp này.

Một điều thú vị là vào ngày 4/2/2018, tập đoàn SunGroup cùng lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang, Phú Quốc đã khai trương tuyến cáp treo 3 dây nối đảo hòn Thơm với thị trấn An Thới. Đây được coi là 1 dấu mốc quan trọng giúp đẩy mạnh du lịch tới hòn đảo này.

Chính vì như thế, ngoài việc đi bằng taxi, xe du lịch, đi đò thì bạn có thể lựa chọn đi cáp treo ngắm biển để đến đảo hòn Thơm Phú Quốc. Chắc chắn trải nghiệm ngắm biển giữa không trung sẽ đem lại cho bạn những khoảnh khắc vô cùng đáng nhớ!

Du lịch đảo hòn Thơm Phú Quốc bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động vui chơi trên biển, được tìm hiểu, thăm thú những bãi biển đẹp như: bãi Chào, bãi Nam, bãi Chướng… Và nếu là một người tò mò thì bạn hãy thuê một chiếc thuyền để tự mình tìm hiểu và khám phá những ngóc ngách bên ngoài những hòn đảo hoang nhé.

Ngoài ra, đến với tour du lịch Phú Quốc đảo hòn Thơm bạn còn có thể tham gia các hoạt động thú vị như các trò chơi mạo hiểm dưới nước, chinh phục các dốc đá ngoài ghềnh hoặc bình dị hơn là tìm hiểu và khám phá cuộc sống vô cùng yên bình, mộc mạc của người dân trên đảo.

Vào tối muộn bạn có thể lựa chọn trải nghiệm câu cá, câu mực, hoặc lặn ngắm san hô, bắt nhum biển. Có thể nói, du lịch hòn Thơm sẽ mang lại cho bạn vô vàn các trải nghiệm đáng nhớ, thú vị.

Thu Hiền

Tham khảo:  du lịch trong nước