Thị trấn yên bình tại Nhật trong phim ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’

Cánh đồng hướng dương hút mắt, khung cảnh vùng quê yên ả của Higashikawa khiến bao du khách say lòng.

Higashikawa ở Hokkaido, Nhật Bản là điểm đến khá mới lạ với du khách nước ngoài. Dù vậy, với bất kỳ ai từng có dịp ghé thăm trấn nhỏ này, đặc biệt là vào mùa hè đều sẽ yêu mến nó bởi sự thanh bình, vắng vẻ trái ngược với những Tokyo, Osaka… đông đúc, xô bồ.

Giống nhiều vùng khác ở Hokkaido, đa phần thời gian trong năm, thị trấn nhỏ này chìm trong tuyết trắng. Mùa hè ngắn ngủi trong vòng 2 tháng nhưng nhiệt độ cao nhất cũng chỉ ở 18 độ C. Chính vì vậy mà đoàn làm phim "Nhắm mắt thấy mùa hè" cũng gặp nhiều trở ngại khi chọn Higashikawa quay ngoại cảnh. Và một trong những cảnh ấn tượng nhất trong phim là cánh đồng hoa hướng dương, nơi hai diễn viên chính gặp nhau.

Đồng hoa hướng dương Hokuryu nằm ở phía tây nam thành phố Asahikawa, giáp ranh với Higashikawa, trải rộng 23,1 ha trên ngọn đồi gần trạm xe buýt Sunflower Hokuryu, được trồng từ năm 1979. Mỗi năm, số lượng hoa ở đây tăng dần lên, tới nay có khoảng 1,5 triệu bông, nở rộ và đẹp nhất vào đầu tháng 8 khiến du khách choáng ngợp.

Tham khảo >>> Tour Du Lịch: Nhật Bản Tokyo – Shizuoka – Toyota – Nagoya (4N4Đ)

Đường lên đỉnh Asahi cao nhất tỉnh Hokkaido – 1 phần của quần thể núi lửa Daisetsuzan vẫn đang hoạt động, thuộc dãy Ishikari, phía Bắc Vườn quốc gia Daisetsuzan là một trong những cung đường trekking đẹp vào mùa hè. Hồ Sugatami, nơi có những cột hơi nước thoát ra từ lỗ thông hơi núi lửa là nơi ngắm hình ảnh phản chiếu đẹp tuyệt của đỉnh núi tuyết. Bạn có thể đi cáp treo đến Asahidake Onsen (tắm suối khoáng nóng) hoặc trượt tuyết vào mùa đông ở chỗ này.

Ngoài ra, bạn có thể uống nước trực tiếp từ dòng suối dưới chân núi. Đó là nước tan từ tuyết trên đỉnh, rất sạch. Sau khi nếm thử, Phương Anh Đào cho biết nước mát lạnh, vị ngọt, ngon đúng nghĩa là nước suối tinh khiết.

Quanh năm, nhiệt độ nước luôn duy trì ở mức 6-7 độ C. Mỗi ngày, người dân trong vùng đến đây lấy nước về sử dụng.

Tài tử Akutsu còn đưa cả đoàn phim đến đền Higashikawa – ngôi đền cổ và là chốn tâm linh của người dân địa phương. Đây không phải là điểm tham quan nổi tiếng nên bạn khó có thể tìm kiếm thông tin về ngôi đền trên internet.

Các dịch vụ du lịch ở Higashikawa vẫn chưa phát triển vì nếu đi tour Hokkaido ngắn ngày, hầu hết sẽ chọn điểm nổi tiếng như Sapporo. Từ những năm 1980, Higashikawa được mệnh danh là "Thành phố nhiếp ảnh" và có giải thưởng ảnh Higashikawa hằng năm. Vì vậy tuy không đông du khách nhưng vùng đất này lại thu hút không ít nhiếp ảnh gia. Để đến được đây, bạn phải bay 90 phút hoặc mất khoảng 17h ngồi tàu từ Tokyo.

-ST-

Xem thêm  tour du lịch Nhật Bản của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn chi tiết.