Tháp Thần Nông Độc Lạ Với 1012 Chiếc Cối Đá Nhận Bằng Kỷ Lục Châu Á

Tháp Thần Nông - Công trình độc đáo tại Bắc Ninh

Bạn đã từng nghe đến bảo tháp "Thần Nông" chưa? Đây là tháp vừa được xác lập kỷ lục châu Á với từ 1.012 chiếc cối đá ở Bắc Ninh. Vậy thì cùng tìm hiểu xem tòa tháp này có gì đặc biệt để bạn nên đến khi du lịch miền Bắc nhé!

THÁP THẦN NÔNG – TÒA THÁP ĐỘC LẠ ĐƯỢC XÂY DỰNG TỪ CHIẾC CỐI ĐÁ 

Nằm tại trọng tâm Khu sinh thái Đông Đô xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh – Tháp Thần Nông được xem là một biểu tượng mới của du lịch Bắc Ninh. Với chiều cao 15m, chia thành 5 tầng được diễn tả cho Ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ. Tháp Thần Nông được ghép bởi 1.012 chiếc cối đá chồng lên nhau được xếp ở vòng ngoài và bên trong là những khung cột bê tông kiên cố cùng với đó là hệ thống cầu thang đi lên thang.  Nhìn tổng quan tháp có hình hạt lúa và dựng theo chiều thẳng đứng. Được biết tổng khối lượng của bảo tháp Thần Nông này là khoảng 130 tấn

Tháp Thần Nông - Công trình độc đáo tại Bắc Ninh

Tháp Thần Nông – Công trình độc đáo tại Bắc Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Bảo tháp Thần Nông được ông Trần Văn Toản (chủ toạ HĐTV – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kỹ thương Đông Đô) cùng với các cộng sự của mình đã nghiên cứu và kiến lập thành công bảo tháp này. Với mong muốn giữ giàng và bảo tồn nét văn hóa của nền nông nghiệp, lưu giữ ký ức cho các đời mai sau, ông đã dùng những chiếc cối đá, trục đá, cối xay lúa,… bị bỏ ở hè hay bờ bụi để tạo nên công trình độc đáo này.

THÁP THẦN NÔNG ĐƯỢC XÁC LẬP KỶ LỤC CHÂU Á

sớm khuya 30/11 vừa qua, Hội đồng Xác lập tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức buổi công bố và trao bằng xác lập Kỷ lục Châu Á cho công trình bảo tháp Thần Nông – tòa tháp bằng cối đá có tạo hình hạt lúa có kích thước lớn nhất tại Châu Á.

Tháp Thần Nông được xác lập kỷ lục Châu Á

Tháp Thần Nông được xác lập kỷ lục Châu Á (Ảnh: Sưu tầm) 

Với ý tưởng độc đáo Tháp Thần Nông là biểu trưng của những giá trị văn hóa truyền thống của nước ta, của nền văn hóa nông nghiệp lúa nước, xứng đáng được vinh danh với kỷ lục ở phạm vi châu Á. Cũng như trước đó, tháp Thần Nông cũng đã được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập và trao bằng vào ngày 26/05/2023 tại TP. Hồ Chí Minh. bởi vậy tour du lịch miền Bắc sắp tới đây kiên cố sẽ là địa điểm mà bạn chẳng thể bỏ qua.

>> Có thể bạn quan tâm: Các Địa Điểm Du Lịch Miền Bắc Mùa Xuân "Cực Tình"

GỢI Ý CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH BẮC NINH KHÁC 

Đã du lịch Bắc Ninh ngoài việc tìm hiểu về tháp Thần Nông độc đáo thì bạn cũng có thể phối hợp tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi danh tại miền Kinh Bắc này.

Chùa Phật Tích

  • Địa chỉ: núi Lạn Kha, xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh

Đây là ngôi chùa lừng danh nhất nhì tại xứ Kinh Bắc, chùa Phật Tích được biết đến là nơi có bức tượng Đức Phật bằng đá lớn nhất từ đời nhà Lý và nơi đây đã được xếp vào hạng Di tích nhà nước đặc biệt của nước ta.

Tham quan Chùa Phật Tích - Bắc Ninh

Tham quan Chùa Phật Tích – Bắc Ninh (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Phật Tích được xây dựng theo lối Nội Công Ngoại Quốc với khuôn viên chùa rộng rãi, thoáng mát. Địa điểm du lịch Bắc Ninh đã cuốn lượng lớn Phật tử và du khách thập phương ghé thăm hàng năm.

Làng gốm Phù Lãng

  • Địa chỉ: xã Phù Lãng, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Nhắc đến các địa điểm du lịch Bắc Ninh kiên cố bạn không bỏ qua ngôi làng gốm nức tiếng Phù Lãng nằm bên con sông Cầu thơ mộng. Làng gốm này đã có tuổi đời hơn 700 năm và được xem là một trong những nơi sinh sản gốm lớn nhất cả nước.

Tìm hiểu về quá trình làm gốm tại Làng gốm Phù Lãng

Tìm hiểu về quá trình làm gốm tại Làng gốm Phù Lãng (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé tham quan làng gốm Phù Lãng bạn sẽ nhìn thấy khắp nơi là những món đồ, những sản phẩm gốm như lư hương, bình, lọ, ấm, chậu hoa,… được bày ở khắp nơi. Chuyến du lịch miền Bắc của bạn sẽ ý nghĩa hơn khi được tìm hiểu về làng gốm truyền thống và tự mình làm những món đồ bằng gốm khi đến với làng gốm Phù Lãng nức danh của Bắc Ninh này.

Làng tranh Đông Hồ 

  • Địa chỉ: Nằm tại khu vực sông Đuống, thuộc xã Song Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.

vững chắc bạn sẽ cảm thấy tiếc trong chuyến du lịch Bắc Ninh mà không ghé đến Làng tranh Đông Hồ. Đây chính là nơi lưu giữ những tinh hoa đất Việt tại xứ Kinh Bắc và cũng là nơi cho bạn trở về tuổi thơ khi đến tham quan và tìm hiểu về quy trình làm tranh.

Khám phá quy trình làm tranh Đồng Hồ

Khám phá quy trình làm tranh Đồng Hồ (Ảnh: Sưu tầm)

Tranh Đông Hồ được xác nhận là di sản phi vật thể được UNESCO xác nhận, hãy đến và nhìn ngắm những bức tranh ở Làng Đông Hồ để cảm nhận cuộc sống hết sức thái hoà, thân thuộc. Những nghệ nhân làm tranh kĩ càng, hình ảnh dân gian ý nghĩa cùng với sự phối hợp giữa nét mực, màu sắc sẽ khiến bạn cảm thấy hết sức ưa.

Về với xứ Kinh Bắc để tham quan về tháp Thần Nông độc đáo được xác lập kỷ lục châu Á và khám phá những làn điệu quan họ, các địa điểm du lịch Bắc Ninh sẽ là một hành trình đáng nhớ dành cho bạn. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin du lịch khác cũng như các tour du lịch trong nước và nước ngoài với tổn phí ưu đãi, hành trình đa dạng thì hãy hệ trọng ngay với tổng đài miễn phí 1800 6700 để viên chức Đất Việt Tour tham vấn và tương trợ ngay hôm nay.

>>> Gợi ý các tour du lịch miền Bắc với hoài ưu đãi: