Thành phố mộng mơ mùa mưa mê đắm cả ngày, suốt đời thương nhớ

Được mệnh danh là "xứ sở" ngàn hoa, nơi đây luôn rực rỡ với muôn vàn loài hoa và cây trái bắt mắt, thời tiết lại luôn mát mẻ dễ chịu. Mặc dù vậy, từ tháng 5 đến tháng 10 mỗi năm lại là thời điểm mùa mưa tại Đà Lạt. Mưa Đà Lạt thường là những cơn mưa rào vào buổi trưa, tầm chiều tối sẽ mưa giông kéo dài có lúc tới sáng hôm sau. Vậy có nên đi Đà Lạt nữa không? Câu trả lời là "có".

Đi Đà Lạt mùa mưa sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm rất khác so với những ngày nắng ấm áp hay ngày đông lạnh giá mà chỉ trải nghiệm rồi bạn mới thấm thía.

Dạo bộ quanh Hồ Xuân Hương

Rảo bước quanh hồ Xuân Hương trong một ngày Đà Lạt mưa lất phất sẽ thấm thía hơn cái phong vị se se của phố núi mà người miền xuôi hiếm hoi lắm mới được tận hưởng. Trong không khí u hoài, lắng đọng của màn mưa, được nhìn những tán cây xanh mướt bỗng thấy tâm hồn mình thong thả và bình yên đến lạ.

Đà Lạt vào mùa mưa sẽ mang lại cho bạn một cảm nhận thật trọn vẹn về thành phố này.
 
Đà Lạt mùa mưa không mãnh liệt như những cơn mưa của miền Nam, cũng không dai dẳng giống như các cơn mưa dầm triền miên của miền Bắc và miền Trung. Đà Lạt mùa mưa thật nhẹ nhàng. Những cơn mưa của Đà Lạt thường chợt đến rồi chợt đi khá nhanh. Thường xuất hiện vào buổi chiều, đừng quên mang theo áo mưa và một chiếc áo khoác mỏng nhé.

Tham khảo thêm: tour du lịch Đà Lạt của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

Nhâm nhi cà phê trong một quán tuyệt đẹp

Một thú vui tao nhã khi đến Đà Lạt vào mùa mưa là hãy chọn cho mình một nơi lý tưởng để ngồi nhâm nhi ly cà phê nóng và ngắm mưa.

Bạn có thể vào Thuỷ Tạ, ngồi nhấm nháp ly cà phê nóng, ngắm nhìn Hồ Xuân Hương, dòng người ham chơi dắt tay nhau đi dưới mưa, cười đùa dưới mưa bạn sẽ thấy nó lãng mạn biết nhường nào. Hay những quán cà phê trên tuyến đường Lê Đại Hành, đoạn từ bồn hoa cầu Ông Dạo lên trên khu Hoà Bình là những quán có nét rất riêng của Đà Lạt cũng là không gian lý tưởng để ngồi ngắm mưa ở thành phố sương mù này.

Ngay cả những quán cà phê bình dân buổi sáng, hai hàng ghế xếp dài hai bên, khách vào sau ngồi chen cùng khách trước, co ro trong lạnh và mưa buổi sáng cũng nét rất riêng của Đà Lạt.

 


 

Ngồi quán cà phê ngắm Đà Lạt mùa mưa có cái thú riêng. Ảnh: I.T

Trong cơn mưa, bạn có thể vào Thủy Tạ, ngồi nhấm nháp li cà phê nóng, ngắm nhìn hồ Xuân Hương mù đất trời. Vẫn có nhiều người thích chơi xe đạp nước dưới cơn mưa. Có lẽ cảm giác rong chơi trong mưa ở thành phố cao nguyên này là cái thú. Dĩ nhiên là những quán cà phê trên đường Lê Đại Hành, đoạn từ bồn hoa cầu Ông Đạo lên trên khu Hòa Bình là những quán có nét rất riêng của Đà Lạt. Mỗi quán cà phê có cách bố trí khác nhau. Quán có bàn trong nhà, bàn ngoài hàng hiên và có cả các góc nhỏ dành cho đôi lứa tâm tình. Uống cà phê ở các quán nằm trên con dốc cao là cách tận hưởng cái không khí se lạnh và thỏa sức ngắm nhìn xuống con phố ướt.

Tham quan vườn hoa thành phố

Mưa, nhưng vườn hoa thành phố vẫn nhộn nhịp khách. Nếu không muốn mua vé vào bên phía trong, bạn vẫn có thể tận hưởng muôn sắc màu hoa được trang trí khá đẹp trước cổng. Mỗi con đường, mỗi góc phố Đà Lạt đều được phủ hoa. Thường thì hoa xác pháo và các loại hoa có màu đậm được trồng nhiều. Trên con đường Trần Phú có những bồn hoa, đường vòng hồ Xuân Hương cũng có cả một công viên hoa bên sân vận động. Ghế đá được đặt nhiều nơi trong thành phố để du khách nghỉ chân.
 
 


 

Đà Lạt dường như lãng mạn, thơ mộng hơn trong mùa mưa. Ảnh: I.T

Thưởng thức món nướng

Trong cái mưa nhè nhẹ và cái se se lạnh của tiết trời Đà Lạt, sẽ chẳng còn điều gì tuyệt vời hơn là thưởng thức một bữa đồ nướng với vài ly rượu hâm nóng, bên nhau cùng trò chuyện và ngắm mưa rơi. Ngoài ra, ở Đà Lạt cũng có 1 số loại đồ uống đặc trưng cho thời tiết nơi đây như sữa đậu nành nóng, sữa đậu xanh nóng, tofu (tào phớ) có vị gừng cực kỳ ấm nóng.


 

Ổ bánh mì được nướng trên bếp than hồng thu hút thực khách khi lang thang Đà Lạt dưới mưa. Ảnh: Phong Vinh.

Quả thật những ngày mưa Đà Lạt là những ngày thinh lặng để sớt chia cảm xúc để yêu thương cuộc đời. Nhiều người chạy trốn buồn phiền sẽ tìm về Đà Lạt, tìm những phút lắng lòng trong cuộc sống vốn đã quá ngổn ngang để khi nắng lên thấy mình lại yêu thêm cuộc sống.