Thăm vườn quốc gia cà mau

Điểm đến trong nước – Trưởng Ban nhân dân tỉnh Cà Mau cho biết tỉnh sẽ lấy ngày truyền thống khởi nghĩa Hòn Khoai 13/12 tới đây làm ngày ký, công nhận Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau chính thức trở thành khu Ramsar mới của thế giới.
Công ước quốc tế Ramsar về bảo tồn và sử dụng hợp lý các vùng đất ngập nước trong khu vực, với mục đích công nhận các chức năng sinh thái của vùng đất ngập nước và các giá trị nền tảng giải trí, học tập khoa học, văn hóa và kinh tế của chúng tôi.

vqgmuicamau

Tỉnh Cà Mau sẽ chọn ngày thích hợp cho sự đón lễ công nhận khu Ramsar quốc gia Mũi Cà Mau Park-mới của thế giới, đánh dấu cột mốc quan trọng nơi cuối cùng trên bầu trời vùng đất cực nam đất nước.

Nằm tại xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau, Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau có diện tích hơn 41.800ha, là vùng đất ngập nước ven biển. Nó cung cấp một loạt các động vật quý hiếm như bồ nông tại chỗ-billed, Giang Sen, rái cá, cây giống tại chỗ lớn, những con rùa quý và hàng trăm loài thủy sản, thực vật, động vật lưỡng cư đang được bảo tồn.

Vườn quốc gia Mũi Cà Mau là khu Ramsar thứ năm của Tổ chức Môi trường Thế giới của Việt Nam công nhận là khu Ramsar mới của thế giới; đằng sau danh sách được công nhận khu Ramsar Vườn quốc gia Xuân Thủy, tỉnh Nam Định, thuộc Vườn quốc gia Bàu Sấu của Cát Tiên ở Đồng Nai, hồ Ba Bể tỉnh Bắc Kạn và Vườn Quốc gia Tràm Chim ở Đồng Tháp.

Đây là một cơ hội đầu tư tại tỉnh Cà Mau để khai thác tiềm năng và lợi thế của vùng đất ngập nước cho phát triển du lịch sinh thái; trong khi vẫn giữ nhiều loài động vật và thực vật quý hiếm nằm trong sách đỏ của Việt Nam và thế giới. /.

Xem thêm: Du lịch Vũng Tàu