Thăm quan “vương quốc pơmu”

lang-thang-giua-vuong-quoc-pomu

Có một khu rừng bí ẩn với các quần Pơmu hàng ngàn cây có thể chinh phục bất kỳ khách truy cập. Birdsong, tiếng suối, âm thanh giọng nói hoang dã. Tất cả mọi thứ hài hòa âm của thiên nhiên hoang sơ.

Du lịch Quảng Nam, lang thang giữa “vương quốc gỗ Pơ mu ‘

>>Điểm đến trong nước

Xan Pơmu một xã rừng, huyện Tây Giang, Quảng Nam như một phương tiện ngàn kho báu.

won rừng

Từ trung tâm huyện Tây Giang, động cơ U-watt đưa chúng ta gần 40 km về phía biên giới Lào. Vượt qua những con đường xung quanh những ngọn đồi, nơi hai bên là rừng lớn, anh lái xe tên Hương là niềm tự hào của mình trong các vùng nông thôn đến các khu vực miền núi không giấu để giữ nguyên vẹn màu xanh lá cây.

“Chỉ cần hai bên đường khoảng 100m để đi ra ngoài làm rừng để trồng người keo tiến Rừng nguyên sinh còn lại đã.” – Ông nói Hương.

Trong khi vẫn còn háo hức chụp ảnh bằng cửa kính, chiếc xe đã đi đến Pơmu lối vào rừng. Mặc dù con đường quá xấu và rất xa, nhưng hơn một giờ sẽ được trong xe quá ngắn.

Dừng xe ở lại trên đường cho U-watt “bơi” trong cách huyện Tây Giang nhớt chính phủ mở ra cho phát triển du lịch. Hai bên đường, không ai có bất cứ điều gì, nhưng một lời thì thầm của gió, và một áp lực lớn về phía trước để đón ánh nắng mặt trời ngay trên ngọn cây.

Chúng tôi tiếp tục thông báo ông Hương có thể có những chuyến du lịch đi bộ nếu loại bỏ đường. Lift Bridge, U-watt bắt đầu để có được vào rừng.

Mặc dù đi nhiều nơi xung quanh các khu rừng đất nước, nhưng Nguyễn Hiếu Cường – người học sinh miền Nam Viện Sinh thái – còn gọi là “oh yêu nhỏ thật đẹp” khi uốn chiếc xe vượt qua hai khuỷu tay nhìn vào cơ thể Pơmu tráng lệ lớn bốn ngay bên cạnh cách.

lang-thang-giua-vuong-quoc-pomu

“Chào mừng đến với vương quốc của Pơmu Chậm mà thưởng thức cuộc hành trình này, cây gỗ lim, gỗ quế, đá cẩm thạch … rất nhiều Nhưng thậm chí ít hơn gỗ Pơ mu..” – Ông giới thiệu Hương.

Chiếc xe đã phải đi vào rừng, mỗi lần cay đắng lạnh mặc dù mặt trời ngay phía trên lá sàn. Các dòng nước trong vắt chảy qua đường nhào lộn tại Hillside dưới đây. tiếng kêu lạ của các loài chim và động vật đông đúc với nhau như một nhạc pha trộn lôi cuốn.

Hôm nay con đường đẹp, chúng ta là những khách mời may mắn để đi bộ như thăm nhóm khách du lịch “báu vật” của đại ngàn.

Chiếc xe nên chậm lại một độ dốc, chúng tôi đi đến ngôi làng dọc theo suối Zi Liêng, 10 căn nhà tấn công mới được chính quyền huyện Tây Giang đã hoàn thành khách du lịch đến khu rừng.

công cụ thu thập, chạm với chiếc xe quay ra khỏi rừng bởi người dùng sẽ gặp khó khăn nếu mưa đổ xuống bất ngờ. Từ đây, Rangers ông đã có một dài và hơi thở của mình như là Mia, Bí thư thị trấn Zero, Station, hướng dẫn du lịch, chúng tôi sẽ khám phá vương quốc gỗ Pơ mu.

Ngắm những ngôi nhà tuyệt đẹp tại Lạng Sơn

Tìm rừng bí ẩn

Sau khi nghỉ ngơi, nhóm thiết bị đo đạc rừng, phun thuốc trừ sâu, bắt đầu đi theo anh khi anh Mia và rừng. Nếu anh tiếp tục đánh số chỉ giới thiệu đi đây Pơmu. Hai hướng dẫn cũng là một nguyên tắc bất di bất dịch là “không hút thuốc nữa, không bật trò chơi và không mang lại bất cứ thứ gì ra khỏi rừng.”

đứng từ xa sống như cây sẽ lan rộng, nhưng đường không đóng cửa, mở cửa rừng, lối đi bộ turn hướng ngay dưới những cây cổ thụ.

Nó choáng ngợp trước mắt của rừng đối với người Cơ Tu thiêng liêng, mầu nhiệm này. Pơmu vali lớn, hàng trăm mét chiều dài phải được tổ chức bởi sét đánh bất cứ nơi nào còn nguyên vẹn, mùi của gỗ Pơ mu nhựa ngửi thấy khi một người nào đó trong mũi xông hơi gọt vỏ dao.

Ông cho biết năm 2014 Mia có một nhóm nghiên cứu khoa học để hoàn thành các độ tuổi của biện pháp khoan cây để ghi bảo tồn dân số gỗ Pơ mu này và xác định tuổi của cây lâu đời nhất là 1.000 năm, nhưng phần lớn tuổi từ 300-700 năm.

Chúng tôi là những bước nặng nề trong khi leo dốc đối diện, đặc biệt là khi đồng hồ dày lớp màng phủ mỗi vai vai như một cuốn sách khổng lồ xuống. Động thái này cũng rất cẩn thận, bởi vì nếu bạn nhấn rỗng thăm lớp mùn “bẫy” của thiên nhiên.

Với chiều cao 1.350m, một cây Pơmu lớn ngoài sức tưởng tượng. Sáu người chưa bao quát tất cả các bộ lạc cluster. Ông cho biết đây là cây giống như khủng long. Qua hàng trăm năm, để lộ ra rễ khổng lồ, tạo thành một hình dạng tương tự như khủng long của họ nghiêng về phía trước.

Tìm rừng Pơmu có một “đặc biệt” là bướm bay không thể thiếu trong toàn bộ rừng, mùi nhựa gỗ Pơ mu họ chuyển vào đây. nhỏ tràn loài Mùa hè này cánh chuyến bay đầu Liêng Zi. Chỉ cần một chuyển động nhẹ lắc cây gần như làm cho cả hai dao bướm dác bay theo hướng hiện nhỏ giữa những ngọn đồi, nơi những cây nở hoa dưới sàn.

Dòng ở đây luôn đầy nước và quanh năm ổn định bất kể mùa hay nắng mưa. Lớp phủ của rừng và điều hòa các vết thương rất lớn gỗ Pơ mu góp phần vào việc hiện tại.

Mặc dù rất mệt mỏi vì không được sử dụng để leo lên cả ngày, nhưng sự hấp dẫn của rừng bí ẩn này không thể dừng chân du khách gỗ Pơ mu.

Vượt qua những mệt mỏi 1.500m độ cao xua tan, như là một “thành công” là gỗ Pơ mu của chúng tôi một cái cây lớn, lá chục mét bảo vệ rộng cả hai như là một người cha Pơmu cây nhỏ xung quanh nó.

Đây là con voi, tên Pơmu cây. Tên đã đúng khi trang bị cả về kích cỡ và hình dạng. Du khách có thể nhìn thấy một hình ảnh con voi, chạm răng và xương.

Chiều đổ, giọng nói tự nhiên đài truyền tín hiệu một rừng mưa sắp xảy ra. Ông có để vượt qua những người trên một con đường khác nhau như dọc theo sông, nơi có hàng trăm cây cũng Pơmu đứng từ bao giờ. Khách như yêu tinh bị bỏ qua khi rừng mới nhất Pơmu dân số này, mặc dù có hơn 100 năm tuổi. Không giống như gỗ Pơ mu đồi khác dọc theo đó có nhiều độ tuổi khác nhau.

Mia đã cho anh một khu rừng cổ tích mỗi lần bản thân ông không muốn bước ra về “Cơ Tu Pơmu chúng ta gọi là rừng bí ẩn, đó là khó khăn để giải thích các bí ẩn Ngay cả những già làng. Trả lời lý do tại sao ở đây chỉ bởi tuổi của cây “- ông Mia nói.

Quay lại ngôi làng trên sàn như hoàng hôn không khí, âm thanh của đêm bắt đầu khỏe mạnh. Chúng tôi nhìn thấy một lần nữa rằng giữ những kỳ ghi lại hình ảnh nếu tôi vừa trải qua một giấc mơ thật đẹp.

rừng Quyết định tổ chức tại tất cả các chi phí

Nam Giang và huyện Tây Giang Hiền cho cùng một huyện, nhưng sau khi rừng phân chia trong Nam Giang bị phá hủy nhiều Pơmu, cây 66 tuổi gần đây nhất chặt gỗ Pơ mu trăm nguyên nhân phẫn nộ quốc gia.

Ông B’riu nháy mắt, Tây Giang bí thư huyện, cũng lấy làm tiếc khi nghe tin. Đối với ông, việc bảo tồn rừng là để giữ lại các tài sản có giá trị nhất của ngọn núi cho con cái mình một cuộc sống hạnh phúc. Do đó, khẩu hiệu bên đường chỉ “cũng phát triển Tây Giang rừng, rừng Tây Giang suy giảm”.

Ông liếc nhìn, cây hoặc cây chết sống, sử dụng các ứng dụng phải được gửi cán bộ kiểm lâm, chính quyền xã và sau đó gửi đến xét cấp giấy chứng nhận huyện. Nếu bạn nhìn thấy một nhu cầu chính đáng sẽ gõ sử dụng đủ số lượng. Những người Cơ Tu ở đây cho các thế hệ cũng nhận thức được việc bảo tồn rừng. Chỉ cần một công cụ phát hiện ngay lập tức được báo cáo lên các cơ quan chức lâm nghiệp.

Và trên thực tế, khi con đường đến Pơmu vương quốc, ra lệnh cho huyện đã không thực hiện bất kỳ cây gỗ Pơ mu.

“Tây Giang là một huyện miền núi, muốn phát triển phải dựa vào rừng. Có thể cho bất cứ điều gì, nhưng một tấc rừng bị thỏa hiệp. Khu của chúng ta vẫn là người dân đặc biệt chẳng hạn như khu vực rừng, gỗ lim, thông, gỗ Pơ mu … mà là một cộng lớn cho phát triển du lịch “- ông nhìn nhận.

Xem thêm: Du lịch Nha Trang