Tham khảo các món ngon nổi tiếng tại Ý

Ý là địa điểm vô cùng lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ lãng mạn nhưng không kém phần sang trọng. Du lịch châu âu đừng quên ghé thăm Ý thu hút bởi những món ăn nổi tiếng khắp thế giới, “đốn tim” bao du khách.

PIZZA

Ngày nay pizza xuất hiện ở hầu như các đất nước trên thế giới nhưng nó vẫn được xem như là món ăn đặc trưng của ẩm thực Ý và đặc biệt là ở vùng Napoli (pizza napoletana). Pizza Napoletana được ra đời trên mảnh đất Naples khoảng giữa thế kỷ 18 – 19.

Đây là loại bánh dẹt, tròn được chế biến từ nước, bột mỳ và nấm men, sau khi đã được ủ ít nhất 24 tiếng đồng hồ và nhào nặn thành loại bánh có hình dạng tròn và dẹt. Những chiếc pizza này phải được nướng trong một lò nướng bằng gỗ được làm nóng tới 9000C với thời gian chỉ còn 60-90s. Du lịch Ý, bạn đừng bỏ qua món ăn ngon tuyệt này nhé!

SPAGHETTI

Spaghetti hay thường được gọi là mì Ý, là 1 loại pasta sợi dài, nhỏ, hình trụ. Đây được coi là món ăn không thể không có trong danh sách ẩm thực truyền thống Ý. Spaghetti được làm từ bột mì xay và nước.

Ban đầu sợi mì spaghetti dài rất đáng kể, nhưng dần dần nhiều sợi mì có độ dài ngắn hơn trở nên được ưa chuộng trong nửa sau thế kỉ 20 và ở thời điểm này thì spaghetti chủ yếu dài khoảng 25–30 cm. Nhiều món ăn pasta khác đều có cơ sở dựa trên nó mà hình thành. Du lịch Ý, bạn nhất định phải thử qua món ăn trứ danh này nếu như muốn có một chuyến vi vu thêm phần trọn vẹn.

LASAGNA

Đây là một loại mì ống phẳng, rất rộng thường được xếp lớp chồng lên nhau xen kẽ với pho mát, nước sốt, và thường là các thành phần khác như thịt hoặc rau quả.  Ở mỗi vùng đất khác nhau trên nước Ý, Lasagna lại có đôi chút thay đổi.

Lasagne alla Bolognese cổ điển từ mảnh đất Bologna, được chế biến bằng ragù (sốt thịt Bolognese), sốt Béchamel và phô mai Parmigiano-Reggiano. Lasagne ở Napoletana thì chứa xúc xích, thịt viên, phô mai ricotta và mozzarella và thường được phục vụ ở Naples trong lễ hội đường phố Carnivale.

Tham khảo du lịch honey moon của công ty Đất Việt Tour tại đây, hoặc liên hệ 1800 6700 để được tư vấn miễn phí về các tour du lịch bạn nhé.

OSSOBUCO ALLA MILANESE

Đây chính là một món ăn trứ danh có xuất xứ từ Milan, hương vị rất đậm đà, thơm ngon khó cưỡng. Ossobuco alla Milanese là các khối thịt cừu hay bê được hầm nhừ trong rượu trắng, ăn kèm với các loại rau. Vỏ chanh, rau mùi tây và tỏi được thêm vào để món ăn này trở nên thơm hơn.

Du lịch Ý và ghé qua Milan, bạn hãy thử nhấm nháp một ít Ossobuco alla Milanese cùng rượu vang để cảm nhận vị ngon đến nao lòng của món ăn bày nhé. Đây chính là món ăn nổi tiếng của nước Ý đã níu chân bao khách du lịch trên thế giới.

PANNA COTTA

Panna cotta đơn giản có nghĩa là kem nấu chín. Ngày nay, món ăn này có rất nhiều biến thể, tuy nhiên một panna cotta đúng nghĩa là kem đun nóng, kết hợp với sữa và đường tiếp đến trộn với gelatine.

Món này có thể dùng kèm caramel, trái cây hoặc sô-cô-la. Đòi hỏi khó khăn nhất để đạt được một mẻ panna cotta lý tưởng chính là độ đông. Nó phải vừa mịn màng, mềm mại, nhưng kết cấu phải đủ vững vàng, dẻo dai. Du lịch châu Âu và đến với Ý, bạn đừng bỏ qua việc thưởng thức món kem ngon tuyệt cú mèo này nhé!

Trên đây là một vài món ăn bạn nhất định phải hưởng thụ qua khi du lịch Ý. Sau những ngày học tập, làm việc mệt mỏi, một tour du lịch châu Âu và ghé ngang đất nước đậm chất lãng mạn, ngọt ngào như Ý chắc chắn sẽ giúp bạn xua tan mọi muộn phiền. Các bạn có thể liên hệ công ty du lịch Đất Việt Tour hoặc tổng đài 1800 6700 để được tư vấn đặt tour ngay hôm nay.